Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News เกียรตินาคิน กระตุกต่อมผู้ฝากเงินผ่านไวรัล “THE DREAM”
เกียรตินาคิน กระตุกต่อมผู้ฝากเงินผ่านไวรัล “THE DREAM” PDF Print E-mail
Thursday, 26 November 2015 13:13

ผู้บริหารธนาคารเกียรตินาคิน บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร นำโดย อภินันท์                   เกลียวปฏินนท์ กุลนันท์ ซานไทโว ดร.อนุชิต อนุชิตานุกูล เดินหน้าสร้างความตระหนักให้ลูกค้าและประชาชน พลิกกลยุทธ์การออมด้วยเงินฝากคู่การลงทุนสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืน ผ่านไวรัลคลิป “THE DREAM” ด้วยแนวคิดค่าเงินลดลงทุกวัน เก็บเงินอย่างเดียวไม่พอ ชี้ให้เห็นความสำคัญของการลงทุนทางเลือกด้วยรูปแบบ Asset Allocation ช่วยเพิ่มผลตอบแทนให้มากกว่าการฝากเงินเพียงอย่างเดียว และความเสี่ยงที่ต่ำกว่าการลงทุนในหุ้นหรือทองคำ

 

นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวว่า “จากอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำมาสักระยะ และสภาพคล่องในตลาดที่ยังมีอยู่มาก ทำให้ธนาคารต่างๆ ไม่ได้เร่งระดมเงินฝาก ธนาคารในฐานะสถาบันการเงิน ที่มุ่งเน้นการให้คำปรึกษาเรื่องการลงทุนควบคู่ไปกับการรับฝากเงิน มองว่าภายใต้ภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ลูกค้าควรมีการดูแลสภาพคล่องและลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนในระดับที่สูงขึ้นในระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ และจากข้อมูลผลตอบแทนในการลงทุนย้อนหลัง ของการลงทุนในสินทรัพย์ 8 ประเภท (Commodities, Deposit, Money Market, Bond, Gold, Asset Allocation, Property Fund, Equity) ตั้งแต่ปี 2550-2557 จะเห็นว่าสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงหรือความเสี่ยงสูงจะมีผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูง อาทิ การลงทุนในหุ้น มีผลตอบแทนเฉลี่ย 7 ปีที่ 15% ถัดมาคือกองทุนอสังหาฯ ที่ 12.2% ในขณะที่ตัวอย่างหนึ่งของการทำ Asset Allocation                      (การกระจายความเสี่ยงในการลงทุนไปในสินทรัพย์แต่ละประเภท ภายใต้ความเสี่ยงระดับปานกลาง) สามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง 10.2%  ซึ่งดีกว่าการฝากเงินเพียงอย่างเดียวมาก ทั้งนี้ การลงทุนแบบ Asset Allocation ผู้ลงทุนต้องเข้าใจความเสี่ยงที่ตนเองยอมรับได้ สภาพคล่องที่ต้องการ โดยอาศัยผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาเพื่อพิจารณาถึงภาวะเศรษฐกิจไทยและต่างประเทศ นำมาออกแบบสัดส่วนการลงทุน ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาอาจมีการแนะนำการลงทุนในสินทรัพย์แต่ละประเภทในสัดส่วนที่ต่างกันไป ทั้งนี้ การกระจายการลงทุนจะช่วยเพิ่มผลตอบแทนได้มากกว่า เนื่องจากไม่มีสินทรัพย์ใดที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดผูกขาดทุกปี ผลตอบแทนผลัดเปลี่ยนกันไปไม่ว่าจะเป็น หุ้น ทองคำ กองทุนฯ ซึ่งจะเป็นการกระจายความเสี่ยงของผู้ลงทุนอีกด้วย”

 

ดร.อนุชิต อนุชิตานุกูล ประธานสายพัฒนาระบบงาน ช่องทางขายและผลิตภัณฑ์ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากข้อมูลข้างต้น จะเห็นได้ว่าการฝากเงินหรือลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่งเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ธนาคารจึงได้ทำจัดทำแคมเปญการสื่อสาร เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวคิดค่าเงินลดลงทุกวัน เก็บเงินอย่างเดียวไม่พอ โดยเลือกใช้การสื่อสารผ่านไวรัลคลิปเพื่อสร้างความตระหนักเรื่องค่าเงินที่เปลี่ยนไปและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ฝากเงิน หลังจากประสบความสำเร็จในไวรัลคลิปแรกของธนาคารที่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 ภายใต้ชื่อ “THE DOG” สำหรับครั้งนี้ มีการสื่อสารผ่านไวรัลคลิปที่มีชื่อว่า                           “THE DREAM” เรื่องราวของเด็กน้อยผู้มีความฝันยิ่งใหญ่อยากเป็นนักบินอวกาศ จึงเริ่มเก็บออมเพื่อซื้อกล้องดูดาวเติมเต็มความฝัน มาลุ้นกันว่าเด็กน้อยจะทำสำเร็จหรือไม่ ด้วยความยาว 3 นาที ได้ถ่ายทอดความน่ารักผ่านตัวละครได้อย่างลงตัว และมั่นใจว่าทุกคนที่เคยผ่านวัยเด็กจะมีประสบการณ์ร่วมอย่างเนื้อหาในไวรัลคลิปนี้แน่นอน เผยแพร่ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 เป็นวันแรก ติดตามชมคลิป THE DREAM ได้ที่ www.youtube.com/ kiatnakinlive หรือ www.facebook.com/kiatnakinlive

 

สำหรับผู้ลงทุนหรือผู้ฝากเงิน ที่มองหาทางเลือกอื่นๆ ในการออมเงิน กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตนาคินภัทร มีบริการทางด้านเงินฝากและเป็นผู้นำเรื่องการลงทุนอย่างครบวงจร รวมถึงบริการวางแผนทางการเงินและการลงทุนส่วนบุคคลผ่านบริการ Phatra Edge พร้อมผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบัญชีออมทรัพย์ KK Smart Bonus (ดอกเบี้ยสูงสุด 1.90% ต่อปี) KK Smart Invest (บัญชีออมทรัพย์คู่การลงทุนให้ผลตอบแทน 2 ต่อ), การลงทุนในกองทุนรวมผ่าน บลจ.ภัทร, การลงทุนในหลักทรัพย์ผ่าน บล.เคเคเทรด เป็นต้น”

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday35665
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166335614

We have: 880 guests online
Your IP: 3.235.130.73
 , 
Today: Mar 28, 2024

15252608