Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News TOG รุกเปิดตลาดเลนส์แว่นตาในแถบอาเซียนรับ AEC
TOG รุกเปิดตลาดเลนส์แว่นตาในแถบอาเซียนรับ AEC PDF Print E-mail
Thursday, 26 November 2015 13:38

TOG ผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตเลนส์แว่นตารายใหญ่ของไทย โชว์ผลการดำเนินงานรอบ 9 เดือน กำไร 173.97 ล้านบาท เติบโต 9.3% จากค่าเงินบาทอ่อนตัวและกำไรจากการซื้อหุ้นบริษัทลูก ประกาศพร้อมรุกตลาดในประเทศแถบอาเซียน รับการเปิด AEC ปลายปีนี้ ย้ำมั่นใจผลการดำเนินงานปี 2558 นี้ ไปได้สวยตามเป้า

 

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเลนส์สายตาพลาสติกรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนของปี 2558 ณ วันที่ 30 กันยายน 2558 ว่า “TOG มีรายได้จากการขายและการให้บริการ จำนวน 1,325.77 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 173.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 14.81 ล้านบาท หรือร้อยละ 9.30 เนื่องจากบริษัทฯ มีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน 17.62 ล้านบาท และกำไรจากการซื้อหุ้นบริษัท โพลีซัน จำกัด 9.3 ล้านบาท”

 

“ผลการดำเนินงานในปีนี้นับว่าโดดเด่นกว่าปีที่ผ่านๆ มา เนื่องจากมีปัจจัยบวกมาสนับสนุนธุรกิจหลายอย่าง ทั้งยอดขายเลนส์พลาสติกที่เติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลงช่วยให้รายรับจากการส่งออกเพิ่มขึ้น  นอกจากนี้ TOG ยังได้กำไรจากการซื้อหุ้นจากบริษัท โพลีซัน ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ดำเนินธุรกิจผลิตเลนส์ย้อมสี และเลนส์โพลาไรส์ หรือเลนส์ตัดแสง รวมถึงเลนส์กันแดดเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจของ TOG ที่สามารถขยายไลน์สินค้าได้กว้างขวางมากขึ้น พร้อมรับดีมานด์เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ  โดยเฉพาะเมื่อจะมีการเปิด AEC ปลายปี 2558 นี้จะยิ่งส่งผลดีต่อ TOG เป็นอย่างมาก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ใน AEC มีอัตราการใช้แว่นตาที่เหมาะสมกับสภาพสายตาอยู่ในระดับต่ำ ทำให้ตลาดในภูมิภาคนี้ยังมีโอกาสขยายตัวอีกมาก” นายธรณ์ กล่าว

 

ทั้งนี้ TOG จึงได้รุกขยายตลาดต่างประเทศในแถบ AEC เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนตลาดต่างประเทศอยู่แล้ว 96% โดยส่วนใหญ่เป็นประเทศในแถบยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อเมริกา และเอเชียแปซิฟิค เป็นต้น โดยการมุ่งขยายตลาด AEC นั้น บริษัทฯ วางแผนขายสินค้าผ่านบริษัทร่วมทุน 3 ประเทศ คือ มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม รวมถึงอยู่ระหว่างการศึกษาและเจราจากับพันธมิตรเพิ่มเติมในประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และพม่า เพื่อขยายสาขารับกำลังซื้อในตลาด AEC

 

“TOG มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานในปี 2558 นี้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย และไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมาที่สามารถสร้างรายได้ถึง 1,860 ล้านบาท เพราะความต้องการผลิตภัณฑ์เลนส์ในรูปแบบต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศยังคงขยายตัวต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีรายได้เพิ่มเติมจากบริษัทโพลีซันเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และความมั่นคงทางการเงินของบริษัทฯ ให้มีศักยภาพพร้อมที่จะเติบโตในอนาคตได้อย่างแน่นอน” นายธรณ์ กล่าวสรุป

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday26431
mod_vvisit_counterYesterday34804
mod_vvisit_counterAll days167354009

We have: 978 guests online
Your IP: 18.220.81.106
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 20, 2024

11823792