Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News อิมแพ็ค ขยายไลน์สู่ผู้ผลิตเบเกอรี่แช่แข็ง
อิมแพ็ค ขยายไลน์สู่ผู้ผลิตเบเกอรี่แช่แข็ง PDF Print E-mail
Thursday, 28 April 2016 08:06

เปิดแผนปี 2559 อิมแพ็ค เดินหน้าเพิ่มรายได้จากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ขยายไลน์สู่ผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่แช่แข็ง ชูจุดเด่นขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสกว่า 100 เมนู ตอบโจทย์ลูกค้าร้านอาหาร ร้านกาแฟและเบเกอรี่ ซึ่งต้องการเบเกอรี่แช่แข็งพร้อมอบและให้ความสดใหม่รสชาติดีเสิร์ฟลูกค้าอย่างรวดเร็ว มั่นใจความหลากหลายของสินค้าจะส่งผลตอบรับที่ดีดันรายได้เพิ่ม 5-10% จากยอดเดิมปี 2558 อยู่ที่ 314 ล้านบาท

 

นายลอว์เรนซ์ แทน ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) หรือ เอฟแอนด์บี ของอิมแพ็คภายหลังปิดปีงบประมาณ 2558 (เมษายน 58-มีนาคม 59) มีรายได้รวมอยู่ที่ 314 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากกลุ่มจัดเลี้ยง จัดประชุม-สัมมนา ส่วนสินค้าที่ได้รับความนิยมนอกจากบริการอาหารและเครื่องดื่มสำหรับงานเลี้ยงและปาร์ตี้สไตล์ต่างๆ แล้ว กลุ่มอาหารว่างหรือคอฟฟี่เบรก สำหรับงานประชุม สัมมนา ถือว่าได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยเฉลี่ยอิมแพ็คเสิร์ฟคอฟฟี่เบรกกว่า 2 ล้านชุดต่อปี

“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อิมแพ็ค ได้เปิดตัวเบเกอรี่เพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่าง อิมแพ็ค และภาควิชาโภชนวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดล รวมถึงสมาคมโภชนาการแห่งประเทศไทย คิดค้นสูตรเมนูเบเกอรี่เพื่อสุขภาพ ตอบรับกับกระแสการรักสุขภาพของผู้บริโภค โดยให้ความสำคัญตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติ วิธีการปรุง การควบคุมปริมาณแคลอรี่ การตระหนักถึงคุณค่าทางโภชนาการ และคงรสชาติที่อร่อย เพื่อนำเสนอแก่ลูกค้าผู้มาใช้บริการภายในศูนย์ฯ ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ส่งผลให้กลุ่มขนมอบหรือเบเกอรี่ทำรายได้สูงขึ้นอยู่ที่ราว 26.1 ล้านบาท”

ต่อยอดความสำเร็จของสินค้าเบเกอรี่ ปี 2559 ทางทีมเชฟเบเกอรี่อิมแพ็ค จึงได้ริเริ่มพัฒนาเมนูใหม่ในรูปของเบเกอรี่แช่แข็ง (Frozen) ที่สามารถเก็บไว้ได้นาน และยังคงรักษาคุณภาพความนุ่ม รสชาติที่ดีเหมือนกับเบเกอรี่ที่อบสดใหม่ ตอบโจทย์ลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ที่ต้องการเบเกอรี่แช่แข็งสำเร็จรูปที่พร้อมอบและเสิร์ฟแก่ลูกค้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยประหยัดเวลาและแรงงานจากการทำเบเกอรี่ในแต่ละครั้งได้

เบเกอรี่แช่แข็งของอิมแพ็คมีความโดดเด่นสไตล์ขนมอบฝรั่งเศส ซึ่งมีให้เลือกกว่า 100 เมนู ตอบรับกับลูกค้าที่มีความชอบหลากหลาย โดยจะวางจำหน่าย ณ ร้านอาหารในเครืออิมแพ็คทั้งภายในและนอกพื้นที่ศูนย์ฯ มีทั้งร้านอาหารไทยมโนราห์ อาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ได้แก่ ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ร้านฮ่องกง คาเฟ่ อาหารญี่ปุ่น ได้แก่ ร้านสึโบฮาจิ ที่มีสาขามากถึง 7 สาขา ล่าสุดได้เปิดสาขาใหม่ที่ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ร้านไทโช-เต ราเมน  ร้านอิโต-คาโจ ร้านอาหารฟิวชั่น ได้แก่ ร้านเทอราซซ่า ร้านบิสโตร เดอ แชมเปญ อาหารเมนูเส้น ร้านนู้ดเดิ้ลเนชั่น และร้านอาหารสไตล์ไอริช ฟลาน โอเบรียนส์ ไอริชผับ ซึ่งมีสาขารวมกันแล้วมากกว่า 21 สาขา นอกจากนี้ ยังมีแผนจะนำเบเกอรี่แช่แข็งวางจำหน่ายในโรงแรมของอิมแพ็ค ทั้งโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และไอบิส ที่กำลังจะเปิดให้บริการในปี 2560

ด้านนายฤธ์ชัชชัย แผลงสุสิริชัย หัวหน้าเชฟเบเกอรี่อิมแพ็ค กล่าวเสริมว่า เบเกอรี่แช่แข็งในครัวอิมแพ็คแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ เบเกอรี่สำเร็จรูปที่สามารถอบแล้วขายได้เลย  และแป้งโดว์ที่ให้ลูกค้ารับไปออกแบบเบเกอรี่ได้เอง ซึ่งสามารถเก็บไว้ได้นานถึง 6 เดือน อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าเบเกอรี่แช่แข็งจะเป็นสินค้าใหม่ที่ช่วยเสริมรายได้ให้กับอิมแพ็คได้เป็นอย่างดี โดยลูกค้าจะไม่เพียงมองอิมแพ็คเป็นสถานที่จัดงานที่มอบบริการอาหารและเครื่องดื่ม บริการจัดเลี้ยงชั้นนำ แต่ยังเป็นโรงงานผู้ผลิตเบเกอรี่แช่แข็งสำเร็จรูปชั้นนำด้วย

 

ประกอบกับเทรนด์เบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสและเบเกอรี่แช่แข็งที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง เพราะเป็นเบเกอรี่ที่รับประทานได้ง่ายเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเมนูครัวซองต์ เดนิช ทาร์ต เค้ก มูสเค้ก ทิรามิสุ พิซซ่า พาเฟ่ต์ สโคน มัฟฟิน ชินนาม่อนโรล และขนมปังในรูปแบบต่างๆ ที่สำคัญรสชาติของเบเกอรี่แช่แข็งจะมีความเข้มข้นไม่แพ้เบเกอรี่ที่ทำสดใหม่ ธุรกิจเบเกอรี่แช่แข็งจึงมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้น เมื่อมีการกระจายสินค้าไปสู่ตลาดเป้าหมาย อาทิ ร้านเบเกอรี่ ร้านกาแฟและร้านอาหาร ตอบสนองธุรกิจบริการทุกประเภทได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ จึงมั่นใจว่าการเปิดตัวเบเกอรี่แช่แข็งจะได้ผลตอบรับที่ดีและเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ช่วยให้กับธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มอิมแพ็คมีรายได้เพิ่มขึ้นราว 5-10%

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday18556
mod_vvisit_counterYesterday40565
mod_vvisit_counterAll days167599764

We have: 618 guests online
Your IP: 3.144.248.24
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 26, 2024

14362080