Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ME by TMB เผยตัวเลขลูกค้าโตต่อเนื่องเฉลี่ย 110%
ME by TMB เผยตัวเลขลูกค้าโตต่อเนื่องเฉลี่ย 110% PDF Print E-mail
Saturday, 23 July 2016 10:38

ME by TMB ได้สร้างมาตราฐานใหม่ในเมืองไทย กับการเป็นดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างเต็มรูปแบบหนึ่งเดียวในตลาดเงินฝาก เผยความสำเร็จ 4 ปีดีเกินคาด ด้วยอัตราเติบโตต่อเนื่องของลูกค้าเฉลี่ยกว่า 110% ต่อปี ยอดเงินฝากโตเฉลี่ย 80%ต่อปี และยอดเงินฝากเฉลี่ยต่อบัญชีถึง 250,000 บาท พร้อมเดินหน้าสู่ปีที่ 5 ชูกลยุทธ์ผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากในรูปแบบออมทรัพย์ทั่วไป และเพิ่มช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่เพื่อการทำธุรกรรมและรับบริการที่สะดวกสุดๆ โดยไม่จำเป็นต้องไปสาขา

 

นางสาวรัชดา เสริมศิลปกุล ผู้อำนวยการการตลาดและการขาย ME by TMB เปิดเผยว่า ปี 2559 นับเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ของ ME by TMB จากการเปิดตัวเมื่อปี 2555 ME ถือเป็นผู้นำการธนาคารรูปแบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบแบรนด์แรกในประเทศไทย ที่เข้ามาเริ่มจุดกระแสในเรื่องของเทรนด์ดิจิทัลแบงก์กิ้ง จนได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่แก่วงการธนาคาร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Self-Service Banking to Get More” ด้วยบัญชีเงินฝากที่ให้คุณทำธุรกรรมด้วยตนเองเพื่อให้ได้สิ่งที่มากกว่าไม่ว่าจะเป็นดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป แบบไม่ซ่อนเงื่อนไข ปลอดภัยกว่า และสะดวกกว่า โดยถูกออกแบบมาให้รองรับการทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยที่ไม่ต้องไปสาขาไม่ว่าจะเป็น ฝาก โอน เช็คยอดเงิน และเช็คดอกเบี้ยสะสม ผ่านช่องทางออนไลน์ แอปพลิเคชัน และบริการ call center ที่ช่วยคุณทำธุรกรรมการเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้การปลดล็อครหัสการเข้าสู่ระบบ ก็ทำได้เลย จนวันนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้วยตัวเลขการเติบโตของลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดทุกปีเฉลี่ย 110% ในขณะที่ยอดเงินฝากโตเฉลี่ย 80% ต่อปี

 

“ตัวเลขดังกล่าว ทำให้เรามั่นใจว่าเรามาถูกทาง  เรามองตลาดออกก่อนใคร และที่สำคัญคือ เราเข้าใจในลูกค้าและผู้บริโภคในยุคนี้  ซึ่งกำลังก้าวสู่ยุคดิจิทัลแบบเต็มตัวในไม่ช้า โดยการทำธุรกรรมผ่านสาขาเป็นสิ่งที่ลูกค้าไม่รู้สึกว่าสะดวกอีกต่อไป อีกหนึ่งตัวเลขที่อยากจะแชร์คือ เรามีลูกค้ารายใหม่ทุกๆปี โตไม่ต่ำกว่า 20% ของยอดโตปีก่อนหน้านั่นหมายถึงว่า ลูกค้าและประชาชนทั่วไปเข้าใจในบริการของ ME เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ME by TMB จึงนับเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมที่ท้าทายมาตรฐานหรือกฎเกณฑ์เดิมๆ ของวงการธนาคารไทย ที่ให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินด้วยตนเองที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ จนลืมสาขาไปเลย พร้อมทั้งได้รับดอกเบี้ยที่สูงกว่า ซึ่งตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง”

 

ทั้งนี้ จากตัวเลขการเติบโตของฐานลูกค้าใหม่ 20% ต่อปีซึ่งเป็นกลุ่มที่เปิดรับการใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต ชอบความคล่องตัว ต้องการบริหารเวลาด้วยตนเอง ไม่สะดวกไปทำธุรกรรมที่สาขา คิดเป็นสัดส่วนของลูกค้าในกรุงเทพ 64% และต่างจังหวัด 36% และกว่า 80% เป็นคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ช่วงอายุตั้งแต่ 23-45 ปี และหากดูถึงยอดเงินฝากเฉลี่ยมากกว่า 250,000 บาทต่อบัญชี นับเป็นกลุ่มลูกค้าเงินฝากรายย่อยต่อบัญชีที่สูงและมีคุณภาพในการออมเงินที่ดีมาก และสำหรับในปี 2559 ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่ตามนโยบายธนาคารคือ 20%  โดยยังใช้กลยุทธ์หลักคือดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป เน้นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าด้วย ME by TMB แอปพลิเคชั่นพร้อมกันนั้น ME by TMB กำลังเตรียมแผนเพิ่มช่องบริการใหม่ คือ การลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝาก ME ผ่านทางออนไลน์ได้ 100%ซึ่งจะเป็นรายแรกของธนาคารพาณิชย์ไทย คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณไตรมาสที่ 3 และเป้าหมายในอีก 5 ปีข้างหน้า (2564) จำนวนบัญชีเงินฝากของ ME by TMB น่าจะมีมากถึง 1 ล้านบัญชี ซึ่งมั่นใจว่าจะสู่เป้าหมายได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้ ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคกับการทำธุรกรรมการเงินผ่านออนไลน์ ทั้งช่องทางสมาร์ทโฟน จะมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งการมีระบบสื่อสารไร้สายความเร็วสูงในยุค 4G อย่างเต็มตัว ซึ่งส่งผลดีต่อการทำธุรกรรมผ่านออนไลน์กับ ME สะดวกและรวดเร็วง่ายยิ่งขึ้น และทำให้ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนวิถีเป็นยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัวจนคุณลืมไปเลยว่าคุณมีช่องทางทำธุรกรรมที่สาขา

 

"ทั้งนี้ ME by TMB ได้วางระบบและช่องทางบริการต่างๆ ให้เป็นดิจิทัลตั้งแต่เปิดบัญชี ทำธุรกรรมทางการเงิน และบริการต่าง ๆ ผ่านออนไลน์ เพื่อรองรับอนาคตของดิจิทัล และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผู้ที่ไม่สะดวกทำธุรกรรมที่สาขา แม้แต่การขอเอกสารการทำธุรกรรมทางการเงิน ก็สามารถขอผ่านบริการ ME Call Center ได้ตลอด 24 ชั่วโมงปัจจุบันนี้ ME by TMB มีเพียง 4 สาขา โดยพบว่า ที่ผ่านมามีลูกค้ามาใช้บริการที่ ME Place เพื่อขอรายการเดินบัญชีเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว และผูกบัญชีกับ ME เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 0.06% ดังนั้น เราจึงมีแผนจะทยอยปิดสาขาในปีนี้ME พร้อมแล้วที่จะก้าวสู่การเป็นDigital Bankingอย่างเต็มรูปแบบ” นางสาวรัชดา กล่าว

 

ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ WWW.MEBYTMB.COM และ ME Call Center 02 502 0000 ตลอด 24 ชั่วโมง

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday19105
mod_vvisit_counterYesterday40565
mod_vvisit_counterAll days167600313

We have: 849 guests online
Your IP: 13.58.247.31
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 26, 2024

9451312