Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News สมาคมก่อสร้างไทย เตรียมจัดงานแสดงเทคโนโลยีและเจรจาธุรกิจ
สมาคมก่อสร้างไทย เตรียมจัดงานแสดงเทคโนโลยีและเจรจาธุรกิจ PDF Print E-mail
Saturday, 23 July 2016 11:16

ตอบรับโครงการก่อสร้างไทยมูลค่ารวมกว่า 1.7 แสนล้านบาท ที่กำลังดำเนินการซึ่งจะแล้วเสร็จในปี 2563 และการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องกว่า 10% สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย จึงร่วมกับ อิมแพ็ค และพันธมิตรธุรกิจจากฝรั่งเศส เดินหน้าจัดงานแสดงเทคโนโลยีและเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างครั้งแรกในอาเซียน ภายใต้ชื่อ อินเทอร์แมท อาเซียน 2017 โดยนำผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อสร้างกว่า 300 บริษัทชั้นนำจากทั่วโลก มาแลกเปลี่ยนความรู้แสดงนวัตกรรมเครื่องจักรสมัยใหม่ หวังเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริหารโครงการก่อสร้างได้เลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องจักร แก้ปัญหาแรงงานขาดแคลน ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยและอาเซียนในอนาคต

นายสังวรณ์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย เปิดเผยถึงมูลค่าโครงการก่อสร้างไทยในปัจจุบันรวมมากกว่า 1.7 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการและจะแล้วเสร็จในปี 2563 โดยเป็นโครงการก่อสร้างห้างสรรพสินค้ามากที่สุดมีการลงทุนถึง 1.5 แสนล้านบาทภายใน 3 ปี เพื่อขยายพื้นที่การค้าปลีกตั้งแต่ขนาด 18-21 ล้านตารางเมตร รวมถึงการพัฒนาอาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 25% ในปี พ.ศ.2568 นอกจากนี้ ข้อมูลทางสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรประเมินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้จะเติบโตอย่างน้อย 10% ทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นถึงการขยายตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ปัญหาการขาดแคลนแรงงานและอัตราค่าใช้จ่ายที่สูง ทำให้ต้องหันไปพึ่งพาเครื่องจักรก่อสร้างมากขึ้น เพื่อประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและได้งานที่คุณภาพดีอีกด้วย

ทางสมาคมฯ ตระหนักและให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้ จึงได้ร่วมกับภาคเอกชนทั้งในไทยและต่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมก่อสร้าง เตรียมจัดงานแสดงเทคโนโลยีและเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างครั้งแรกในอาเซียน ภายใต้ชื่อ อินเทอร์แมท อาเซียน (INTERMAT ASEAN 2017) ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2560 ณ อาคาร 3-4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ทั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริหารโครงการก่อสร้างต่างๆ ได้รับรู้และเลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรสมัยใหม่ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างไทยและอาเซียนในอนาคต

นางสาวอัลฟาโน อิสเบล กรรมการบริหาร อินเทอร์เมด ในฐานะผู้ร่วมจัดงานกล่าวเสริมว่า ด้วยประเทศไทยเป็นเสมือนศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนที่สามารถกระจายเทคโนโลยีและองค์ความรู้ต่างๆ ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบกับศักยภาพด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างที่เติบโตต่อเนื่อง จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะจัดงาน INTERMAT ASEAN ขึ้น ซึ่งในงานได้รวบรวมเทคโนโลยี นวัตกรรมก่อสร้าง จาก 300 บริษัทและแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกมาจัดแสดง พร้อมการเจรจาแลกเปลี่ยนความรู้ สัมมนาวิชาการ จากวิศวกรรมโยธา ผู้ผลิตอุปกรณ์ วัสดุก่อสร้าง ผู้เชี่ยวชาญด้านงานขนย้ายดินและหิน การผลิตคอนกรีต งานอาคารและสถานที่ การยกและเคลื่อนย้าย การขุดเจาะ งานโครงสร้างพื้นถนน เครื่องจักรและอุปกรณ์เหมืองแร่ ยานพาหนะและการขนส่ง การรื้อถอน การรีไซเคิล เป็นต้น

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวทิ้งท้ายว่า ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนมีประชากรมากถึง 6,000 ล้านคน และต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในแต่ละปีเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาค จึงเป็นแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้ เอส. อี. อินเตอร์แมท บริษัทในเครือคอมเอ็กซ์โพเซียม กรุ๊ป ผู้นำด้านการจัดงานเอ็กซิบิชั่นของยุโรป และองค์กรการค้าด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ประเทศฝรั่งเศส นำแบรนด์งาน INTERMAT มาจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และด้วยการสนับสนุนอย่างดีจากสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย มั่นใจว่างานจะประสบผลสำเร็จอย่างดีมีผู้เข้าชมงานและเจรจาธุรกิจกว่า 10,000 ราย ส่งผลให้อุตสาหกรรมการก่อสร้างในภูมิภาคอาเซียนเติบโต และได้รับการยอมรับในเวทีโลกต่อไป

Comments

avatar Brettdow
0
 
 
wh0cd919339 buy hydrochlorothia zide
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday20396
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166373267

We have: 395 guests online
Your IP: 34.229.173.107
 , 
Today: Mar 29, 2024

8183520