Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ธุรกิจท่องเที่ยวของไทยพร้อมก้าวสู่“อนาคตดิจิตอล”
ธุรกิจท่องเที่ยวของไทยพร้อมก้าวสู่“อนาคตดิจิตอล” PDF Print E-mail
Thursday, 28 July 2016 09:36

งานวิจัยโดย PayPal[1] เปิดเผยว่า ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยยังไม่ได้ใช้โอกาสทางธุรกิจจากอุปกรณ์สื่อสารไร้สายอย่างเต็มที่ ในขณะที่การแพร่หลายของโทรศัพท์มือถือและสมาร์ทโฟนในประเทศไทย รวมถึงประเทศต่างๆ ในแถบเอเชียแปซิฟิกกำลังเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของผู้คนทั้งการซื้อ จ่าย หรือทำสิ่งต่างๆ ในแต่ละวัน การท่องเที่ยวก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น ทุกวันนี้นักท่องเที่ยวสามารถค้นหา วางแผน และจองทริป ผ่านโทรศัพท์มือถือ และนั่นหมายถึงโอกาสทางธุรกิจที่มากขึ้นสำหรับธุรกิจและผู้ประกอบการทั้งหลายในภูมิภาค

 

ประเทศไทยนับเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวหลักที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขระบุว่า ในด้านจำนวนผู้เข้าพัก และรายได้จากห้องพัก เพิ่มขึ้น 13% ในปีพ.ศ.2558[2] อย่างไรก็ตาม 29 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจท่องเที่ยวในไทยยังไม่มีช่องทางสื่อสารกับลูกค้าผ่านทางสมาร์ทโฟน ในแง่ของการขยายโอกาสทางธุรกิจผ่านโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟน ทั้งนี้ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยอีก 44 เปอร์เซ็นต์ระบุว่า พวกเขาไม่มีเวลาหรือทรัพยากรเพียงพอ และธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยถึง 41เปอร์เซ็นต์ชี้ว่า ไม่สามารถหาโมบายล์โซลูชั่นที่ตอบโจทย์ได้ และราว 37 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจท่องเที่ยวทั้งหมดมีความกังวลเกี่ยวกับจำนวนเงินที่จะต้องลงทุนเพิ่มขึ้นหากจะขยายช่องทาง

 

อย่างไรก็ดี ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ก้าวล้ำหน้าไปกว่าธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ในแง่ของการตอบรับกระแสการเติบโตของการใช้โทรศัพท์มือถือและเครื่องมือสื่อสารไร้สายในยุคนี้ จากการสำรวจพบว่า 71 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจในประเทศไทย[3]ยืนยันว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วไปสามารถติดต่อสื่อสารและรับบริการจากพวกเขาได้ผ่านสามาร์ทโฟน ในทางกลับกัน มีเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจในสิงคโปร์ และ 54 เปอร์เซ็นต์ในมาเลเซีย ที่เปิดให้บริการลูกค้าผ่านช่องทางสมาร์ทโฟน

 

ภาคธุรกิจจำเป็นที่จะต้องเห็นความสำคัญของการก้าวให้ทันเทคโนโลยีและโมบายล์เทรนด์ งานวิจัยจากนีลเส็นในปี 2015 คาดว่า จำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยจะถึง 100 เปอร์เซ็นต์ในอีก 4 ปีข้างหน้า[4]

 

จากรายงานของ PayPal นักท่องเที่ยวกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ค้นหาข้อมูลรวมถึงจองทริปผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งรายงานของ PayPal ช่วยให้ธุรกิจมีความเข้าใจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวยุคดิจิตอลมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเชื่อมโยงกัน  มีความคล่องตัว และตัดสินใจเร็ว ทุกวันนี้นักท่องเที่ยวยุคดิจิตอลจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น มีความต้องการที่จะตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟนมากขึ้น และปัจจัยสำคัญที่นักท่องเที่ยวยุคดิจิตอลเหล่านี้เรียกร้อง คือ ความปลอดภัย ความเรียบง่าย และความสะดวกรวดเร็ว

 

ผลสำรวจที่น่าสนใจจาก PayPal อินไซต์: อนาคตการท่องเที่ยวในยุคดิจิตอล (PayPal Insights: The Digital Future of Travel)

 

อนาคตการท่องเที่ยวอยู่บนโลกออนไลน์

 

ด้วยการแพร่หลายของอินเตอร์เนตในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการจองที่พักและสายการบินทางออนไลน์

-    กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งที่กำลังเดินทางท่องเที่ยวหรือเคยไปเที่ยวภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้มีการจองผ่านช่องทางออนไลน์ โดยนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์ 93 เปอร์เซ็นต์ และนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย 95 เปอร์เซ็นต์ ระบุว่า เคยทำการจองทริปผ่านช่องทางออนไลน์

-    ในด้านการวางแผนท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้มีความเชื่อถือและพึ่งพาข้อมูลจากช่องทางออนไลน์สูงมาก โดย 98 เปอร์เซ็นต์ ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 96 เปอร์เซ็นต์ ของนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ และ 87 เปอร์เซ็นต์ ของนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ระบุว่า พวกเขาศึกษาและค้นหาข้อมูลจากช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เช่น เวบไซต์ท่องเที่ยว หรือออนไลน์ฟอรั่มต่างๆ เพื่อวางแผนการเดินทาง

 

การท่องเที่ยวโดยไม่มีการวางแผนกำลังเพิ่มขึ้น

 

ทุกวันนี้นักท่องเที่ยวยุคดิจิตอลมีแนวโน้มที่จะจองการเดินทางในนาทีสุดท้ายมากขึ้น

-    54 เปอร์เซ็นต์ ของนักท่องเที่ยวที่ได้สำรวจ เมื่อตัดสินใจว่าจะเดินทาง จะทำการจองทริปภายใน 1 สัปดาห์หลังจากตัดสินใจได้ ในขณะที่อีก 38 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยว จะจองตั๋วล่วงหน้าไม่เกิน 1 สัปดาห์ก่อนวันเดินทางจริง

-    จากประเทศที่ทำการสำรวจทั้งหมด นักท่องเที่ยวจากจีนเป็นกลุ่มที่มีการท่องเที่ยวแบบกระทันหันมากที่สุด โดย 71 เปอร์เซ็นต์ ของนักท่องเที่ยวชาวจีนจะทำการจองทริปภายใน 1 สัปดาห์หลังจากตัดสินใจว่าจะเดินทาง และ 58 เปอร์เซ็นต์ ของนักท่องเที่ยวชาวจีน จะจองตั๋วล่วงหน้าไม่เกิน 1 สัปดาห์ก่อนวันเดินทางจริง

 

การจองทริปกำลังย้ายไปสู่สมาร์ทโฟน

 

ในขณะที่คอมพิวเตอร์ยังคงเป็นอุปกรณ์สื่อสารอันดับต้นที่ถูกใช้เพื่อการจองการท่องเที่ยวออนไลน์ในภูมิภาคนี้ แต่การจองการท่องเที่ยวผ่านสมาร์ทโฟนก็มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยะสำคัญ

-    เกือบครึ่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่ทำการสำรวจ ได้ทำการจองการท่องเที่ยวผ่านสมาร์ทโฟน

-    นักท่องเที่ยวจากจีน มีความต้องการสื่อสารผ่านช่องทางสมาร์ทโฟนสูงมาก โดย 73 เปอร์เซ็นต์ ได้จองการเดินทางผ่านสมาร์ทโฟน

-    อย่างไรก็ตาม ธุรกิจท่องเที่ยวของไทยได้ก้าวล้ำหน้าไปกว่าธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ในแง่ของการอำนวยความสะดวก เพราะกว่า 71 เปอร์เซ็นต์ มีการให้บริการผ่านสมาร์ทโฟนแล้ว ในขณะที่ธุรกิจท่องเที่ยวในสิงคโปร์เพียง 50 เปอร์เซ็นต์ และมาเลเซีย 54 เปอร์เซ็นต์ มีการเปิดให้บริการลูกค้าผ่านช่องทางสมาร์ทโฟน

 

มร. ราหุล ชิงฮาล ผู้จัดการ PayPal ประจำประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ประเทศไทยมีชื่อเสียงในด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อย่างไรก็ดี เมื่อนักท่องเที่ยวมีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ธุรกิจก็ต้องปรับเปลี่ยนให้สอดรับกัน นักท่องเที่ยวในยุคดิจิตอลต้องการความเรียบง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อน ความสะดวกสบาย รวมถึงความน่าเชื่อถือ เมื่อพวกเขาทำการจองทริปต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ และสมาร์ทโฟนคืออุปกรณ์ที่ตอบโจทย์สำหรับพวกเขา ถ้าหากธุรกิจต่างๆ สามารถอำนวยความสะดวกในการจองออนไลน์จากทุกที่บนโลก พร้อมมอบประสบการณ์ด้านการชำระเงินที่ง่ายดายและปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวได้ ธุรกิจเหล่านั้นสามารถไปได้ไกลอย่างแน่นอน ในฐานะที่ PayPal เป็นผู้นำด้านการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์และสมาร์ทโฟน ด้วยจำนวนลูกค้ากว่า 188 ล้านราย จากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนและเปิดประตูธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ระดับโลก”

 

ผู้บริโภค ต้องการความสะดวก ปลอดภัย และน่าเชื่อถือ จากผู้ให้บริการด้านการชำระเงิน

 

ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ให้ความสำคัญของการสร้างแบรนด์และการขยายธุรกิจไว้เป็นอันดับต้นๆ กุญแจสำคัญที่จะช่วยขยายโอกาสทางธุรกิจ คือ การมอบประสบการณ์ที่นักท่องเที่ยวในยุคนี้ต้องการ และเปิดรับโอกาสจากทุกมุมโลก

 

รายงานพบว่า นักท่องเที่ยวยุคดิจิตอลในภูมิภาคนี้ ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยเป็นปัจจัยแรก ที่จะส่งเสริมให้พวกเขายอมทำธุรกรรมหรือจ่ายเงินผ่านทางเวบไซต์ หากธุรกิจต่างๆ สามารถสร้างความไว้วางใจให้แก่ลูกค้า โดยการให้บริการชำระเงินที่เป็นที่ยอมรับ น่าเชื่อถือ รวมถึงมีการเก็บข้อมูลทางการเงินอย่างปลอดภัย ก็จะนำมาซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น

 

เมื่อกล่าวถึงการปัจจัยในการพิจารณาเลือกพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการด้านการชำระเงิน ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย ให้ความสำคัญกับ ความง่ายและรวดเร็วในการรับชำระเงิน (60 เปอร์เซ็นต์) ความง่ายในการลงทะเบียน (53 เปอร์เซ็นต์) ความปลอดภัยของการชำระเงิน (43 เปอร์เซ็นต์) การมีบริการสนับสนุนที่ดี (42 เปอร์เซ็นต์) และความมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ (42 เปอร์เซ็นต์)

 

ด้วยบริการชำระเงินผ่านทางออนไลน์และสมาร์ทโฟน อาทิ PayPal Hotel Direct, PayPal Mobile Software Development Kit (SDK), Online Travel Agent Payments (OTA) platform และ PayPal Express Checkout PayPal จะช่วยเชื่อมต่อธุรกิจการท่องเที่ยวและลูกค้า ด้วยการให้บริการชำระเงินอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และไร้รอยต่อ

Comments

avatar Brettdow
0
 
 
wh0cd126567 amoxicillin 500mg buy tadacip bentyl at lowest prices
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday19537
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167312311

We have: 523 guests online
Your IP: 18.119.139.59
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

8224176