ไปรษณีย์ไทยเปิดบริการตรวจเครดิตบูโร ออนไลน์ |
![]() |
![]() |
![]() |
Wednesday, 24 August 2016 17:00 | |||
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จับมือ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดให้บริการตรวจเครดิตบูโรด้ว ยระบบออนไลน์ แบบเรียลไทม์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์กว่า 121 สาขาทั่วประเทศ ถือเป็นช่องทางใหม่ล่าสุดในการต รวจเครดิตบูโรแบบสรุป เพื่อให้มีประชาชนได้ใช้บริการอ ย่างทั่วถึง รวดเร็ว และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยใช้เพียงบัตรประชาชนของตนเอง ในการใช้บริการดังกล่าว โดยมีผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้แก่ นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) และ นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วม มือ “ปณท เป็นตัวแทนรับคำขอตรวจเครดิตบูโ รทั่วประเทศ” ณ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท เปิดเผยว่า “ ปณท ในฐานะที่เป็นหน่วยงานของรัฐที่ มุ่งเน้นการเพิ่มบริการใหม่ๆ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการและ ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ อย่างทั่วถึง และครบวงจร จึงได้ร่วมกับเครดิตบูโรเปิดช่อ งทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประช าชน เข้าถึงการตรวจสอบข้อมูลด้านสิน เชื่อของบุคคลธรรมดาก่อนการขอสิ นเชื่อต่อธนาคาร บริษัทเงินทุน และสถาบันการเงินต่างๆ ผ่าน ที่ทำการไปรษณีย์นำร่อง 121 แห่งทั่วประเทศ (ไปรษณีย์จังหวัด 73 แห่ง และ ปณ. ในกรุงเทพและ ปริมณฑล 48 แห่ง) บริการดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งบ ริการของ ปณท ที่รองรับนโยบาย Government Agency อย่างแท้จริง ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนเข้าถึงบริ การของภาครัฐได้อย่างง่ายดายและ สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยระบบงานออนไลน์เรียลไทม์ กอปรกับจุดแข็ง ของเครือข่ายที่ทำการไปรษณีย์ที่มีอยู่ทุกภูมิภาค ความน่าเชื่อถือขององค์กร รวมทั้งขั้นตอนการใช้บริการที่ส ะดวก รวดเร็วตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนไท ยในยุคปัจจุบัน เพียงบัตรประชาชนแบบ Smart Card เสียบเข้าเครื่องอ่านข้อมูล ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ก็ทราบผลการตรวจสอบข้อมูลเครดิต แบบสรุปได้ทันที โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการดำเนิ นการ ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาบริ การของ ปณท ในการเป็นช่องทางให้บริการครบวง จรและทันสมัยเพื่อสนับสนุ นนโยบายภาครัฐ ให้ประเทศไทยก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจ และดิจิทัล ตลอดจนสอดคล้องกับสโลแกนของไปรษ ณีย์ไทย “เครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอ ย่างแท้จริง” นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผย “ความร่วมมือครั้งนี้ถือว่าสอดค ล้องกับแนวทางดำเนินงานของเครดิ ตบูโรที่มุ่งมั่นทำประโยชน์เพื่ อสังคมทั้งในด้านคุณภาพชีวิตที่ ดีและการมีวินัยทางการเงิน ตลอดจนการรณรงค์สร้างวัฒนธรรม “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชน มีการวางแผนการเงินพร้อมมีวินั ยในการรักษาเครดิตของตนเอง เครดิตบูโรจึงร่วมมือกับไปรษณีย์ ไทยให้บริการ ข้อมูลบัญชีสินเชื่อในเครดิตบูโ รแบบสรุป แก่ประชาชนทั่วประเทศ เพื่อเป็นการสนับสนุนการให้บริก ารข้อมูลพื้นฐานตามนโยบายของภาค รัฐ ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากควา มร่วมมือกับสำนักงานรัฐบาลอิเล็ กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สรอ.) ที่ให้บริการข้อมูลบัญชีสินเชื่ อในเครดิตบูโรแบบสรุปแก่ประชาชน ผู้เป็นเจ้าของข้อมูลผ่านตู้ Kiosk ของ สรอ. ประโยชน์ในประการต่อมาคือการกระ ตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนทั่ วไปได้ตระหนักในเรื่องภาระหนี้ การบริหารจัดการหนี้ การมีวินัย ใช้หนี้ครบ ใช้หนี้ตรงตามเวลารวมทั้งเป็นกา รเพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมู ลบัญชีสินเชื่อของตนเอง ที่มีการจัดเก็บในเครดิตบูโรแก่ เจ้าของข้อมูลให้มากขึ้น เพราะอยากเห็นคนไทยมีวินัยทางกา รเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ”
สำหรับผู้ที่ต้องการทราบรายงานเ ครดิตบูโรฉบับเต็ม สามารถแจ้งความประสงค์ผ่านที่ทำ การไปรษณีย์ที่ให้บริการทั้ง 121 แห่งดังกล่าว ซึ่งในการขอรับรายงานเครดิตบูโร ฉบับเต็มนี้มีค่าบริการ 150 บาท โดยจะได้รับรายงานดังกล่าวกลับภ ายใน 7 วัน ทางไปรษณีย์ลงทะเบียน เฉพาะรายการลูกค้าบุคคลธรรมดา ยื่นขอตรวจของตนเองเท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไปร ษณีย์ไทย THPContact Center โทร. 1545 เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือเครดิตบูโร Call Center 0-2643-1250 อีเมล This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
|
![]() | Today | 1085 |
![]() | All days | 1085 |
Comments