Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ‘ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล’ มองตลาดหุ้นปี 60 เติบโต
‘ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล’ มองตลาดหุ้นปี 60 เติบโต PDF Print E-mail
Wednesday, 18 January 2017 13:06

‘ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล’ ประเมินดัชนีตลาดหุ้นไทยปี 60 เติบโต หลังมีปัจจัยเกื้อหนุนหลายด้าน ทั้ง GDP ที่คาดว่าจะเติบโตได้ 3.2%-3.5% ค่าเงินบาทที่มีเสถี ยรภาพและความคาดหวังการเมืองที่ จะเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ ตามโรดแม็ป แต่อาจมีความผันผวนเป็ นระยะจากปัจจัยภายนอก ด้าน “วิน พรหมแพทย์” แนะธีมลงทุนแบบ Smart Dividend ลงทุนในหุ้นที่มีแนวโน้มการจ่ ายปันผลในระดับสูงแต่มีศั กยภาพเติบโต กระแสเงินสดเหลือพร้อมขยายกิ จการ เปิดขาย IPO กองทุนใหม่ ‘กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิ เพิล ไทย ไดนามิก อินคัม อิควิตี้ CIMB-PRINCIPAL TDIF’ วันที่ 19-27 มกราคม 60 เหมาะสมลงทุนปีนี้

 

นายวิน พรหมแพทย์, CFA ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในปี 2560 มีแนวโน้มที่ดีเมื่อเทียบกับช่ วง 2-3 ปีก่อนที่มีปัจจั ยลบจากภายในและภายนอกประเทศเข้ ามากระทบความเชื่อมั่นการลงทุ นอย่างต่อเนื่อง โดย บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล มีมุมมองเชิงบวกต่อภาวะตลาดหุ้ นไทยในปีนี้และประเมินว่าดัชนี มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น ภายหลังจากที่ในปี 2559 ดัชนีได้ปรับเพิ่มขึ้นแล้ วประมาณ 20%

 

โดยปัจจัยบวกที่จะเป็นแรงสนั บสนุนดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ สามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อี กในปีนี้มาจากการคาดการณ์อัตรา GDP จะเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ 3.2%-3.5% ซึ่งเป็นผลจากภาครัฐเร่งการเบิ กง่ายงบประมาณลงทุนโครงสร้างพื้ นฐานด้านคมนาคมกว่า 5 แสนล้านบาท การฟื้นตัวของกำลังซื้ อในประเทศตลอดจนภาคการท่องเที่ ยวที่คาดว่าจะเติบโตได้ดี ในขณะที่ค่าเงินบาทถือว่ามีเสถี ยรภาพกว่าเงินตราสกุลอื่นๆ ในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ อัตราดอกเบี้ยที่ยังคงอยู่ ในระดับต่ำ ซึ่งจะส่งผลให้การลงทุนในหุ้นปั นผลมีความน่าสนใจจากผลตอบแทนที่ อยู่ในระดับสูง มุมมองด้านสถานการณ์การเมืองที่ มีเสถียรภาพและคาดว่าจะสามารถจั ดการเลือกตั้งได้ภายในปลายปี 2560 หรือต้นปี 2561 ตามโรดแม็ปที่วางไว้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่ นในสายตาของนักลงทุนต่างชาติ

 

ในภาพรวมตลาดหุ้นไทยคาดการณ์ การเติบโตของกำไรตลาดหุ้นไทย (EPS Growth) ปี 2560 จะอยู่ที่ 12% (ที่มา Bloomberg, ธันวาคม 2559) ส่วนแรงขายหุ้นจากนักลงทุนต่ างชาติน่าจะมีไม่มากแล้ว หลังจากที่สัดส่วนการลงทุนของต่ างชาติในตลาดหุ้นไทยปรับลดลงอย่ างต่อเนื่องนับจากปี 2555 จากเดิมเคยมีสัดส่วนสูงสุดที่ 36% ปัจจุบันเหลืออยู่ที่ 29% ซึ่งต่ำที่สุดในรอบ 12 ปี อย่างไรก็ตาม จากการที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทยปรับตัวขึ้นประมาณ 20% ในปีที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นหนึ่งในตลาดหุ้ นจากทั่วโลกที่ให้ผลตอบแทนสูงที่ สุด จึงประเมินว่าการเพิ่มขึ้ นของตลาดหุ้นในปีนี้มีโอกาสปรั บเพิ่มขึ้นแต่ค่อนข้างจำกัด โดยปัจจุบัน Valuation (มูลค่า) ของหุ้นไทย ณ ปัจจุบันซื้อขายที่ค่า Forward PE ประมาณ 14 เท่า ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 5 ปีย้อนหลังเล็กน้อย แต่เมื่อเทียบกับประเทศในภูมิ ภาคนี้ก็ยังถือว่าต่ำกว่า ดังนั้นโอกาสของตลาดหุ้นไทยยั งถือน่าสนใจ (ที่มา Bloomberg, ธันวาคม 2559)

 

นายวิน พรหมแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด  เปิดเผยว่า จากการประเมินทิศทางตลาดหุ้ นไทยถึงแม้ว่ามีโอกาสปรับตัวเพิ่ มขึ้นแต่อาจจะมีความผันผวนเป็ นระยะ จึงแนะนำการให้ลงทุนสำหรั บตลาดหุ้นไทยในปีนี้ภายใต้ธีม ‘Smart Dividend’ โดยทีมผู้จัดการกองทุนหุ้นไทยมี การกำหนดกระบวนการคัดเลือกลงทุ นเพื่อให้ได้หุ้นคุณภาพ 3 ประการคือ 1) อัตราเงินปันผลดี มีอัตราการจ่ายเงินปันผลที่ดี ในระดับสูง 2) ศักยภาพเติบโต กระแสเงินสดดี ศักยภาพเติบโต มีโอกาสสร้างกำไรในอนาคต และ 3) บรรษัทภิบาลดี บริษัทคุณภาพหลักบรรษัทภิบาล CG Scoring ระดับ 3 ดาวขึ้นไปจัดโดยสมาคมส่งเสริ มสถาบันกรรมการไทย

 

จากเกณฑ์การคัดเลือกทีมผู้จั ดการกองทุนได้จัดทำพอร์ตจำลอง Back Test Model พบว่าพอร์ตจำลองสามารถสร้ างผลตอบแทน 5 ปีย้อนหลังได้ถึง 113.8% สูงกว่าเมื่อเทียบกับ SET100 อยู่ที่ 81.7% เรามองว่าการเลือกลงทุนในหุ้นปั นผลสูงและมีศักยภาพเติบโตนั้ นสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกว่ าและมีความผันผวนต่ำกว่าอย่างชั ดเจนเมื่อเทียบกับดัชนีอ้างอิง” นายวิน กล่าว

 

บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จึงเตรียมเปิดขาย IPO กองทุนใหม่ ‘กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิ เพิล ไทย ไดนามิก อินคัม อิควิตี้’ CIMB-PRINCIPAL Thai Dynamic Income Equity Fund (CIMB-PRINCIPAL TDIF) ในวันที่ 19-27 มกราคม 2560 ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งทุ นที่มีขนาดกองทุน 3,000 ล้านบาท ราคาเสนอขาย IPO ที่ 10 บาทต่อหน่วย ค่าธรรมเนียมการซื้อ 1% ของมูลค่าหน่วยลงทุน เงินลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท และจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ ถือหน่วยลงทุนประมาณปีละ 2 ครั้ง

 

โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุ นในตราสารทุนหรือหุ้นของบริษั ทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทยหรือตลาดหลักทรั พย์ เอ็ม เอ ไอ ที่เน้นหุ้นที่มีปัจจัยพื้ นฐานและแนวโน้มการเติบโตของธุ รกิจที่ดีหรือเป็นบริษัทที่มี ประวัติการจ่ายปันผลที่ดีและอยู่ ในระดับสูง นอกจากนี้ กองทุนฯ อาจพิจารณาลงทุนในหน่วยลงทุ นของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (Property Fund) ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริ มทรัพย์ (REITs) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund) รวมถึงตราสารอื่นๆ หรือหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ โดยมีนโยบายลงทุนในตราสารทุ นโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำ กว่า 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ของกองทุน

 

ในช่วงการเปิดเสนอขายครั้ งแรกของกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี- พรินซิเพิล ไทย ไดนามิก อินคัม อิควิตี้ (CIMB-PRINCIPAL TDIF) สำหรับนักลงทุนที่ทำรายการซื้ อผ่านธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ทางธนาคารจัดโปรโมชั่นพิ เศษโดยเงินลงทุนสุทธิตั้งแต่ 1-4 ล้านบาทรับหน่วยลงทุน CIMB-PRINCIPAL TREASURY มูลค่า 300 บาทต่อยอดลงทุนทุกๆ 1 ล้านบาท และยอดเงินลงทุนสุทธิตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไปรับหน่วยลงทุน CIMB-PRINCIPAL TREASURY  มูลค่า 300 บาทต่อยอดลงทุนทุกๆ 1 ล้านบาท สามารถขอหนังสือชี้ ชวนและรายละเอียดเงื่ อนไขโปรโมชั่นได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือสามารถขอรับหนังสือชี้ ชวนและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือบริษัทหลักทรัพย์จั ดการกองทุน  ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล 02-686 9595 www.cimb-principal.co.th

 

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลั กษณะสินค้า(กองทุน) เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสิ นใจลงทุน  ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมู ลของกองทุนรวมโดยเฉพาะอย่างยิ่ งนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุ นรวมที่เปิดเผยไว้ในแหล่งต่าง ๆ หรือให้ขอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ ก่อนการตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็ นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนิ นงานในอนาคต

 

หมายเหตุ พอร์ตหุ้นจำลองเป็ นการนำเสนอกลยุทธ์การลงทุนในหุ้ นปันผลสูงเท่านั้น ไม่ได้สะท้อนถึงกระบวนการลงทุ นของกองทุน CIMB-Principal Dynamic Income Equity Fund ทั้งหมดแต่อย่างใด ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่ อลงทุนจริง ขึ้นกับสภาพตลาดในช่วงเวลานั้น และการเลือกใช้แบบจาลองขึ้นกั บโอกาสทางการลงทุนในแต่ละขณะ

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday23850
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167316624

We have: 563 guests online
Your IP: 52.14.85.76
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

11317728