Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.ไทยพาณิชย์ ยังครองแชมป์กองทุนส่วนบุคคล
บลจ.ไทยพาณิชย์ ยังครองแชมป์กองทุนส่วนบุคคล PDF Print E-mail
Wednesday, 11 October 2017 12:43

นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด  เปิดเผยถึงภาพรวมกองทุนส่ วนบุคคล (Private Fund) ของบริษัทฯ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันว่า ยังมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบ ริหารงานรวม 353,712.83 ล้านบาท   เพิ่มขึ้น  28,590.63 ล้านบาทจากสิ้นปี 255 9 ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 325,122. 20 ล้านบาท  โดยครองส่วนแบ่งตลา ดร้อยละ 44.94%  สูงเป็นอันดับ  1 ของอุตสาหกรรมกองทุนส่วนบุคคล (ข้อมูลสมาคมบริษัทจัดการลงทุน ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2560 )

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเดินนโยบายเชิงรุกในการขยา ยฐานลูกค้าบุคคลและสถาบันให้มาก ขึ้น รวมถึงเน้นการหาผลิตภัณฑ์การเงิ นที่หลากหลายทั้งในและต่างประเท ศเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า    โดยแนวโน้มกลุ่มลูกค้าบุคคลจ ะมีความสนใจในการลงทุนต่างประเท ศ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนมากขึ้ น นอกเหนือจากการลงทุนในสินทรัพย์ ประเภทตราสารหนี้ และตราสารทุนภายในประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจปัจ จุบันที่อัตราดอกเบี้ยยังทรงตัว ในระดับต่ำ และวงเงินคุ้มครองเงินฝากจากสถา บันคุ้มครองเงินฝากที่ทยอยปรับล ดลง จึงต้องหาช่องทางในการลงทุนอื่น ๆเพื่อให้ชนะเงินเฟ้อ

“ปัจจุบัน บริษัทฯ สามารถเข้าถึงการลงทุนที่หลากหล ายและครบวงจรทั้งในประเทศและต่า งประเทศ โดยเฉพาะการลงทุนในต่างประเทศ   (Offshore Investment) และ Structured Product ที่เป็นสินทรัพย์ที่นัก ลงทุนทั่วไปเข้าถึงได้ยาก ผ่านทางคู่ค้าต่างประเทศ หรือ บลจ.ระดับโลกที่เป็นพันธมิตรกับ บลจ.ไทยพาณิชย์ อาทิ UBS Asset Management และ  JPMorgan Asset Management โดยทีมผู้จัดการกองทุ นจะช่วยเฟ้นหากองทุนต่างประเทศที่ เป็นดาวเด่นของ บลจ.ต่างประเทศให้ลูกค้าสามารถล งทุนได้ โดยลูกค้าบุคคลธรรมดาที่ลงทุนใน ตราสารต่างประเทศผ่านทางกองทุ นส่วนบุคคลของเรายังสามารถบริ หารความเสี่ยงได้โดยเลือกป้องกั นความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็ มจำนวนเงินลงทุน นอกจากนี้ ด้วยความแข็งแกร่งของกลุ่มธนาคา รไทยพาณิชย์ในการออกตราสารที่ซั บซ้อน ทำให้เราสามารถเสนอผลิตภัณฑ์แบบ  exclusive product ให้กับลูกค้าได้ ” นายสมิทธ์กล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่ า

บริษัทฯ มีการออกแบบพอร์ตการลงทุนให้สอด คล้องและเหมาะสมกับความเสี่ยงแล ะข้อจำกัดในการลงทุนของผู้ลงทุน ที่หลากหลายขึ้นอยู่กับความเสี่ ยงที่ลูกค้ายอมรับได้ทั้งกลุ่ม  Conservative Investor ที่สามารถทนต่อความเสี่ยงได้ต่ำ หรือยอมรับความเสี่ยงได้ในสัดส่ วนเดียวกันกับอัตราผลตอบแทนที่เ พิ่มขึ้น , กลุ่มModerate Investor สามารถทนต่อความเสี่ยง ได้ปานกลาง ยอมรับความเสี่ยงได้ในสัดส่วนเดี ยวกันกับอัตราผลตอบแทนที่เพิ่ มขึ้น  และกลุ่ม Aggressive Investor ที่สามารถทนต่อความเสี่ยงได้สูง โดยคาดหวังที่จะได้รับผลตอบแทนที่ สูงมากขึ้น

ปัจจุบัน บลจ.ไทยพาณิชย์ประสบความสำเร็จจ ากการได้รับความไว้วางใจจากกลุ่ มลูกค้าสถาบัน และกลุ่มลูกค้าบุคคลที่มีเงินลง ทุนสูง (High Net Worth) ในการให้บริษัทฯเข้ามาช่วยบริหา รจัดการพอร์ตการลงทุนจำนวนมาก โดยเฉพาะในส่วนของสถาบันนั้น มีทั้งหน่วยงานภาครัฐ องค์กรอิสระ สถาบันการศึกษา บริษัทเอกชน สหกรณ์ และบริษัทประกัน เป็นต้น โดยล่าสุด ยังได้รับความไว้วางใจจากจุฬาลง กรณ์มหาวิทยาลัยให้เป็นหนึ่งในผู้ บริหารกองทุนส่วนบุคคล สำหรับการลงทุนในตราสารหนี้ระยะ กลาง

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday5342
mod_vvisit_counterYesterday35232
mod_vvisit_counterAll days167701971

We have: 463 guests online
Your IP: 3.145.178.106
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 29, 2024

13380776