Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บล.ไทยพาณิชย์ มองหุ้นไทย ปี2561ปลายปีแตะ1900จุด
บล.ไทยพาณิชย์ มองหุ้นไทย ปี2561ปลายปีแตะ1900จุด PDF Print E-mail
Thursday, 11 January 2018 21:57

บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทย ปี 2561 เดินหน้าเต็มสูบผลจาก 4 ปัจจัยหลัก ได้แก่ นโยบายการคลังเพื่อกระตุ้นการบริโภคและการลงทุน วัฎจักรการลงทุนรอบใหม่ที่กำลังเริ่มต้น รวมถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและโครงการที่เกี่ยวเนื่องจากโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และภาวะเงินฝืดที่กำลังหมดไป มั่นใจตลาดหุ้นไทยปลายปี 2561 ผ่าน 1900 จุด ชูหุ้นที่ได้รับอานิสงส์ ได้แก่กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มขนส่ง และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

นายอิสระ อรดีดลเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) กล่าวว่า ในไตรมาส 1 ปี 2561 คาดว่าจะเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยนโยบายการคลังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นอุปสงค์ภาคเอกชนในประเทศให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยนโยบายดังกล่าวจะรวมถึงโครงการรับจำนำยุ้งฉาง และการแจกสวัสดิการรอบที่ 2 สำหรับผู้ถือบัตรคนจน นอกจากนี้ การประกาศใช้ พ.ร.บ. พื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในช่วงเดียวกันนี้จะช่วยกระตุ้นความต้องการลงทุนใหม่ของภาคเอกชน ทั้งจากนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศ  ขณะที่ต่างประเทศนั้นกฎหมายปฏิรูป (ลด) ภาษีในสหรัฐฯ จะเป็นการช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจซึ่งเศรษฐกิจที่ดีและการกู้ของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นจะทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวขึ้นด้วย

ปัจจัยที่นักลงทุนอาจจะไม่ค่อยกล่าวถึงมากนักสำหรับปี 2561 คือ ภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก และนัยสำคัญต่อผลตอบแทนพันธบัตรโดยรวม เมื่ออิงกับประมาณการอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกล่าสุดโดย IMF พบว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั่วโลกมีแนวโน้มที่เร่งตัวขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับการค่อยๆ ปรับขึ้นของอัตราเงินเฟ้อและดอกเบี้ยระยะยาวในหลายๆ ตลาดสำคัญ ยกเว้นญี่ปุ่นซึ่งยังใช้นโยบายควบคุมผลตอบแทนพันธบัตร ดังนั้น จึงแนะนำให้นักลงทุนจับตาดูความเป็นไปได้ที่จะเห็นอัตราเงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นอีกครั้งในปี 2561 โดยปัจจัยระยะสั้นที่มากระตุ้น คือ การผ่านแผนปฏิรูปภาษีในสหรัฐฯ แผนดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนให้เศรษฐกิจของสหรัฐฯ เติบโตเพิ่มขึ้นได้อีกประมาณ 0.5-0.8% ต่อปี ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้อัตราเงินเฟ้อรวมถึงคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อปรับตัวเพิ่มขึ้น ภายใต้กรณีนี้ สินทรัพย์เสี่ยงมีแนวโน้มที่จะให้ผลตอบแทนดีกว่าตราสารหนี้

“SCBS มองว่า จากปัจจัยสนับสนุนเกือบทุกด้านเปรียบได้กับเครื่องยนต์ที่ส่งกำลังขับเคลื่อนแบบ “เต็มสูบ” การใช้นโยบายการคลังกระตุ้นทั้งการบริโภคและการลงทุนในปีนี้ส่งผลดีต่อตลาดหุ้น เพราะนอกจากจะมีกฎหมายใหม่ พ.ร.บ. พื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ดึงดูดการลงทุนภาคเอกชนแล้ว ยังจะมีแรงส่งจากเศรษฐกิจโลกและไทยที่แข็งแกร่ง การใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ทำให้ภาวะเงินฝืดหมดไปราคาสินค้าและบริการที่ปรับตัวขึ้น จะส่งผลดีต่อการลงทุน เมื่อรวมกับผลตอบแทนพันธบัตรที่เพิ่มขึ้นและสภาพคล่องที่ยังล้นเหลือ จะสนับสนุนให้ตลาดหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้า SET index ปลายปี 2561 ที่ 1900 จุด”

หุ้น Top Picks ประจำไตรมาส 1 ปี 2561 ที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังจะประกาศใช้และวัฏจักรการลงทุนรอบใหม่ของประเทศไทย ประกอบด้วยกลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มขนส่งที่ค่อยๆ ฟื้นตัวและสถานการณ์หนี้ครัวเรือนที่ปรับตัวดีขึ้นและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

·          บมจ. กรุงเทพ (BBL) : มีแนวโน้มที่จะได้รับประโยชน์มากที่สุดจากวัฏจักรการลงทุนรอบใหม่และการส่งออกที่ขยายตัวดีอย่างต่อเนื่อง อัตราการเติบโตของสินเชื่อน่าจะเร่งขึ้นอีกเท่าตัว ส่วน credit cost น่าจะลดลงในปีหน้า

·          บมจ. กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) : ราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าอย่างมาก, ซื้อขายที่มูลค่า EV (ต่ำเกินไปเหมือนกับจะเลิกกิจการ) ผลตอบแทนพันธบัตรที่จะปรับตัวขึ้นจะช่วยสนับสนุนให้ราคาหุ้น BLA ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้

·          บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) : ราคาหุ้นไม่ได้สะท้อนการเติบโตของระยะทางเดินรถและ EBITDA ที่จะเพิ่มขึ้น 4 เท่าภายในปี 2565

·          บมจ.กรุงไทย  (KTB) : เป็นหุ้น laggard ในกลุ่มธนาคาร มีแนวโน้มที่จะได้รับประโยชน์มากที่สุดจากการลงทุนภาครัฐ

·          บมจ. แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) : กำไรจะทำจุดต่ำสุดในปี 2560 และฟื้นตัวด้วยอัตราเติบโต 43% ในปี 2561 และ 18% ในปี 2562 เนื่องจากบริษัทหันมารุกตลาดระดับกลางมากขึ้น

·          บมจ. ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) : กำไรจะเติบโตที่ CAGR 11% ในระยะ 3 ปีข้างหน้า และหุ้นซื้อขายต่ำกว่ามูลค่าเงินลงทุนถึง 19%

Comments

avatar Bumstoms
0
 
 
Z podwalin aż do zakwalifikowani a użycia uczestnika w charakterze bezprawne postępowanie prawa podmiotowego natomiast wdrożenia art. 5 KC. Ewaluowanie przez powoda zakrętu specyfików na adaptację szkicu, którego trwałości pozwana nie zapewniła, nie jest przeciwnego spośród dogmatami współżycia niecywilnego, rozumianymi jak takie zachowanie, w produktu jakiego wyniknie funkcja albo uprawienie wstrzymane przez receptę przyzwoitą bądź służące dokonaniu stanu kwestii podlegającego pejoratywnej weryfikacji zacnej. Przemówienie z życzeniem skrętu dofinansowania nie gwałci też reguły sprawiedliwości ani trafności. anga-rihanna.bloog.pl
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday36245
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165874030

We have: 1082 guests online
Your IP: 23.20.220.59
 , 
Today: Mar 19, 2024

15671016