Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News สยามคูโบต้า ปิดยอดขายปี60ที่51,000ล้านบาท
สยามคูโบต้า ปิดยอดขายปี60ที่51,000ล้านบาท PDF Print E-mail
Wednesday, 14 February 2018 07:15

บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ปี 2560                  มียอดขายรวมปิดที่ 51,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายในปี 2561 เติบโตขึ้น 10% พร้อมประกาศทิศทางและแผนเดินหน้าธุรกิจสู่การเป็น  “Global Major Brand” หรือ แบรนด์ชั้นนำระดับโลก พร้อมชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเกษตร ตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดที่อยู่เคียงข้างเกษตรกรไทยมา 40 ปี

นายฮิโรโตะ คิมุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด แถลงผล                             การดำเนินงานประจำปี 2560 ระบุว่า บริษัทฯ มียอดขายมูลค่ารวมปิดที่ 51,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% จากปีที่ผ่านมา คิดเป็นสัดส่วนการทำธุรกิจในประเทศ 55% และต่างประเทศ 45% ในปีที่ผ่านมา ยอดขายได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ประกอบกับราคาผลผลิตตกต่ำ           แต่ภาพรวมตลาดทั้งในและต่างประเทศ ยังมีความต้องการเครื่องจักรกลการเกษตรอยู่จำนวนมาก              และแม้กำลังซื้อจะชะลอตัว แต่เกษตรกรยังให้ความเชื่อมั่นในเรื่องของคุณภาพสินค้าและบริการหลังการขาย จึงทำให้แบรนด์คูโบต้ายังคงเป็นอันดับ 1 ในใจเกษตรกรในภูมิภาคนี้  โดยในปี 2561 บริษัทฯ    ตั้งเป้าจะเติบโตขึ้นอีก 10% และมีมูลค่ายอดขายรวมอยู่ที่ 56,000 ล้านบาท

“และจากปีนี้เป็นต้นไป เรามีเป้าหมายสำคัญที่จะก้าวสู่การเป็น  “Global Major Brand” หรือ “แบรนด์ชั้นนำระดับโลก” ตามความตั้งใจของบริษัทคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดเครื่องจักรกลการเกษตรของประเทศไทยที่อยู่เคียงข้างเกษตรกรไทยมา 4 ทศวรรษ ด้วยการวิจัยและพัฒนา ทั้งผลิตภัณฑ์และองค์ความรู้ รวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเกษตรต่างๆ                เพื่อส่งมอบเครื่องจักรกลการเกษตรที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของเกษตรกรได้               อย่างแท้จริง ช่วยให้การทำเกษตรมีความแม่นยำและสะดวกสบายมากขึ้น ควบคู่ไปกับการดำเนินงานด้วยนโยบายตอบแทนสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้เติบโตไปพร้อมกับเราอย่างยั่งยืน”  นายคิมุระ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับทิศทางการขับเคลื่อนบริษัทฯ ในปีนี้ นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์  กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า ในปีที่ผ่านมา เราได้มีกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจด้วย KUBOTA (Agri) Solutions เกษตรครบวงจร ระบบการจัดการด้านการเกษตร ด้วยนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรและนวัตกรรมการเพาะปลูกที่มีประสิทธิภาพ และในปีนี้เอง              เรายังคงเดินหน้าคิดค้น วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยี                   มาประยุกต์ใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ การนำเอาระบบ GNSS (Global navigation satellite system)  เข้ามาใช้ร่วมกับแทรกเตอร์ เพื่อช่วยปรับระดับหน้าดินให้มีระนาบเดียวกัน รวมทั้งยังมีการติดตั้งระบบควบคุมทิศทางตรงอัตโนมัติ Guidance ร่วมกับรถดำนา เพื่อให้สามารถปักดำได้อย่างแม่นยำ ช่วยลดปัญหาการปลูกข้าวไม่ตรงแนว ซึ่งขณะนี้ ได้อยู่ในขั้นตอนของการวิจัยและพัฒนา            โดยทิศทางดังกล่าว ได้สอดรับกับนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมภาคการเกษตรของไทยเข้าสู่เกษตร 4.0 อีกทั้งยังตอบโจทย์การทำเกษตรแม่นยำสูง (Precision Agriculture) ที่จำเป็นจะต้องใช้นวัตกรรม              ด้านการเพาะปลูกสมัยใหม่เข้ามาช่วยทำการเกษตรให้เกิดประสิทธิภาพ

ไม่เพียงเท่านี้ นอกจากบริษัทฯ จะนำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์แล้ว ยังได้นำมาใช้พัฒนาระบบในด้านต่างๆ ของบริษัทฯ อีกด้วย ทั้งการบริการหลังการขาย เครือข่ายผู้แทนจำหน่าย และสยามคูโบต้า ลิสซิ่ง เพื่อให้เกษตรกรและกลุ่มลูกค้าเข้าถึงข้อมูลสินค้าและการบริการ            ผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และง่ายดายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดรับกับสังคมดิจิทัลในยุคปัจจุบัน

“และในโอกาสที่สยามคูโบต้า จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 ในปีนี้ บริษัทฯ ยังได้วางแผนจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษมากมาย เพื่อเป็นการขอบคุณที่เกษตรกรไว้วางใจในแบรนด์คูโบต้ามาอย่างยาวนาน อาทิ กิจกรรม KUBOTA Expo การจัดงานสัมมนาข้าวในระดับภูมิภาค และกิจกรรม KUBOTA Service Day รวมไปถึงกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เกษตรกรเป็นเจ้าของเครื่องจักรกลการเกษตรได้ง่ายขึ้น” นายสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติม

ในตอนท้าย นายฮิโรโตะ คิมุระ ยังได้กล่าวเสริมถึงตลาดรถขุดขนาดเล็กคูโบต้าด้วยว่า ที่ผ่านมา               เราเป็นผู้นำตลาดรถขุดขนาดเล็กในประเทศไทย ครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 และในปีนี้ เรายังคงตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำตลาดอีกเช่นเคย และจะขยายตลาดไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด            มากขึ้น โดยชูจุดเด่นทั้งในด้านคุณภาพสินค้าและอุปกรณ์ต่อพ่วง พร้อมบริการหลังการขายในโครงการ 9 Care ตรวจเช็กให้บริการ 9 ครั้ง อีกทั้งยังอาศัยเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศในการขยายตลาด เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจก่อสร้าง และการตอบสนองนโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของรัฐบาล

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

SIAM KUBOTA reports 2017 sales revenue of THB 51 billion,

announcing its plans towards becoming a Global Major Brand,

showcasing cutting-edge innovation and technology.

SIAM KUBOTA Corporation Co., Ltd. revealed that it earned a total domestic and overseas sales revenue of THB 51 billion in 2017 and is aiming to achieve a 10% sales growth in 2018. The company has also announced its future directions and plans towards becoming a Global Major Brand that sets itself apart with agricultural innovation and technology, further reinforcing its position as the market leader that has been with Thai farmers for 40 years.

In disclosing the company’s 2017 annual operating performance, Mr. Hiroto Kimura, President of SIAM KUBOTA Corporation Co., Ltd., stated that the company garnered total sales revenue of THB 51 billion, a 2% increase from the previous year, composed of 55% from the domestic market and 45% from overseas markets.  In previous year, the sale was affected from flood disaster and the crop prices have been fallen but there are more potential markets in both of domestic and overseas market. Despite a decline in purchasing power, farmers remained confident in the quality of the products and after-sale services, enabling KUBOTA to maintain its position as the top-of-mind brand in the region. In this year, the company also expected the revenue to grow by 10% and aimed to earn THB 56 billion in 2018

“For the direction of business, from now onwards, our major goal is to become a Global Major Brand, in line with the intention of KUBOTA Corporation Japan, to reinforce our position as the leader in agricultural machinery that has been with Thai farmers for four decades. Through research and development of our products, knowledge, as well as agricultural innovation and technology, we aim to deliver quality farm machinery that truly meets the needs of farmers and affords them with greater precision and convenience. Simultaneously, the company will also pursue policies that pay back to society and elevate the quality of life of farmers to ensure that they grow sustainably with us,” added Mr. Kimura.

As for the strategy of the business this year, Mr. Somsak Mauthorn, Senior Executive Vice President of SIAM KUBOTA Corporation Co., Ltd., said that in the previous year, the company’s main strategy was KUBOTA (Agri) Solutions, an integrated agricultural management system that made use of machinery and innovation for efficient farming. For this year, the company would strongly continue to innovate, research, and develop new products as well as incorporating new technology such as the application of GNSS (global navigation satellite system) to tractors to level ground slopes as desired and the incorporation of an automated guidance system for direction control in rice transplanters to ensure that rice seedlings are planted precisely in linear rows. This direction would correspond with the government’s policy aiming to usher Thailand’s agricultural sector into the 4.0 era and promote precision agriculture, in which cutting-edge farming innovation is required to achieve greater efficiency.

Furthermore, the company is not only incorporating new technology to its products but also applying innovation to the company’s various systems, including after-sales services, authorized dealer networks, and SIAM KUBOTA Leasing, to give farmers and clients in the current digital era an easier and more convenient access to product information and services via websites and mobile applications.

“Upon entering its 40th year, the company has planned numerous activities and promotions to express its appreciation to farmers and their long-standing trust for the KUBOTA brand. Among these are KUBOTA Expo, regional rice seminars, and KUBOTA Service Day, not to mention other promotional activities that will give farmers greater opportunities to own agricultural machinery,” added Mr. Somsak.

In a concluding remark, Mr. Hiroto Kimura discussed KUBOTA’s leadership in the market for mini-excavators in Thailand, with the company gaining the largest market share in previous year In this year, company would continue to bolster its position and expand to out of town region by highlighting both the quality of its products and implements, complete with after-sales services including authorized dealer network in nationwide to accommodate the growth of the construction industry, and the company’s capacity to respond to governmental policies concerning large-scale infrastructure investment projects.

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday10397
mod_vvisit_counterYesterday23721
mod_vvisit_counterAll days80252305

We have: 543 guests online
Your IP: 54.145.83.79
 , 
Today: Oct 20, 2018

6094200