Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.ทิสโก้ ออกกอง ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2
บลจ.ทิสโก้ ออกกอง ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 PDF Print E-mail
Monday, 19 February 2018 13:23

บลจ.ทิสโก้ชี้หุ้นทั่วโลกยังผั นผวนตลอดปี แนะจับจังหวะลงทุน - เชียร์ตลาดเอเชีย โดยเฉพาะจีนหลังมีปัจจัยบวกเงิ นทุนต่างชาติไหลเข้า สร้างโอกาสการลงทุนเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 เริ่ม IPO 15-21 ก.พ. 61 นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า การปรับฐานของตลาดหุ้นในช่วงที่ ผ่านมาเป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตื อนว่าการลงทุนในปี 2561 จะมีความผันผวนมากกว่าปีก่อนหน้ า แม้ตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศหลั กจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งพร้อมๆ กัน และแม้อัตราเงินเฟ้อจะปรับตั วเพิ่มขึ้นแต่ยังคงอยู่ในระดั บต่ำ ขณะที่กำไรบริษัทจดทะเบียนทั่ วโลกยังคงเติบโต ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้หนุนให้ตลาดหุ้นทั่ วโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นจนทำจุดสู งสุดใหม่ ขณะเดียวกันก็มีปัจจัยที่จะสร้ างความกังวลให้กับนักลงทุนรออยู่ ข้างหน้า เช่น สภาพคล่องการเงินส่วนเกินจะค่ อยๆ ลดลง ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้ นจะเข้ามากระทบตลาดเป็นช่วงๆ เป็นเหตุให้ตลาดหุ้นต่อจากนี้ยั งคงปรับขึ้นและลงในลักษณะผั นผวนต่อไป การลงทุนจึงต้องอาศัยการจับจั งหวะที่เหมาะสม พร้อมทั้งพิจารณาปัจจัยพื้ นฐานของหุ้นเพื่อโอกาสสร้ างผลตอบแทนที่ดี

“ในช่วงที่ตลาดหุ้นปรับฐานและผั นผวน บลจ.ทิสโก้เห็นโอกาสและมีมุ มมองเชิงบวกต่อการลงทุนในตลาดหุ้ นเอเชีย โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีน เนื่องจากราคาหุ้นยังถูกและปรั บขึ้นน้อยเมื่อเทียบกับตลาดหุ้ นอื่นๆ ในภูมิภาคที่ดัชนีทยอยปรับขึ้ นจนทำจุดสุงสุดใหม่ และหลายตลาดเพิ่มขึ้นจนระดั บราคาใกล้กับช่วงที่มีวิกฤติ เศรษฐกิจ 2551 นอกจากนี้ ตลาดหุ้นจีนมีประเด็นเชิ งบวกจากกระแสเงินทุนไหลเข้าหลั งจากตลาดหุ้นจีนถูกนับอยู่ในดั ชนี MSCI นักลงทุนต่างชาติจึงต้องทยอยซื้ อเพื่อบริหารจัดการพอร์ตการลงทุ น และยังมีปัจจัยบวกจากการเชื่ อมตลาดหุ้นเซินเจิ้นและฮ่ องกงเข้าด้วยกันทำให้ตลาดมี ขนาดใหญ่ขึ้นสร้างความน่ าสนใจการลงทุน” นายสาห์รัชกล่าว

ดังนั้น เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุ นให้กับลูกค้า บลจ.ทิสโก้ได้เสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 ซึ่งเป็นทริกเกอร์ฟันด์หุ้นจี นกองทุนที่ 2 ที่ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 5% ภายในระยะเวลา 5 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้ อขายได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมาย 5% ไม่ใช่การรับประกั นผลตอบแทนของกองทุน ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรก ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่ วยลงทุนได้ และเป้าหมายดังกล่าวเป็นเป้ าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิ ดขึ้นจริง เปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 15-21 ก.พ. 61

กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 (ความเสี่ยงระดับ 6) มีมูลค่าโครงการ  2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท เน้นลงทุนในหุ้นจีนผ่านกองทุนอี ทีเอฟ Hang Seng H-Share Index ETF (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่ จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรั พย์ฮ่องกง มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่ อนไหวตามดัชนี Hang Seng China Enterprises  อย่างไรก็ตาม กองทุนหลักจะลงทุนในหุ้นของบริ ษัทจีน ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลั กทรัพย์ฮ่องกง ดังนั้น กองทุนจึงมีความเสี่ ยงจากการเปลี่ยนแปลงทางด้ านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมของทั้งประเทศจี นและประเทศฮ่องกง ผู้ลงทุนควรศึกษาถึงปัจจัยต่างๆ ที่อาจมีผลกระทบอย่างรอบคอบก่ อนตัดสินใจลงทุน

ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็ นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศจึ งมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ ยน กองทุนจึงมีนโยบายป้องกั นความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้ จัดการกองทุน ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลั กษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสิ นใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอี ยดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday44638
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166397509

We have: 553 guests online
Your IP: 44.204.117.57
 , 
Today: Mar 29, 2024

12261416