Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News A-Life เปิดตัวกรรมการผู้จัดการคนใหม่ มั่นใจเบี้ยปีนี้โต30%
A-Life เปิดตัวกรรมการผู้จัดการคนใหม่ มั่นใจเบี้ยปีนี้โต30% PDF Print E-mail
Wednesday, 21 March 2018 11:12

เอไลฟ์ เปิดตัวกรรมการผู้จัดการคนใหม่ กรณ์ ชินสวนานนท์ กรรมการผู้จัดการหนุ่ม ไฟแรง ที่จะมาบริหารเอไลฟ์ให้ทันสมัย โดยยึดหลักบริหารองค์กรให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เล็ก เก่ง ไว” ปีนี้เอไลฟ์มุ่งพัฒนาบริษัทให้สามารถเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มตัว โดยในปีที่ผ่านมาเอไลฟ์ได้ลงทุนในเทคโนโลยี เพื่อเตรียมตัวเปิดช่องทางการขายใหม่ “ช่องทางขายออนไลน์” เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมกับออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “Unit Link” เพื่อตอบสนองให้ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนได้อย่างมีอิสระมากขึ้น ได้รับทั้งผลตอบแทนและความคุ้ม ครองชีวิตควบคู่กัน ตั้งเป้าปี 2561 มีอัตราเบี้ยประกันภัยรับรวมสูงขึ้นกว่า 30%

นายกรณ์ ชินสวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ๊ดวานซ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต จากัด (มหาชน) ได้เปิดเผยข้อมูลผลการดาเนินงานของเอไลฟ์ในปีที่ผ่านมาว่ามีอัตราเติบโตของเบี้ยรับรวมของบริษัท เพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 28% ซึ่งมาจากช่องทางที่ปรึกษาทางการเงิน หรือ Wealth Management เป็นหลัก โดยมุ่งมั่นวางแผนการเงินให้กับลูกค้าตามสโลแกนที่ว่า “วางแผนการเงิน แค่คิดชีวิตก็เปลี่ยน” ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลักของบริษัทมาโดยตลอด และในปีที่ผ่านมา ทางเอไลฟ์ได้ทุ่มทุนในเรื่องของเทคโนโลยี เน้นพัฒนาระบบซอฟต์แวร์เป็นหลัก เพื่อวางรากฐานระบบงานของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับกับช่องทางการขายออนไลน์

ในปี 2561 เอไลฟ์วางเป้าหมายเบี้ยรับรวมของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 30% จากปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ในส่วนแผนการดาเนินธุรกิจของเอไลฟ์ในปีนี้ ยังคงยึดแนวทางการเป็นที่ปรึกษาด้านวางแผนการเงิน เนื่องจากเป็นหัวใจหลักของธุรกิจ และสามารถสร้างความแตกต่างกับบริษัทคู่แข่งได้ ด้วยเอไลฟ์เป็นบริษัทที่เล็ก แต่มีบริการที่ครบวงจร สามารถอานวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้ทุกด้าน ตามสโลแกนของบริษัท “เล็ก เก่ง ไว” แต่ทั้งนี้ก็จะเพิ่มศักยภาพด้วยช่องทางของออนไลน์มาเป็นตัวเสริมทัพให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองกับพฤติกรรมของลูกค้าสมัยใหม่ ที่นิยมศึกษาข้อมูลด้วยตนเอง

นอกจากนี้ เอไลฟ์ยังวางแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ มาเป็นจุดขายให้กับบริษัทเพิ่มเติม คือ ประกันชีวิตควบการลงทุน หรือ Unit Link ภายในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ โดยที่เอไลฟ์มีจุดเด่นในเรื่องของการมี บลจ. เป็นพันธมิตรจำนวนมาก ซึ่งจะทาให้ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนได้ตามความต้องการและเป้าหมายของตนเอง ประกอบกับปัจจุบันด้วยจุดแข็งของเอไลฟ์ที่เป็นตัวกลางในการซื้อขายหน่วยลงทุน จึงทาให้สามารถแนะนาลูกค้าโดยใช้ข้อเท็จจริงเป็นหลัก ส่งผลให้ลูกค้าเชื่อมั่นได้ว่า เอไลฟ์วิเคราะห์และแนะนาลูกค้าให้เลือกลงทุนในกองทุนที่จะได้ประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน นอกจากนี้ เอไลฟ์ก็ยังคงมีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ที่มีผลตอบแทนสูงมานาเสนอให้กับลูกค้า เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าสามารถกระจายการลงทุนได้มากขึ้น และมีความเสี่ยงในการลงทุนที่ต่าอีกด้วย

สาหรับแผนการลงทุนในปีนี้ ทางเอไลฟ์ยังคงใช้นโยบายในการลงทุนในทรัพย์สินที่เหมาะสม และสอด คล้องกับภาระผูกพันที่มีอยู่ โดยจะมีการบริหารความเสี่ยงที่ดีมากยิ่งขึ้น ให้สอดคล้องกับฐานะการเงินของบริษัท นอกจากนี้ทางเอไลฟ์จะมีการจ้างผู้จัดการกองทุนมืออาชีพมาช่วยวิเคราะห์ และดูแลในส่วนนี้โดยเฉพาะ โดยในปีนี้เอไลฟ์คาดว่า จะมีผลตอบแทนการลงทุนของบริษัท ไม่น้อยกว่า 5%

ในส่วนของแผนการสื่อสารการตลาด เอไลฟ์ยังคงใช้กลยุทธ์สื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเน้นการสื่อ สารผ่านกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก และยังคงเน้นย้าในเรื่องของการวางแผนการเงิน โดยจะเพิ่มสีสันให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ให้สามารถเข้าถึงง่าย ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และสื่อออนไลน์ต่างๆ โดยมีการจัดทำรายการ Facebook Live เป็นประจำทุกวันศุกร์ที่สองและสี่ของเดือน โดยมาในรูปแบบรายการ “Money DIY by เชฟป่าน” ซึ่งจะนาเสนอการวางแผนการเงินที่น่าสนใจ มาให้รับชมอย่างสนุกสนานและเข้าใจง่าย นอกจากนี้ จะมีเคมเปญผ่านทางสื่อออนไลน์ให้ลูกค้าสามารถเข้ามาร่วมสนุกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday27316
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167320090

We have: 556 guests online
Your IP: 18.219.224.103
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

8160008