Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ก.ล.ต.รับฟังความเห็นเกณฑ์เปิดเผยข้อมูลและผู้สอบบัญชีของผู้ออกหลักทรัพย์
ก.ล.ต.รับฟังความเห็นเกณฑ์เปิดเผยข้อมูลและผู้สอบบัญชีของผู้ออกหลักทรัพย์ PDF Print E-mail
Monday, 20 August 2018 18:46

ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศหลักเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลและผู้สอบบัญชีของผู้ออกหลักทรัพย์ เพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลที่ชัดเจนประกอบการตัดสินใจลงทุน และยังสอดคล้องกับมาตรฐานของหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนสากล พร้อมรองรับโครงการประเมินภาคการเงิน (FSAP)

ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศหลักเกณฑ์การอนุญาตและการเปิดเผยข้อมูลของผู้ออกหลักทรัพย์ประเภทตราสารทุน และบริษัทจดทะเบียน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน IOSCO และรองรับการประเมิน FSAP (Financial Sector Assessment Program) ซึ่งจะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับตลาดทุนไทยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศด้วย โดย ก.ล.ต. ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นในส่วนของหลักการการแก้ไขหลักเกณฑ์ข้างต้นไปแล้วระหว่างวันที่  16 มีนาคม - 16 เมษายน 2561

การปรับปรุงร่างประกาศนี้ ได้นำข้อเสนอแนะที่ได้รับจากการรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนมาประกอบการพิจารณาด้วย เช่น บริษัทจดทะเบียน บริษัทที่สนใจระดมทุนผ่านตลาดทุน และผู้ลงทุน เป็นต้น เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ชัดเจนเพียงพอ และไม่สร้างภาระต่อผู้ที่เกี่ยวข้องจนเกินควรด้วย โดยมีประเด็นสำคัญ อาทิ

-  การนำหลักเกณฑ์การจัดทำและเปิดเผยรายงานทางการเงินซึ่งในปัจจุบันบังคับใช้เฉพาะกับงวดปีและไตรมาสล่าสุด มาบังคับใช้กับรายงานทางการเงินทั้ง 3 ปีย้อนหลังและไตรมาสล่าสุด  รวมทั้งให้เปิดเผยรายการระหว่างกันย้อนหลัง 3 ปี

-  การเพิ่มการเปิดเผยนโยบายและวิธีการกำหนดค่าตอบแทน รวมทั้งโครงสร้างค่าตอบแทนแต่ละประเภท ของกรรมการและผู้บริหาร

-  การปรับปรุงการเปิดเผยวัตถุประสงค์การใช้เงินในแบบ filing ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น  รวมทั้งปรับปรุงหลักเกณฑ์ให้มีความยืดหยุ่นขึ้น กรณีมีการเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การใช้เงินแตกต่างไปจากที่เปิดเผยในแบบ filing โดยกำหนดให้ต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น เฉพาะกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญ

-  การยกเลิกข้อกำหนดเกี่ยวกับผู้สอบบัญชีในต่างประเทศ ที่ต้องสังกัดสำนักงานสอบบัญชีในเครือข่ายเดียวกันกับสำนักงานสอบบัญชีไทย

ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. https://capital.sec.or.th/webapp/phs/upload/phs1534314229hearing_34_2561.pdf   ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2033-9647 หรือทาง e-mail This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it     จนถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2561

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday44228
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166344177

We have: 802 guests online
Your IP: 54.226.226.30
 , 
Today: Mar 28, 2024

15664704