บตท.เปิดตัว Sticker สร้างแบรนด์ SMC ผ่านสื่อสังคมออนไลน์
|
|
|
|
Monday, 20 August 2018 18:49 |
บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่ อาศัย ("บตท." หรือ "SMC") รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการคลัง เดินหน้าเข้าถึงไลฟ์สไตล์ในยุ คดิจิทัล ล่าสุดเปิดตัวสติ๊กเกอร์ชุด “be SMC” สะท้อนภาพลักษณ์ บตท. องค์กรยุคใหม่ผู้ชำนาญการแปลงสิ นทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ : Securitization
นางวสุกานต์ วิศาลสวัสดิ์ กรรมการและผู้จัดการ เปิดเผยว่า "บตท. เห็นถึงแนวโน้มการเปลี่ ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในปั จจุบัน ที่หันมาใช้ช่องทางสื่อสารผ่ านดิจิทัลมากขึ้น และช่องทางสื่อสารที่ได้รั บความนิยมที่สุดในยุคนี้คงไม่พ้ นแอพพลิเคชั่นไลน์ซึ่ งสะดวกรวดเร็ว และได้รับความนิ ยมมากโดยเฉพาะการส่งสติ๊กเกอร์ แทนการส่งข้อความ เนื่องจาก บตท. จะต้องทำงานเกี่ยวเนื่องกั บคนหลายฝ่าย ทั้งสถาบันการเงิน Developer นักลงทุน รวมถึง ประชาชาชนทั่วไป จึงต้องมีเครื่องมือสื่อสารที่ รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย บตท. จึงได้จัดทำสติ๊กเกอร์โดยใช้พนั กงานเป็นผู้สื่อสาร ภายใต้แนวคิด "be SMC" ซึ่งเป็นตัวย่อจากชื่อเต็มของ ภาษาอังกฤษ คือ "Secondary Mortgage Corporation" เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ SMC ผ่าน 5 กลุ่มคาแรคเตอร์ คือ be Professional, be Happy, be Healthy, be Care และ be Sociality มุ่งเน้นความเป็นมืออาชีพ ความอบอุ่น และมิตรภาพ ผ่านไอคอนจาก 30 บุคลากรของ บตท. โดยสติ๊กเกอร์ทั้ง 5 ชุดนี้ บตท. ต้องการให้พนักงานใช้เป็นสื่ อกลางเสมือนตัวแทนในการสื่ อสารกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และประชาชนในวงกว้าง ช่วยสะท้อนถึงภาพลักษณ์ ของแบรนด์ บตท. ให้มีความทันสมัย ความเป็นมืออาชีพ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็ นคนรุ่นใหม่ได้อย่างชัดเจน”
ปัจจุบัน บตท. มีช่องทางในการให้บริการลูกค้ าสินเชื่อบ้านผ่านทางแอพพลิเคชั่ นไลน์ (LINE) ในชื่อ "@smc.or.th" และช่องทางดิจิทัลอื่น ได้แก่ Facebook : บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่ อาศัย SMC และ Twitter : smc_or_th
|
Comments