Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News กลุ่มทรูโชว์กำไรไตรมาส1ปี 2562 โตขึ้นเป็น1.5พันล้านบาท
กลุ่มทรูโชว์กำไรไตรมาส1ปี 2562 โตขึ้นเป็น1.5พันล้านบาท PDF Print E-mail
Thursday, 16 May 2019 07:26

บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (SET: TRUE) – ผลกำไรของกลุ่มทรูเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากรายได้จากการให้บริการที่เพิ่มขึ้นเป็น 25.8 พันล้านบาท ส่วนใหญ่จากการเติบโตที่แข็งแกร่งของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในขณะที่มาตรการบริหารค่าใช้จ่ายและเพิ่มผลิตภาพยังคงส่งผลบวกต่อเนื่อง โดยกำไรจากการดำเนินงานของกลุ่มทรูเติบโตขึ้นเป็น 1.5 พันล้านบาท ในไตรมาส 1 ปี 2562 สูงขึ้น 5 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ทำให้กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 พันล้านบาท เทียบกับขาดทุน 673 ล้านบาท ในไตรมาส 1 ปี 2561

ดร. กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) กล่าวว่า “เป็นที่น่ายินดีที่ผลประกอบการของกลุ่มทรูในไตรมาสแรกนี้เติบโตอย่างชัดเจน สามารถสร้างผลกำไรจากการดำเนินงานและกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง อันเป็นผลจากการให้ความสำคัญกับมาตรการด้านต้นทุนและเพิ่มผลิตภาพอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแคมเปญการตลาดแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น โดยธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังเป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลักของรายได้ ซึ่งทรูมูฟ เอช มีรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.6 จากปีก่อนหน้า เทียบกับการลดลงร้อยละ 3.5 ของผู้ให้บริการรายใหญ่รายอื่นในอุตสาหกรรมรวมกัน ทรูออนไลน์ เสริมความแข็งแกร่งด้วยแพ็กเกจบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต FTTH และ 1 Gbps ที่คุ้มค่า ขยายฐานลูกค้าคุณภาพให้เติบโต ขณะที่ทรูวิชั่นส์ยังคงเป็นกำลังสำคัญในฐานะผู้นำด้านคอนเทนต์ที่เพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้ให้แก่หลากหลายแพลตฟอร์มของกลุ่มทรูโดยเฉพาะทรูไอดี นอกจากนี้ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มสื่อดิจิทัล สิทธิประโยชน์ บริการด้านดิจิทัลอื่นๆ รวมถึง Internet of Things (IoT) และการวิเคราะห์ข้อมูลหรือ analytics เน้นย้ำถึงความตั้งใจของกลุ่มทรูในการสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัลแบบครบวงจร ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญให้กลุ่มทรูเติบโตเข้มแข็งต่อไป”

นายศิริพจน์ คุณากรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) กล่าวว่า “ผลการดำเนินงานของกลุ่มทรูในไตรมาสแรกที่ผ่านมาปรับตัวดีขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ทั้งด้านประสิทธิภาพของการดำเนินงานและฐานลูกค้าคุณภาพที่เติบโต ทำให้รายได้จากการให้บริการเพิ่มสูงขึ้น ผลักดันผลกำไรของกลุ่มทรูให้เติบโต โดยทรูมูฟ เอช มีอัตราการเติบโตของรายได้จากการให้บริการที่เพิ่มสูงเหนืออุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก จากความสำเร็จในการพัฒนาสินค้าและบริการร่วมกับแคมเปญที่เจาะกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่ได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมทั่วประเทศ  สำหรับในปีนี้กลุ่มทรู มุ่งดำเนินงานและบริหารองค์กรแบบจุลภาคมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองลักษณะเฉพาะของแต่ละพื้นที่และความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุด

อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ครบถ้วน เชื่อมโยงทุกบริการและสิทธิประโยชน์ไว้ในจุดเดียว พร้อมขยายจุดจำหน่ายและให้บริการ มอบความสะดวกให้แก่ผู้บริโภค อันจะเป็นการเพิ่มความเหนียวแน่นของลูกค้าและสร้างโอกาสในการขายแพ็กเกจที่สูงขึ้นหรือขายสินค้าอื่นภายใต้กลุ่มทรู เรามีความยินดีที่เห็นความก้าวหน้าและพัฒนาการในเชิงบวกที่ชัดเจนมากขึ้น สิ่งเหล่านี้น่าจะส่งผลให้กลุ่มทรูสามารถเร่งการเติบโตของรายได้ และรายงานผลกำไรได้อย่างต่อเนื่อง”

ทรูมูฟ เอช เติบโตแข็งแกร่งและเหนืออุตสาหกรรมโดยรวม มีรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.6 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า และร้อยละ 7.1 จากไตรมาสก่อนหน้า เป็น 19.1 พันล้านบาทในไตรมาส 1 ปี 2562 ในขณะที่รายได้จากการให้บริการของผู้ประกอบการรายใหญ่รายอื่นเติบโตรวมกันเพียงร้อยละ 3.5 และร้อยละ 2.4 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้าและไตรมาสก่อนหน้า ตามลำดับ ทำให้ส่วนแบ่งตลาดด้านรายได้ของทรูมูฟ เอช เพิ่มสูงขึ้นเป็นร้อยละ 29.5 ในไตรมาส 1 ปี 2562 ผลตอบรับที่ดีต่อแคมเปญทางการตลาดที่เจาะกลุ่มเป้าหมายในแต่ละพื้นที่และการเสริมความแข็งแกร่งให้กับช่องทางการขาย ส่งผลให้ฐานลูกค้าของทรูมูฟ เอช เติบโตแข็งแกร่งทั้งในกลุ่มรายเดือนและเติมเงิน ขยายฐานลูกค้ารวมเพิ่มขึ้นเป็น 29.6 ล้านราย ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2562 ทั้งนี้ สภาพการแข่งขันที่มีพัฒนาการในเชิงบวกมากขึ้น สร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้จากบริการดาต้าและ ARPU

ทรูออนไลน์ ยังคงพัฒนาและเพิ่มมูลค่าให้กับบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเร็วมาตรฐานที่สูงขึ้น แพ็กเกจไฟเบอร์ที่คุ้มค่าทั้ง 1Gbps และคอนเวอร์เจนซ์ ผสานบริการและสิทธิประโยชน์หลากหลายให้แก่ลูกค้าของกลุ่มทรู นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจเฉพาะกลุ่ม โดยเฉพาะสำหรับคอเกม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้น่าจะส่งผลให้รายได้บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตและลูกค้าคุณภาพเติบโตต่อไป สอดรับกับแนวโน้มความต้องการใช้บริการไฟเบอร์บรอดแบนด์ของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น ทรูออนไลน์ มีลูกค้าบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตรายใหม่สุทธิ 5.5 หมื่นรายในไตรมาส 1 ปี 2562 ขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 3.5 ล้านราย

ทรูวิชั่นส์ ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงคอนเทนต์ที่ผลิตขึ้นเอง เพื่อตอบสนองความชอบและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการใช้งานด้านดิจิทัลและการใช้งานผ่านหลายหน้าจอ โดยใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มสื่อดิจิทัลและสิทธิประโยชน์หรือ “ทรูไอดี” ทั้งนี้ ทรูไอดี มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการโฆษณาทางดิจิทัล และเริ่มสร้างรายได้จากการขายคอนเทนต์หนังแบบออนดีมานด์ นอกจากนี้ ยังได้รับผลตอบรับที่ดีจากการเปิดตัวทรูไอดีทีวี กล่อง OTT ที่รวบรวมคอนเทนต์ยอดนิยมและบริการแบบอินเทอร์แอคทีฟ นับเป็นการเพิ่มโอกาสให้รายได้เติบโตต่อเนื่องและเสนอขายสินค้าเพิ่มเติมมากขึ้น ทรูวิชั่นส์มีจำนวนลูกค้ารวมมากกว่า 4 ล้านราย ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2562 หนุนโดยฐานลูกค้าที่สมัครสมาชิกรายเดือนซึ่งเติบโตร้อยละ 5 จากไตรมาส 1 ของปีก่อนหน้า

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday30282
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165868067

We have: 459 guests online
Your IP: 44.222.149.13
 , 
Today: Mar 19, 2024

14358688