Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.ธนชาต เปิดขายกองทุน SET50 แบบไม่จ่ายปันผล
บลจ.ธนชาต เปิดขายกองทุน SET50 แบบไม่จ่ายปันผล PDF Print E-mail
Saturday, 18 May 2019 01:16

บลจ.ธนชาต เชื่อตลาดหุ้นไทยซึมจากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก แนะทยอยสะสมเข้าหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี พร้อมเปิดขายกองทุน T-SET50Acc กองทุนรวมดัชนี SET50 แบบไม่จ่ายปันผล ระหว่างวันที่ 16-22 พฤษภาคม นี้ พิเศษลงทุนช่วง IPO ฟรีค่าธรรมเนียมซื้อ-ขาย และค่าใช้จ่ายในการซื้อหลักทรัพย์

สำหรับการลงทุนในช่วงนี้เป็นช่วงที่ตลาดหุ้นต่างประเทศค่อนข้างได้รับความกดดันจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ที่ประกาศใช้มาตรการด้านภาษีตอบโต้ระหว่างกัน ซึ่งคาดว่าจะยืดเยื้อและเป็นปัจจัยกดดันตลาดต่อไปอีกสักระยะ ประกอบกับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ผลตอบแทนตลาดต่างประเทศปรับขึ้นมาอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นเมื่อมีปัจจัยเรื่องนี้มากระทบจึงทำให้ตลาดปรับตัวลดลงค่อนข้างแรง

และจากปัจจัยดังกล่าวทำให้ทิศทางตลาดหุ้นไทยในระยะนี้ค่อนข้างซึมลงชัดเจนเช่นกัน แต่มองว่าช่วงนี้สามารถเริ่มทยอยเข้าสะสมในหุ้นไทยได้ เนื่องจากปัจจุบัน SET Index อยู่ที่ 1,630 จุด ซึ่งใกล้เคียงกับแนวรับสำคัญที่คาดไว้คือ 1,600 - 1,620 จุด และปัจจัยจากต่างประเทศมีผลกระทบกับหุ้นไทยค่อนข้างน้อย ในทางหนึ่ง คือ ไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้งโดยตรง และตั้งแต่ต้นปีตลาดไทยเองก็ปรับตัวขึ้นมาไม่มากเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น  ทำให้ตลาดไทยซึมลงเล็กน้อยเท่านั้น

นอกจากนั้น บริษัทมองว่าตัวเลขเศรษฐกิจของไทยส่งสัญญาณชะลอตัว ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อได้รัฐบาลใหม่ รัฐบาลจำเป็นจะต้องออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจล๊อตใหญ่อย่างแน่นอน และปัจจัยที่ตลาดรับรู้ไปแล้ว อย่างเรื่อง MSCI นั้น ก็คาดว่าจะมีเงินเข้ามาซื้อหุ้นไทยจากการปรับน้ำหนักเพิ่มของดัชนี MSCI เป็นจำนวน 8 หมื่นล้านบาท ทำให้ตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงต้นเดือนมิถุนายน

ทั้งนี้ บลจ.ธนชาต ได้มองกรอบของหุ้นไทยอยู่ที่ 1580 - 1740 จุด และในกรณีที่สงครามการค้าเลวร้ายไปกว่านี้ก็คิดว่าไม่น่าหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,520 จุด

นายวรินทร ขาวละออถ์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายการตลาดตัวแทนจำหน่าย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน บลจ.ธนชาต มีกองทุนดัชนี SET50 อยู่แล้ว 1 กองทุน คือ กองทุน T-SET50 ที่มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 2 ครั้ง ซึ่งจัดตั้งเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2555 และพบว่าในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา มีผู้สนใจลงทุนกองทุนนี้อย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นกองทุนที่เหมาะกับผู้อยากลงทุนแบบล้อดัชนี คือต้องการผลตอบแทนใกล้เคียงตลาด เพราะเวลาที่ตลาดปรับตัวขึ้นแรงๆ กองทุนประเภทนี้จะทำผลงานได้ดีกว่ากองทุนประเภทอื่นๆ จะเห็นได้ว่ากองทุนเดิมมีนโยบายจ่ายปันผล แต่บริษัทพบว่ามีผู้ลงทุนหลายราย ไม่อยากรับเงินระหว่างลงทุนต้องการให้ผลตอบแทนเติบโตสะสมมูลค่าไปเรื่อยๆ บริษัทจึงได้เปิดกองทุนใหม่ที่มีนโยบายเหมือนกองทุนเดิม เพียงแต่กองทุนนี้จะไม่จ่ายปันผล

กองทุนเปิดธนชาต SET50 สะสมมูลค่า หรือ T-SET50Acc เป็นกองทุนที่ลงทุนในดัชนี SET50 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่วันนี้ - 22 พฤษภาคม 2562 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และหากลงทุนช่วงเสนอขายครั้งแรก จะไม่มีค่าธรรมเนียมในการซื้อ-ขาย และค่าใช้จ่ายในการซื้อหลักทรัพย์จะได้รับการยกเว้น

ทั้งนี้ผู้ลงทุนยังสามารถเลือกทั้งแบบชนิดสะสมมูลค่า (ไม่จ่ายเงินปันผล) และชนิดจ่ายเงินปันผลได้ เพราะนโยบายการลงทุนอื่นๆ ไม่ต่างกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ หรือผู้สนับสนุนการขาย หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday33983
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165871768

We have: 915 guests online
Your IP: 107.23.85.179
 , 
Today: Mar 19, 2024

9720640