ยูโอบี (ไทย) สนับสนุนและพัฒนาขีดความสามารถของเอสเอ็มอีด้านดิจิทัล |
![]() |
![]() |
![]() |
Monday, 08 July 2019 18:38 | |||
ธนาคารยูโอบี (ไทย) ร่วมกับ เดอะ ฟินแล็บ เปิดตัว ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) 15 บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วม โครงการ Smart Business Transformation เพื่อสนับสนุนและพัฒนาขีดความสามารถของเอสเอ็มอีด้านดิจิทัลครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมช่วยแก้ไขปัญหาให้ SME หาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ พร้อมชี้ต้องลดต้นทุน เพิ่มกำไร เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจในยุคดิจิทัล คุณเจมส์ รามา ปัทมินทรวิภาส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่เครือข่ายสาขาและบริการดิจิทัล ธนาคารยูโอบี (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ Smart Business Transformation เพื่อสนับสนุนและพัฒนาขีดความสามารถของเอสเอ็มอีด้านดิจิทัลครั้งแรกในประเทศไทย โดยเรามีความคาดหวังในโครงการนี้ คืออยากให้เจ้าของธุรกิจสามารถลดต้นทุน มีผลกำไรดีขึ้น แน่นอนกว่าที่จะถึงจุดนั้นได้บางคนอาจจะมองการเพิ่มรายได้ ทำอย่างไรให้ต้นทุนไม่เพิ่มโดยการลดต้นทุน ทั้งนี้แต่ละวิธีที่ทำให้ไปถึงจุดนั้นได้ก็จะมีวิธีการดำเนินการไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับต้องแก้ไขหรือปรับตรงจุดไหน เช่น ทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ลงทุนเพิ่มเพื่อสร้างรายได้ ระบบโลจิสติก การบริหารจัดการ การจัดการข้อมูลภายในและการรับส่งคอนเทนเนอร์ให้กับลูกค้าให้ดีขึ้น ซึ่งอาจจะช่วยลดต้นทุนได้ 15-20 % ขึ้นอยู่กับโจทย์ของแต่ละคน ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่เจ้าของธุรกิจเข้าร่วมโครงการนี้เราตั้งเป้าว่าเจ้าของธุรกิจจะมีผลกำไรสูงขึ้น 20 % การที่จะทำให้ธุรกิจของเขามีผลกำไรสูงขึ้นได้นั้นต้องมาวิเคราะห์ปัญหาของแต่ละคนเบื้องลึกเป็นอย่างไร หรือสิ่งที่เขาอยากจะทำให้ได้ของแต่ละคนเป็นอย่างไร ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาไม่เท่ากันด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรกเราจะดูแลอย่างเข้มจนเขาสามารถเลือกพาร์ทเนอร์ที่ถูกต้องได้ สามารถทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ได้อย่างดี แต่ทางเราก็จะเข้าไปดูแลเป็นระยะเพื่อดูว่ามีปัญหาอื่นอีกหรือไม่ ซึ่งหากเกิดปัญหาขึ้นเราก็จะค่อยช่วยแก้ปัญหาให้จนไม่มีปัญหาเกิดขึ้นอีก โครงการ Smart Business Transformation เริ่มครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ แล้วพอเราเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ SMEs ของประเทศไทย จึงได้จัดโครงการขึ้นในประเทศ หลังจากนั้นเราจะขยายโครงการนี้ไปยังประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย “สำหรับ SMEs ทุกท่านเรามีศูนย์ให้คำปรึกษาอยู่ชั้น 6 ทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นสาขาขนาดเล็กที่จะคอยช่วยเหลือสตาร์ตอัพและเอสเอ็มอีทุกคนไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้า ในเรื่องต่างๆ อาทิเช่น เทคโนโลยีใหม่ๆ ช่วยหาพาร์ทเนอร์ เป็นต้น ทั้งนี้ ในอนาคตศูนย์แห่งนี้จะเป็นศูนย์ที่ใช้สร้างโครงการต่างๆ ในลักษณะห้องเรียนอบรมให้ความรู้ ทำเวิร์คช้อปดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง และเราจะเพิ่มศูนย์ฯ ไปทั่วภูมิภาคของประเทศไทย”ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ กล่าวทิ้งท้าย ทางด้าน นายเฟลิกซ์ ตัน หัวหน้ากลุ่มงานร่วม เดอะฟินแล็บ กล่าวว่า เดอะฟินแล็บ ประสบความสำเร็จในการทำโครงการบ่มเพาะด้านนวัตกรรมให้แก่ผู้ประกอบการประเทศสิงคโปร์มาแล้วหลายรุ่นเป็นอีกครั้งที่เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้นำประสบการณ์และความชำนาญมาช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในประเทศไทยสามารถปรับองค์กรเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว เพราะภาคธุรกิจเอสเอ็มอีนับเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจ
|
![]() | Today | 951 |
![]() | All days | 951 |
Comments