Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News Taiwan Excellence โชว์นวัตกรรมใหม่สุดล้ำเพื่อกีฬาอีสปอร์ต
Taiwan Excellence โชว์นวัตกรรมใหม่สุดล้ำเพื่อกีฬาอีสปอร์ต PDF Print E-mail
Sunday, 14 July 2019 19:57

วงการอีสปอร์ตไทยเตรียมคึกคัก.....สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council) หรือ TAITRA ขนทัพเทคโนโลยีสุดล้ำและผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ จากบริษัทผู้ผลิตสินค้าคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เพื่อการกีฬาอีสปอร์ต ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence ซึ่งเป็นรางวัลการันตีสินค้าคุณภาพ มาร่วมจัดแสดงสินค้าและโชว์นวัตกรรมสุดล้ำ ตอกย้ำความแข็งแกร่งของไต้หวันที่โดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยี พร้อมจัดการแข่งขัน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ชิงเงินรางวัล 360,000 บาท เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2562 ทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมการแข่งขันเกม CS:GO ที่ไต้หวัน โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 21-22 กันยายน 2562 ณ ชั้น M ลาน Quartier Gallery ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

มร. เจสัน ชู (Mr. Jason Hsu) ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย กล่าวว่า สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council) หรือ TAITRA เป็นองค์กรที่สนับสนุนโดยสำนักงานการค้าต่างประเทศของไต้หวัน (BOFT) ภายใต้การบริหารงานของกระทรวงเศรษฐกิจ (MOEA) มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการค้าในต่างประเทศให้กับผู้ผลิตที่มีศักยภาพของไต้หวัน ไต้หวันขับเคลื่อนประเทศด้วยอุตสาหกรรมการผลิตคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอทีสำหรับเกมและกีฬาอีสปอร์ต จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางจากทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยเป็นอันดับต้นๆ ที่ได้รับอิทธิพลจากเกมคอมพิวเตอร์ เกมออนไลน์จากไต้หวัน และจากการส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตของภาครัฐในประเทศไทย ทั้งนี้ข้อมูลอ้างอิงของบริษัทวิจัย Newzoo พบว่า มูลค่าตลาดเกมในประเทศไทยปี 2560 มีจำนวนตัวเลขสูงถึง 18,000 ล้านบาท และในช่วงสองปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับทั่วโลก

“ในงาน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์เกมที่น่าสนใจและนวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกมเมอร์ไทยทั้งหลายได้ชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิด  โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงมาจากผู้ผลิตแบรนด์ชั้นนำ จำนวน 4 บริษัท ได้แก่ ADATA Technology Co., Ltd., AVerMedia Technologies, Inc., Micro-Star International Co., Ltd. (MSI) และ Transcend Information, Inc. ซึ่งจะนำสินค้ามาร่วมจัดแสดง จำนวน 18 รายการ ได้แก่ โน้ตบุ๊กที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการเล่นเกม, หูฟัง, คีย์บอร์ด, กล้อง, ไมโครโฟน, หน้าจอและการ์ดหน่วยความจำ และอื่นๆ อีกมากมาย (รายละเอียดผลิตภัณฑ์อยู่ในเอกสารแนบ) ผู้เข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนรับพาสปอร์ต เพื่อเข้าเยี่ยมชมบูธในโซน Taiwan Excellence พร้อมกับประทับตราในพาสปอร์ตเพื่อรับของที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีคูปองทำนายผลการแข่งขันเพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย การแสดง Showcase Zone สำหรับจัดแสดงผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเกมที่น่าสนใจ รับชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ URBoyTJ และนักแสดงชั้นนำ เพิร์ท, แปลน เป็นต้น”

เกม Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ดังนั้น เวทีการแข่งขัน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand จึงพลาดไม่ได้สำหรับเกมเมอร์และผู้ชื่นชอบเกมการแข่งขันทั้งหลาย การแข่งขันครั้งนี้จะมีเพียง 8 ทีมสุดท้าย จากทั้งหมด 120 ทีม ที่จะผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย เพื่อค้นหาทีมผู้ชนะ ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 360,000 บาท และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันเกมในไต้หวันต่อไป

“การแข่งขันเกม CS:GO ในรายการ Taiwan Excellence eSport Cup Thailand เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2562 จำนวน 120 ทีม จัดการแข่งขันออนไลน์ จำนวน 3 รอบ คัดจาก 120 ทีมให้เหลือ 32 ทีม 16 ทีมและ 8 ทีมตามลำดับ โดย 8 ทีมเท่านั้นจะผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบ Semi Final และรอบ Grand Final ซึ่งจะจัดขึ้น 2 วัน ภายในบริเวณการจัดงานแสดงสินค้า Taiwan Excellence ในวันที่ 21-22 กันยายน 2562 ณ ชั้น M ลาน Quartier Gallery ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์”

รางวัลที่ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับมีดังนี้  ทีมชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 200,000 บาท เหรียญรางวัล พร้อมถ้วยรางวัล และเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปแข่งขัน CS:GO ในไต้หวัน  รองชนะเลิศอันดับ1 ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาทพร้อมเหรียญรางวัล และรองชนะเลิศอันดับ 2 และ 3  ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาทพร้อมด้วยเหรียญรางวัล ผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขัน สามารถลงทะเบียนสมัครผ่านเว็บไซต์ https://hype.army/home  ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับโปรโมตการแข่งขัน CS:GO ในประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางชุมชนของเกมนี้ โดยมีรายละเอียดการแข่งขัน กฎระเบียบ และวิธีการลงทะเบียนแสดงไว้อย่างชัดเจน

“การจัดงานครั้งนี้ TAITRA มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทย ให้เติบโตไปพร้อมกับอุตสาหกรรมเกมของไต้หวัน ตลอดจนสนับสนุนนักกีฬาอีสปอร์ตของไทยให้ก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันโลก ดังนั้นจึงขอเชิญชวนเกมเมอร์ เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบกีฬาอีสปอร์ต และผู้สนใจในเรื่องเทคโนโลยี เข้าร่วมงาน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ในวันที่ 21-22 กันยายน 2562 ณ ชั้น M ลาน Quartier Gallery ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์” มร. เจสัน ชู กล่าวปิดท้าย

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday46972
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165884757

We have: 502 guests online
Your IP: 3.85.63.190
 , 
Today: Mar 19, 2024

15655968