Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News แบ่งเค้กลงตัวงานระบบทางคู่หมื่นล้านรฟท.
แบ่งเค้กลงตัวงานระบบทางคู่หมื่นล้านรฟท. PDF Print E-mail
Friday, 23 August 2019 18:09

จีน -บอมบาดีเอร์- ยูนิคและอิตาเลียนไทย แบ่งเค้กประมูลงานระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม 3 รถไฟทางคู่รวมมูลค่ากว่า 11,492 ล้านบาท รฟท.เร่งพิจารณาก่อนเสนอบอร์ดเคาะลงนามสัญญา ต.ค.นี้

การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดซองข้อเสนอกลุ่มเอกชนที่ยื่นประมูลโครงการจัดหาและติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 3 เส้นทาง โดยการประกวดราคานานาชาติ ได้แก่ เส้นทางนครปฐม-ชุมพร ราคากลาง 6,250 ล้านบาท มีผู้ยื่นข้อเสนอที่ผ่านการพิจารณาเอกสารส่วนที่ 1 และ 2 ได้แก่ 1.กลุ่มกิจการร่วมค้า CRSC Research & Design Institude Group และ CRSC International จากจีนเสนอราคา 6,217 ล้านบาท (เสนอราคาต่ำสุด) และ 2.กลุ่มกิจการร่วมค้า ระหว่างบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) และ LSIS  เสนอราคา 6,249 ล้านบาท

เส้นทางลพบุรี-ปากน้ำโพ ราคากลาง 2,782 ล้านบาท มีผู้ยื่นข้อเสนอที่ผ่านการพิจารณาเอกสารส่วนที่ 1 และ 2 ได้แก่ 1.กลุ่มกิจการร่วมค้า ระหว่างบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) และ LSIS เสนอราคา 2,780 ล้านบาท และ 2.กิจการร่วมค้า BT-UN เสนอราคา 2,772 ล้านบาท (เสนอราคาต่ำสุด)

เส้นทางมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ ราคากลาง 2,460 ล้านบาท มีผู้ยื่นข้อเสนอที่ผ่านการพิจารณาเอกสารส่วนที่ 1 และ 2 ได้แก่ 1.กลุ่มกิจการร่วมค้า ระหว่างบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) และ LSIS เสนอราคา 2,447 ล้านบาท (เสนอราคาต่ำสุด) และ 2.กลุ่มกิจการร่วมค้า CASCO Signal และ CRSC International เสนอราคา 2,595 ล้านบาท

โดยหลังจากนี้รฟท.จะตรวจสอบความถูกต้องในรายละเอียด และต่อรองราคาในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ หลังจากนั้นหากไม่มีการอุทธรณ์ใดๆจึงจะนำเสนอคณะกรรมการ(บอร์ด) รฟท. เห็นชอบให้ลงนามสัญญาภายในเดือนตุลาคมนี้ต่อไป

“มีทั้งผู้รับเหมาทั้งในและต่างประเทศได้รับงานในครั้งนี้แต่ยังต้องตรวจสอบรายละเอียดความถูกต้องต่างๆก่อนจะลงนามสัญญา พบว่ามีทั้งจีน หรือกลุ่มบริษัท บอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์เทชั่น โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับกลุ่มยูนิคของไทยก็เข้ามาร่วมแข่งขัน ส่วนอิตาเลียนไทยร่วมกับเกาหลีใต้ยังยึดสายอิสานไว้ได้ มีการแข่งขันเส้นทางละ 2 รายถือว่าสูสีกันเนื่องจากราคาไม่แตกต่างกันมากนัก ขณะนี้การก่อสร้างล่าช้าเป็นบางสัญญาจึงส่งผลดีต่องานระบบพอดี โดยจะเร่งดำเนินการให้ลงนามสัญญาได้ภายในเดือนตุลาคมนี้เพื่อเร่งติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณโดยเร็วต่อไป โดยสายใต้ระยะเวลา 3 ปี สายเหนือ 18 เดือน สายอิสาน 56 เดือน หากช่วงไหนติดตั้งแล้วเสร็จสามารถทยอยเปิดให้บริการก่อนได้”

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday341
mod_vvisit_counterAll days341

We have: 341 guests online
Your IP: 34.231.21.123
 , 
Today: Nov 12, 2019

6068176