Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News อยากเปิดบัญชีใหม่ แต่ไม่อยากเสียเวลาไปรอคิวที่สาขามีวิธีง่ายๆ
อยากเปิดบัญชีใหม่ แต่ไม่อยากเสียเวลาไปรอคิวที่สาขามีวิธีง่ายๆ PDF Print E-mail
Monday, 21 October 2019 07:12

ยุคดิจิทัล จะทำอะไร ๆ ก็สะดวกและง่ายขึ้น เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ตั้งแต่แบงก์ต่างๆ หันมาทำธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาไปซะแล้ว ตั้งแต่เรื่องของการโอน ฝาก ถอน หรือจ่ายบิล ไม่เว้นแม้แต่การเปิดบัญชี

ในวันนี้ ที่จะพูดถึงคือ การเปิดบัญชีรูปแบบใหม่ ซี่งเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ไม่ต้องการเสียเวลาเดินทาง รอคิวที่สาขา เพราะสามารถทำเองได้ที่บ้าน....

เทคโนโลยีนี้เรียกว่า e-KYC (Electronic Know Your Customer) เป็นเทคโนโลยีการพิสูจน์และยืนยันตัวตน ช่วยให้การเปิดบัญชีง่ายขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะคุณสามารถเปิดบัญชีธนาคารได้จากที่บ้าน ผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งขณะนี้มีหลายแบงก์นำเทคโนโลยีนี้มาใช้แล้ว แต่จะขอยกตัวอย่าง ME by TMB ซึ่งเป็นแบงก์แรกที่นำเทคโนโลยี e-KYC มาใช้ และมีการพัฒนามาต่อเนื่องกว่า 7 ปี โดยใช้หนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ในการเปิดบัญชี และในขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาเพื่อให้สามารถใช้บัตรประชาชนเปิดบัญชีได้ ทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้นไปอีก กระบวนการทั้งหมดถือว่ามีความปลอดภัยสูง เพราะธนาคารมีวิธีการที่จะป้องกันการปลอมแปลงหรือสวมสิทธิ์การเปิดบัญชีได้

ถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้แล้วว่า ขั้นตอนการเปิดบัญชีผ่าน e-KYC ทำอย่างไร บอกไว้เลยว่า สามารถทำได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 10-15 นาที เท่านั้น

สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อเปิดบัญชีผ่าน e-KYC มีแค่ 2 อย่าง คือ สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป (android) ที่มีฟังก์ชั่น NFC, หนังสือเดินทาง (ที่ยังไม่หมดอายุ) และบัตรประชาชน

1.            ดาวน์โหลด ME by TMB Application จาก Google Play

2.            เลือกเปิดบัญชี ME SAVE และสแกนหนังสือเดินทาง เพื่ออ่านข้อมูลผ่าน NFC แล้วนำโทรศัพท์มือถือแนบกับหนังสือเดินทางเพื่อดึงข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของ

3.            กรอกหมายเลขบัตรประชาชน หลังจากนั้น Application จะขอถ่ายรูปเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ

4.            กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อยืนยันรหัส OTP และตั้งรหัส PIN 6 หลัก

5.            กรอกข้อมูลส่วนตัวประกอบการเปิดบัญชี แล้วยืนยันด้วยรหัส PIN อีกครั้ง

6.            เปิดบัญชี ME SAVE เสร็จสมบูรณ์และสามารถเริ่มใช้งานได้ทันที

เรียกว่า e-KYC ช่วยทำธุรกรรมทุกประเภทที่ต้องมีการยืนยันตัวตนได้ง่ายและสะดวกขึ้นโดยไม่ต้องไปสาขา ตั้งแต่การจัดการข้อมูลส่วนตัว ปลดล็อคบัญชี เปลี่ยนพาสเวิร์ด เป็นต้น และในอนาคตยังสามารถพัฒนาไปจนถึงเปิดบัญชีโดยใช้ข้อมูลต่างธนาคารได้  ล้ำเข้าไปอีก เป็นการปิดโจทย์ที่หลายคนคิดและบ่นกันมานานแล้วว่า ทำไมชีวิตในยุคดิจิทัลเรายังต้องเดินทางไปสาขา รอคิว แล้วต้องเซ็นสำเนาต่าง ๆ มากมายอย่างทุกวันนี้

แต่สำหรับใครที่ยังสะดวกจะไปยืนยันตัวตนที่สาขา ทาง ME by TMB ก็ยังเปิดให้บริการเหมือนเดิม เรียกว่าจัดให้ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า สะดวกแบบไหนก็ใช้แบบนั้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.mebytmb.com/Tips-ekyc

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday37719
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165875504

We have: 824 guests online
Your IP: 52.205.218.160
 , 
Today: Mar 19, 2024

10461200