Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News กลุ่มซีไอเอ็มบีแต่งตั้ง ซีอีโอคนใหม่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย
กลุ่มซีไอเอ็มบีแต่งตั้ง ซีอีโอคนใหม่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย PDF Print E-mail
Monday, 21 October 2019 16:12

กลุ่มซีไอเอ็มบี (“ซีไอเอ็มบี” หรือ “กลุ่มฯ”) ประกาศแต่งตั้งนายอดิศร เสริมชัยวงศ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) (“ธนาคาร” หรือ “ซีไอเอ็มบี ไทย”) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะยาวในการดูแลให้เครือข่ายของกลุ่มฯในฐานะกลุ่มการเงินชั้นนำระดับอาเซียนดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่ท้าทายและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ นายอดิศรจะดำรงตำแหน่งต่อจากนายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ ซึ่งครบวาระการดำรงตำแหน่งดังกล่าว

นายอดิศรเข้าร่วมงานกับกลุ่มซีไอเอ็มบีมาเป็นระยะเวลา 7 ปี เป็นผู้มีประสบการณ์สูงในด้านการเงินการธนาคาร ทั้งการบริหารสินทรัพย์/การลงทุน การบริหารความมั่งคั่ง ธุรกิจรายย่อยและช่องทางการขาย ทั้งตลาดภายในประเทศและภูมิภาค นายอดิศรจะเข้ามาสานต่อพลังการขับเคลื่อนปรับเปลี่ยนองค์กรและต่อยอดความสำเร็จของโครงการ Fast Forward ที่ซีอีโอคนเดิมได้ริเริ่มและดำเนินการคืบหน้ามาอย่างต่อเนื่อง

ก่อนได้รับการแต่งตั้งครั้งนี้ นายอดิศรดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และก่อนหน้านั้นดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดธุรกิจรายย่อย โดยในขณะดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของธุรกิจรายย่อยนั้น นายอดิศรได้พลิกฟื้นธุรกิจรายย่อยจากผลประกอบการขาดทุนมาเป็นสายงานธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้สูงสุดให้กับธนาคาร ตลอดจนบริหารธุรกิจรายย่อยให้สามารถสร้างกำไรก่อนหักภาษีภายใต้โครงการ Fast Forward คิดเป็นสัดส่วนกว่าสองในสามของกำไรสุทธิก่อนหักภาษีรวมที่ตั้งเป้าไว้

นอกจากนี้ ในระหว่างรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายอดิศรได้เสริมสร้างการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ ภายในธนาคารจนเกิดการทำงานเป็นทีม รวมถึงผลักดันให้พนักงานมีสำนึกรับผิดชอบเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้ดียิ่งขึ้น

เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล์ อาซิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวว่า “คณะกรรมการกลุ่มซีไอเอ็มบีมีความยินดีที่คุณอดิศรเข้ามารับบทบาทนี้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มฯ อีกเรื่องที่น่ายินดีคือการได้แต่งตั้งผู้บริหารที่มีความสามารถจากภายในองค์กรเองให้ทำหน้าที่นำพาองค์กรไปข้างหน้า ผ่านประสบการณ์อันคร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการเงิน และประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการมายาวนาน ตลอดจนความรู้ความเข้าใจตลาดในประเทศอย่างลึกซึ้งของคุณอดิศร จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนแผนธุรกิจของกลุ่มฯสู่ความเป็นเครือข่ายของกลุ่มซีไอเอ็มบีที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและยั่งยืน เพื่อยืนหยัดที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่ลูกค้าของเราต่อไป”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมขอขอบคุณคุณกิตติพันธ์ ที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้นำ โดยใช้ความรู้ความสามารถอันสูงยิ่งในการปรับเปลี่ยนซีไอเอ็มบี ไทย ความมุ่งมั่นของคุณกิตติพันธ์ในการบริหารงานเพื่อผลประโยชน์ระยะยาวของธนาคารได้สร้างความแข็งแกร่งให้ธนาคารเป็นอย่างมาก คุณกิตติพันธ์ยังได้สร้างรูปแบบการทำงานที่มีความคล่องตัวและยืดหยุ่นมากขึ้น (Agile) อีกทั้งวางตำแหน่งของธนาคารในจุดที่พร้อมแข่งขันและเติบโตในตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผมขอขอบคุณคุณกิตติพันธ์ทั้งในนามส่วนตัวและในนามของคณะกรรมการกลุ่มซีไอเอ็มบี สำหรับความมุ่งมั่นทุ่มเทที่คุณกิตติพันธ์ได้ให้กับธนาคารตลอดมา”

ทั้งนี้ นายอดิศรจะเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่งซีอีโออย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป โดยจะเป็นแรงสนับสนุนการขับเคลื่อนของกลุ่มฯตามแผนกลยุทธ์ต่างๆที่วางไว้ภายใต้แผนขยายธุรกิจ Forward23 สำหรับปี 2562 - 2566

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday38595
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165876380

We have: 731 guests online
Your IP: 3.239.214.173
 , 
Today: Mar 19, 2024

9788824