Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ธนิยะ พลาซา รีโนเวทครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี
ธนิยะ พลาซา รีโนเวทครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปี PDF Print E-mail
Friday, 17 January 2020 08:32

“ธนิยะ กรุ๊ป” ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของเมืองไทย เตรียมทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ปรับโฉม “ธนิยะ พลาซา” อย่างยิ่งใหญ่ในรอบ 30 ปี ทั้งภายนอก ภายใน และถนนธนิยะ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Future of Thaniya” เติมสีสันใหม่ตอกย้ำการเป็นแลนด์มาร์คแห่งถนนสีลม       คงจุดขาย กอล์ฟเซ็นเตอร์ครบวงจร เติมแมกเนทร้านค้าและรีเทลด้านไลฟ์สไตล์ พร้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียว ขานรับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ของคนสีลมและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ คิกออฟรีโนเวทเฟสแรก เมษายนนี้ เสร็จสมบูรณ์ต้นปี 64 แต่ยังเปิดให้บริการตามปกติ

นายแพทย์ทัศนวัต สมบุญธรรม กรรมการบริหาร ธนิยะ กรุ๊ป กล่าวว่า “ธนิยะ พลาซา เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 30 ปี โดยเริ่มจากการพัฒนาที่ดินว่างเปล่า บนถนนสีลม ให้เป็นอาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า

เป็นอาคารสองหลังที่เชื่อมต่อกัน และเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสีลม ธนิยะ กรุ๊ป ได้ริเริ่มนำเอาคอนเซ็ปต์ มิกซ์ยูส มาใช้เป็นรายแรกๆ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการเพิ่มโซน รีเทล โพเดียม ชั้น 1 - 4 ที่เรียกเคยว่า ตึกหน้า (อาคารธนิยะ บีทีเอส วิง) และตึกใหญ่ (อาคารธนิยะ พลาซา)  เพื่อให้เป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ โดยกว่า 80% เป็นกลุ่มร้านค้าที่จำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟแบบครบวงจร ซึ่งจัดได้ว่าเป็น Golf Center ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เพราะกล่าวได้ว่า กอล์ฟ เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงมาอย่างต่อเนื่อง และอีก 20% เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มผู้เช่าชาวญี่ปุ่นและผู้ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นในพื้นที่ใกล้เคียง และร้านจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ เช่น ร้านขายอุปกรณ์กล้องฟิล์มที่หาได้ยากแล้วในปัจจุบัน

โดยตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา ธนิยะ พลาซา ถือว่าประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จนกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งบนถนน    สีลม

เพื่อตอกย้ำการเป็นแลนด์มาร์คของถนนสีลม และสอดรับกับไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ของผู้บริโภคในอนาคต รวมถึงนโยบายของกรุงเทพมหานครและกลุ่มภาคีเครือข่ายภาคเอกชนย่านสีลม ที่ต้องการพัฒนาถนนสีลมให้มีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดภัย มีความเจริญและทันสมัย  ธนิยะ กรุ๊ป จึงพร้อมเป็นผู้นำในการริเริ่มการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของสีลม ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อรีโนเวท ธนิยะ พลาซา  โซน Retail นี้ให้กลายเป็น “ไลฟ์สไตล์มอลล์” แห่งอนาคตที่เติมเต็มทุกความต้องการของลูกค้า และผสานให้อาคารทั้งสองให้กลายเป็นหนึ่งเดียวมากขึ้น ภายใต้ชื่อโครงการ  ธนิยะ พลาซา (Thaiya Plaza) กับแนวคิด  “The Future of Thaniya” ชูรูปแบบความทันสมัยที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน  นอกจากนี้ยังมีการนำข้อมูลจากผลสำรวจ สิ่งที่อยากเห็นบนถนนสีลม ของประชาชนสีลมว่าต้องการพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น มาพัฒนาเป็นการออกแบบพื้นที่ในแบบ Modern and Green Design มีพื้นที่ Retail ทั้งหมด 4 ชั้น  รวม 12,000 ตร.ม. แบ่งเป็น อาคาร A (Atrium)  พื้นที่รวม 8,500 ตร.ม (บนถนนธนิยะ) และ อาคาร B (BTS)  ติดถนนสีลม ขนาดพื้นที่รวม  3,500 ตร.ม. มีสะพานเดินเชื่อมถึงกันอย่างต่อเนื่อง ระหว่างอาคาร A และ B  ในชั้น 3 และ ชั้น 4  ส่วนในชั้น G จะมีการจัดภูมิทัศน์ให้ร่มรื่น สวยงาม และเชื่อมต่อกัน

โซนร้านค้าอาคาร A ชั้น 1 - 2 ออกแบบให้เป็นโซน  Golf Center  เพื่อเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์กอล์ฟและสปอร์ต ที่มีไฮไลท์เป็นห้องทดสอบอุปกรณ์กอล์ฟ (Golf Simulator) ขนาดใหญ่ รวมถึงอุปกรณ์กอล์ฟแบรนด์ชั้นนำระดับไฮเอน บริเวณพื้นที่ ชั้น 3 จะเป็น Lifestyle Shop  แหล่งรวมร้านค้าและบริการตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล อาทิ คลินิกเสริมความงามและทันตกรรม  บิวตี้สโตร์  ฯลฯ เป็นต้น ในโซนชั้น 4 จะเป็นโซน Food Hub รวบรวมร้านอาหารแบรนด์ดัง และร้านอาหารขึ้นชื่อของเมืองไทยหลากหลายสไตล์มาอยู่ในชั้นเดียวกัน  ในส่วนของอาคาร B ซึ่งติดกับถนนสีลม  และเชื่อมต่อกับสถานีบีทีเอสศาลาแดง แพลนว่าจะเปิดให้เป็น Flagship Store ของแบรนด์ชั้นนำ และร้านที่ให้บริการเพิ่มเติมอีกมากมาย

ปัจจุบันมีกลุ่มผู้เช่ารายเดิมและกลุ่มผู้เช่าใหม่ให้การตอบรับมาร่วมเปิดให้บริการแล้ว อาทิ Mizuno, Kasco, Bridgestone Golf, Titleist, Callaway, PING, Adidas เป็นต้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้เจรจากับแบรนด์ดัง เพื่อมาเปิดให้บริการเพิ่มเติมอีกมากมาย ส่วนถนนธนิยะซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลในการดูแลของธนิยะ กรุ๊ป จะถูกปรับปรุงใหม่ด้วยเช่นกัน ให้กลายเป็นถนนสีเขียวและเพิ่มพื้นที่เพื่อการจัดกิจกรรมกลางแจ้ง (Outdoor Event) ในวันหยุดสุดสัปดาห์

แผนการดำเนินการรีโนเวท แบ่งออกเป็น 2 เฟส เฟสแรกจะเริ่มจากอาคาร  A (Atrium)  เริ่มต้นเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนธันวาคมปี 2563 เฟสสอง รีโนเวทอาคาร B (BTS) คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งสองอาคารในไตรมาสแรกของปี  2564  ร้านค้าส่วนใหญ่จะถูกย้ายไปให้บริการชั่วคราวในอาคารที่ยังไม่ได้รีโนเวท เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับประกอบการค้าขายได้อย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์ทัศนวัต ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า  “ภายหลังจากการรีโนเวทเสร็จสมบูรณ์แล้ว ธนิยะ พลาซา โฉมใหม่ จะตอกย้ำการเป็นแลนด์มาร์คแห่งถนนสีลม พร้อมเติมเต็มทุกความต้องการของคนในพื้นที่สีลม คนกรุง กลุ่มนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว กลุ่มคนรักกอลฟ์ ที่มีไลฟ์สไตล์ต่างกันได้มาแชร์พื้นที่ความสุขแห่งนี้ร่วมกัน  “ธนิยะกรุ๊ป” เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ธนิยะ พลาซา จะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการทั้งด้านทราฟฟิคและโลเคชั่นที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ของกรุงเทพมหานคร ส่วนรูปแบบการให้บริการเช่าพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการ บริษัทฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดรับกับการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน”

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday47267
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165885052

We have: 727 guests online
Your IP: 54.226.25.246
 , 
Today: Mar 19, 2024

9151328