Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News อพท.นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน
อพท.นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวชุมชน PDF Print E-mail
Monday, 20 January 2020 11:12

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ประธานพิธีเปิดมหกรรมท่องเที่ยว  ‘เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก’ ครั้งที่ 26  โอกาสนี้นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการ อพท. ให้การต้อนรับ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ และนำเยี่ยมชมบูธนิทรรศการของ อพท. ซึ่งนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยว ‘สี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้าง’  เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง อพท. และกรมพัฒนาการท่องเที่ยว กระทรวงแถลงข่าววัฒนธรรมและท่องเที่ยว สปป.ลาว  พร้อมกันนี้ อพท. ยังนำชุมชนต้นแบบ 9 แห่ง นำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิต ประเพณีวัฒนธรรมของชุมชนควบคู่ไปกับคุณค่าทางทรัยากรแหล่งท่องเที่ยว  ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทั้งนี้ชุมชนต้นแบบ 9 แห่ง ที่ อพท. นำเสนอในงานมหกรรมท่องเที่ยว  ‘เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก’ ครั้งที่ 26   ได้แก่    ชุมชนในเวียง เสนอกิจกรรมตัดตุงไส้หมู ,ชุมชนบ่อสวก เสนอกิจกรรมทำลูกประคบสมุนไพร ,ชุมชนม่วงตึ๊ด กิจกรรมทำโคมมะเต้า , ชุมชนเมืองเก่าสุโขทัย เสนอกิจกรรมทำปลาตะเพียน ,ชุมชนบ้านคุกพัฒนา เสนอกิจกรรมทำว่าว ,ชุมชนหนองอ้อ เสนอกิจกรรมทำดอกทานตะเวน , ชุมชนไร่หลักทอง เสนอกิจกรรมสานชะลอมชุมชนตำบลไม้รูด , ชุมชนไร่หลักทอง เสนอกิจกรรมสานชะลอมและชุมชนบ้านยายม่อม เป็นต้น

สำหรับโครงการ ‘สี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้าง’  อพท. ดำเนินงานภายใต้แผนปฏิบัติการความร่วมมือการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์เชื่อมโยง 2 ฝั่งแม่น้ำโขง เลย-ลาว  เพื่อรองรับและพัฒนาการท่องเที่ยวในด้านต่างๆให้มีมาตรฐาน  และสามารถใช้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน โดยอาศัยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของทั้งสองประเทศ ดำเนินงานผ่านคณะทำงานการท่องเที่ยวสี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้าง และเครือข่ายคณะทำงานการพัฒนาการท่องเที่ยวสี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้างไทยและลาว  ให้การสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการขยายเส้นทางท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงอย่างมีมาตรฐานเทียบเคียงระดับสากล

กิจกรรมการพัฒนาของ อพท. ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นไปเพื่อการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งนอกจากสร้างรายได้เสริมจากการท่องเที่ยวที่ชุมชนได้รับประโยชน์โดยตรงแล้ว  ขณะเดียวกันชุมชนยังสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น  เกิดความสมดุลทั้งทางด้าน สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม อันจะนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโดยแท้จริง

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday683
mod_vvisit_counterYesterday34804
mod_vvisit_counterAll days167328261

We have: 615 guests online
Your IP: 3.22.51.241
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 20, 2024

8539648