Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News รมว.พณ.เปิดงาน“พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง”
รมว.พณ.เปิดงาน“พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง” PDF Print E-mail
Thursday, 23 January 2020 21:03

รมว.พาณิชย์ เปิดกิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง”กระตุ้นใช้จ่ายช่วงตรุษจีน ณ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานกิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ ภายใต้ชื่องาน “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง” ที่ศูนย์การค้าตลาดรังสิต จังหวัดปทุมธานี โดยกระทรวงพาณิชย์ ให้ความสำคัญในการดูแล และต้องการที่จะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนจึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น

กระทรวงพาณิชย์ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน และต้องการที่จะช่วยลดภาระค่าครองชีพในช่วงภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ จึงได้จัดงานกิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ ภายใต้ชื่องาน “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง” ขึ้นโดย กรมการค้าภายใน ร่วมกับตลาดกลางสินค้าเกษตร และตลาดสด ในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน จำนวน ๑๐ แห่ง ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จัดให้มีการจำหน่าย ผัก ผลไม้ เครื่องเซ่นไหว้ ส่งตรงมาจากเกษตรกรและผู้ผลิตมาจำหน่ายให้ประชาชนในราคาที่เป็นธรรม

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษ โดยจัดทำคูปองเป็นส่วนลดให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ในการนำไปซื้อสินค้าที่จำเป็นในการเซ่นไหว้บรรพบุรุษ และเทพเจ้า เพื่อส่งเสริมการขาย และกระตุ้นให้เกิดการบริโภคเพิ่มขึ้น อีกด้วย

รมว.พาณิชย์ กล่าวต่ออีกว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่กำลังจะออกไปจับจ่ายหาซื้อสินค้า ให้มาเลือกซื้อสินค้าในสถานที่จัดกิจกรรมแห่งนี้ และตลาดอื่น ๆ ทั้งหมด 10 แห่ง ในพื้นที่  4 จังหวัด ได้แก่

(1) จังหวัดปทุมธานี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต

(2) จังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ตลาดบางใหญ่ และตลาดพระราม 5

(3) จังหวัดนครปฐม จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ตลาดศาลายา

(4) กรุงเทพมหานคร จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดฟู้ดวิลล่า ตลาดอ่อนนุชเฟรชมาร์ท ตลาดบางขุนศรี และตลาดถนอมมิตร

ซึ่งจะไม่เพียงแต่จะได้สินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในเทศกาลตรุษจีนในราคาที่เป็นธรรมแล้ว  แต่ยังได้ความอิ่มใจที่ได้ช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ค้าในตลาด  ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย สร้างรายได้แก่เกษตรกร และผู้ประกอบการรายย่อย อันจะช่วยให้นโยบายของรัฐบาล และแนวทางของกระทรวงพาณิชย์ ในการส่งเสริมให้ระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศขยายตัวได้อย่างยั่งยืน ประสบผลสำเร็จได้อีกทางหนึ่งด้วย

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday31591
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165869376

We have: 904 guests online
Your IP: 18.208.203.36
 , 
Today: Mar 19, 2024

8144272