Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ซิกน่า ร่วมสนับสนุนโครงการ "เป็ดไทยสู้ภัย"
ซิกน่า ร่วมสนับสนุนโครงการ "เป็ดไทยสู้ภัย" PDF Print E-mail
Tuesday, 02 June 2020 07:26

ซิกน่า ร่วมสนับสนุนโครงการ "เป็ดไทยสู้ภัย" ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรม ทำหน้าที่เป็นเป็ดส่งสาร ร่วมเป็นสื่อกลางในการกระจายข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้แก่ประชาชนเพื่อต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยคุณชนัญญา จัยสิน รักษาการรองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบเงินบริจาคจำนวน 1,000,000 บาท ให้กับโครงการ “เป็ดไทยสู้ภัย” เพื่อช่วยเหลือคนไทยร่วมผ่านวิกฤตโควิด-19 โดยมี ดร.พณชิต กิตติปัญญางาม นายกสมาคมไทยเทคสตาร์ทอัพ (TTSA) เป็นผู้รับมอบ พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

ซิกน่า (ประเทศไทย) ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการ “เป็ดไทยสู้ภัย” ที่กลุ่มสตาร์ทอัพไทยในนามสมาคมไทยเทคสตาร์ทอัพ (TTSA) จับมือร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และภาคีเครือข่าย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการกระจายข่าวสาร และเป็นด่านแรกในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้แก้ไขปัญหาอย่างชาญฉลาด ทั้งในด้านการส่งมอบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องให้แก่ประชาชน ไปจนถึงการจัดตั้งแบบฟอร์มคัดกรองผู้ป่วยออนไลน์ เพื่อช่วยลดภาระการทำงานของบุคคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึงภารกิจการเฝ้าระวังและติดตามผล

คุณธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ที่ผ่านมาซิกน่าได้ติดตามข่าวสาร และเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ทั้งนี้ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นอีกส่วนหนึ่งในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ต้นทาง ซิกน่าจึงได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการเป็ดกู้ภัย ซึ่งเป็นโครงการที่กลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรอื่น ๆ ช่วยกันผลักดันให้สังคมไทยสามารถฝ่าวิกฤตนี้ไปได้อย่างมั่นคง ซิกน่าจะเป็นสื่อกลางในการช่วยกระจายข่าวสารที่เป็นประโยชน์ สร้างสรรค์สื่อที่ส่งเสริมการป้องกันโรค รวมถึงบริจาคเงินสนับสนุนการทำงานต่อต่านโรคให้กับโครงการเป็ดกู้ภัย การสนับสนุนในครั้งนี้ ถือได้ว่าสอดคล้องกับพันธกิจของเราในการมุ่งมั่นส่งเสริมให้คนไทยทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น”

ภารกิจของเป็ดไทยสู้ภัยนั้น มีตั้งแต่การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม มาใช้ตรวจสอบข่าวเท็จ เพื่อเผยแพร่ข่าวสารที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์แก่ประชาชน ตามมาด้วยระบบคัดกรองผู้ป่วยผ่านแบบฟอร์มออนไลน์เพื่อประเมินความเสี่ยงในการติดเชื้อระดับเบื้องต้น โดยจะมีทีมแพทย์อาสาจากสตาร์ทอัพด้าน HealthTech เข้าร่วมในจุดคัดกรองนี้เพื่อให้คำปรึกษา และเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการเดินทางออกนอกสถานที่ไปยังโรงพยาบาล ในเชิงรุกทีมเป็ดไทยสู้ภัยยังมี PedKeeper ที่ตรวจสอบความเสี่ยงการติดเชื้อจากการเดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการขนส่ง และการบริการทางด้าน Healthcare มาร่วมแก้ไขปัญหานี้อีกด้วย ทั้งในส่วนของการจัดส่งยารักษาโรคให้ผู้ป่วยถึงบ้าน รวมไปถึงการส่งอาหาร หรือของใช้จำเป็นระหว่างการกักตัว และการจัดเตรียมสถานที่ให้แก่ผู้ที่เข้าข่ายต้องเฝ้าระวังและสังเกตอาการต่อไป

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร การทำงานสนับสนุนสู้ภัยโควิดได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจของซิกน่าhttps://www.facebook.com/CignaThailand, Line @CignaThailand หรือ เฟสบุ๊คแฟนเพจ ‘เป็ดไทยสู้ภัย’ และ Twitter @Pedthaisuphai

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday51986
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166351935

We have: 606 guests online
Your IP: 184.72.135.210
 , 
Today: Mar 28, 2024

8162800