Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ไมโล โก อีโค!เปิดตัว“ไมโล ยูเอชที หลอดกระดาษ”
ไมโล โก อีโค!เปิดตัว“ไมโล ยูเอชที หลอดกระดาษ” PDF Print E-mail
Thursday, 09 July 2020 09:36

ไมโล ยูเอชที แบรนด์แรกของไทยที่นำหลอดกระดาษมาใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยูเอชที นำร่องใน 2 สูตร ได้แก่ ไมโล ยูเอชที สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30% และ สูตรไม่มีน้ำตาลทราย

นวัตกรรมหลอดกระดาษไมโล ชูจุดเด่น โค้งงอได้ ไม่มีกลิ่นกระดาษ ดื่มแล้วรสชาติอร่อยไม่เปลี่ยน

ตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลก ผลิตจากกระดาษที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 100 ล้านหลอด ภายในปี 2564

ผลิตภัณฑ์ไมโล เครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 6 ทศวรรษ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ด้วยการเปิดตัวหลอดกระดาษรักษ์โลก นำร่องในไมโล ยูเอชที 2 รสชาติ ได้แก่ สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30% และ สูตรไม่มีน้ำตาลทราย นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการนำหลอดกระดาษมาใช้ในผลิตภัณฑ์กลุ่มยูเอชที ชูจุดเด่นด้วยนวัตกรรมที่ทำให้หลอดกระดาษโค้งงอได้ ไม่มีกลิ่นกระดาษ เมื่อดื่มแล้วทำให้รสชาติความอร่อยไม่เปลี่ยน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะผลิตจากเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ 100% ที่ได้รับการรับรองจาก FSC

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า การรับมือกับปัญหาขยะพลาสติกเป็นความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ และถือเป็นความรับผิดชอบที่เนสท์เล่ให้ความสำคัญควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพของผู้บริโภค เนสท์เล่จึงไม่หยุดยั้งในการมองหาแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจโลกและดีต่อผู้บริโภค สอดคล้องตามเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ (Nestle’s Purpose) ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต (Enhancing quality of life and contributing to a healthier future)

“การนำนวัตกรรมหลอดกระดาษโค้งงอได้มาใช้กับไมโล ยูเอชที ครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในความพยายามของเนสท์เล่ในการลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง เพื่อนำไปสู่อนาคตที่ปลอดขยะ ตอกย้ำพันธกิจระดับโลกของเนสท์เล่ที่มุ่งมั่นเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดให้สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ภายในปี 2568 พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยที่มองหาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ผมหวังว่าไมโลหลอดกระดาษจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี”

ด้านนายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวไมโลหลอดกระดาษครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับแผนการจัดการขยะพลาสติก พ.ศ. 2561 – 2573 ของภาครัฐ โดยนำร่องในผลิตภัณฑ์ไมโล ยูเอชที สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30% และ สูตรไม่มีน้ำตาลทราย และวางแผนขยายการผลิตให้ครอบคลุมครบทุกรสชาติและทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของไมโล ยูเอชที ภายในต้นปี 2564 ตั้งเป้าการเปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษจะช่วยลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 100 ล้านหลอด ภายในปี 2564 หรือหากนำปริมาณหลอดพลาสติกที่ถูกทดแทนมาเรียงต่อกันจะคิดเป็นระยะทาง 15,000 กิโลเมตร หรือ ระยะทางจากแม่สายถึงเบตง 8 รอบ

“หลอดกระดาษไมโลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองจากองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง Forest Stewardship Council (FSC) เป็นการใช้วัสดุที่มาจากแหล่งผลิตกระดาษที่สามารถทดแทนได้และมีการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน  ขณะเดียวกันผู้บริโภคยังมั่นใจได้ว่าหลอดกระดาษไมโลปลอดภัย เพราะผลิตจากเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ 100% ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ผลิตภายใต้มาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด มาพร้อมนวัตกรรมที่ทำให้หลอดกระดาษ มีความยืดหยุ่นทำให้โค้งงอได้ ไม่มีกลิ่นกระดาษ จึงไม่มีผลกระทบต่อรสชาติและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี”

อย่างไรก็ตาม นายไชยงค์ เสริมว่า แม้หลอดกระดาษไมโลจะสามารถย่อยสลายเองได้ แต่เนสท์เล่รณรงค์ให้ดันหลอดกระดาษกลับเข้าไปในกล่องหลังจากดื่มหมด โดยไม่ต้องแยกทิ้ง เพราะจะทำให้หลอดกระดาษสามารถเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้พร้อมกล่องไมโล ลดปริมาณขยะชิ้นเล็กที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ผลิตภัณฑ์ไมโล ยูเอชที สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30% และ สูตรไม่มีน้ำตาลทราย ที่มาพร้อมหลอดกระดาษวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ร้านค้าปลีก ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday21287
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165859072

We have: 795 guests online
Your IP: 3.235.42.157
 , 
Today: Mar 19, 2024

8170072