Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News งานแสดงสินค้าแบบไฮบริด ทางออกธุรกิจงานแสดงสินค้ายุคโควิด-19
งานแสดงสินค้าแบบไฮบริด ทางออกธุรกิจงานแสดงสินค้ายุคโควิด-19 PDF Print E-mail
Friday, 10 July 2020 08:03

ผ่าทางออกธุรกิจงานแสดงสินค้ายุคโควิด-19 อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงานแสดงสินค้าเบอร์หนึ่งของโลก เผยต้องพัฒนาการจัดงานสู่งานแสดงสินค้าแบบไฮบริด ผสมผสาน เชื่อมต่อ การจัดแสดงงานผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์กับงานแสดงสินค้าแบบเดิม ล่าสุดส่งบีเพลส แพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ เสริมทัพงานโพรแพ็ค เอเชีย 2020 เปิดตัวครั้งแรกในไทยวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2563 นี้ เพื่อสร้างการเรียนรู้ในเทคโนโลยีใหม่และเตรียมความพร้อมผู้ร่วมจัดแสดงงานและผู้เยี่ยมชมงานก่อนกำหนดจัดงานจริงในวันที่ 20-23 ตุลาคม 2563

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ-ภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้นำธุรกิจด้านจัดงานแสดงสินค้าอันดับหนึ่งของโลก กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ต่อธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าว่า ธุรกิจงานแสดงสินค้าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากวิกฤตโควิด-19 ไม่น้อยกว่าธุรกิจท่องเที่ยวและสายการบิน แม้ขณะนี้การควบคุมการแพร่ระบาดในประเทศจะดีขึ้นและภาครัฐมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเป็นระยะ ซึ่งส่งผลดีต่อการจัดงานแสดงสินค้าที่มีกลุ่มผู้จัดแสดงงานและผู้เข้าชมงานภายในประเทศ

แต่สำหรับกลุ่มงานแสดงสินค้านานาชาติที่มีความเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ ยังประสบกับอุปสรรคจากมาตรการควบคุมการเดินทางและการกักตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของแต่ละประเทศ ซึ่งยังต้องมีการเฝ้าระวังและมีความเข้มงวดอยู่ ทำให้ผู้ร่วมจัดแสดงงานและผู้เข้าเยี่ยมชมงานจากต่างประเทศไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมงานได้เช่นเดียวกับภาวะปกติ แต่เนื่องจากการดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจและการลงทุนจำเป็นต้องเดินหน้าและพัฒนาต่อ ประกอบกับหลายธุรกิจ อาทิ กลุ่มอาหาร อาหารพร้อมทาน และอาหารแช่แข็ง กลุ่มยาและเวชภัณฑ์ กลุ่มบรรจุภัณฑ์ ได้กลายเป็นธุรกิจดาวรุ่งจากสถานการณ์โควิด-19 การดำเนินชีวิดวิถีใหม่ (New Normal) การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ทำให้ผู้ประกอบการและนักลงทุนจำนวนมากสนใจที่จะเข้าร่วมชมและเจรจาธุรกิจในงานโพรแพ็ค เอเชีย 2020 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมด้านกระบวนการผลิต การแปรรูป และการบรรจุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ครอบคลุมอุตสาหกรรมหลักที่สำคัญ และมีบริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากทั่วโลกเข้าร่วมจัดแสดงงาน

จากปัญหาวิกฤติโควิด-19 และความต้องการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าของทั้งบริษัทผู้ผลิต นักธุรกิจ ผู้ประกอบการและผู้สนใจในการเข้าร่วมงานจากทั่วโลกที่เกิดขึ้นทำให้ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ มีการกำหนดนโยบายและทิศทางรการจัดงานแสดงสินค้าสำหรับปัจจุบันและอนาคตว่า ต้องมีการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานให้ผสมผสานทั้งเทคโนโลยีออนไลน์ดิจิตอล (Online Digital Technologies) การจัดแสดงงานแบบเสมือนจริง (Virtual Exhibition) การเชื่อมต่อฐานข้อมูล (Big Data) และรูปแบบการจัดงานแบบเดิมซึ่งยังมีความสำคัญอยู่เพื่อพัฒนาเป็นงานแสดงสินค้าแบบไฮบริด (Hybrid Exhibition Tread Show) เพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดที่เกิดขึ้น

โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้มีการนำ บีเพลส (Business Exhibition Place : BEPlace) งานแสดงสินค้าเสมือนจริงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ผลงานของทีมออกแบบและพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีของ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ซึ่งบีเพลส เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สามารถแสดงข้อมูล ภาพ วีดีโอของการทำงานของเครื่องจักร การผลิตผลิตภัณฑ์และบริการ ทั้งยังสามารถจัดกิจกรรมการประชุม สัมมนา การประชุมเชิงปฏิบัติการ การเจจาธุรกิจและจับคู่ธุรกิจแบบเรียลไทม์ สามารถเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลผู้ประกอบการและผู้ร่วมจัดแสดงงานจากทั่วโลกได้

ผู้ประกอบการ ผู้สนใจ และผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานโพรแพ็ค เอเชีย 2020 สามารถใช้งาน บีเพลส เพื่อค้นหาข้อมูลบริษัทผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าได้จากทุกสถานที่ตลอดช่วงระยะเวลาของการจัดงาน โดย บีเพลส จะเริ่มเปิดให้ทดลองใช้ครั้งแรกในระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2563 เพื่อเป็นการสร้างการเรียนรู้และความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีใหม่และเตรียมความพร้อมให้แก่ทั้งผู้ร่วมจัดแสดงงานและผู้เยี่ยมชมงานก่อนถึงกำหนดการจัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคม 2563 นี้ สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชมงานและใช้งาน บีเพลส ได้ที่ https://beplace.thevista.co.th/visitpage/PPA20/preregister

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday44235
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165882020

We have: 924 guests online
Your IP: 54.84.65.73
 , 
Today: Mar 19, 2024

10895456