Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News สิงห์ เอสเตท ไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพ สร้างความแข็งแกร่ง
สิงห์ เอสเตท ไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพ สร้างความแข็งแกร่ง PDF Print E-mail
Monday, 03 August 2020 10:18

บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ประกาศความพร้อมให้ผู้ถือหุ้นกู้แปลงสภาพของบริษัทฯ ที่ประสงค์จะขอไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพจำนวน 180,000,000 เหรียญสหรัฐ ทั้งหมด ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2563

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ “S” กล่าวว่า บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำ ด้วยต้นทุนทางการเงินในระดับใกล้กับต้นทุนทางการเงินจากหุ้นกู้แปลงสภาพ จึงสามารถทำการไถ่ถอนหุ้นกู้แปลงสภาพจำนวนดังกล่าวโดยไม่มีผลกระทบใดๆต่อสถานะการเงินของบริษัทฯ  รวมถึงรักษาอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุน ที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำเพียง 0.86 เท่าได้อีกด้วย

“ด้วยการบริหารจัดการทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ และอัตราหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุนที่ต่ำมาก ทำให้ธนาคารมั่นใจที่จะให้การสนับสนุนทางการเงินกับเรา เพื่อขยายธุรกิจต่อไป นอกจากนี้ กลุ่มบุญรอด บริวเวอรี่ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของเรา ยังคงมั่นใจและคงสัดส่วนการถือครองหุ้นในสิงห์ เอสเตท ไว้ใกล้เคียงเดิมเช่นกัน” นายนริศ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับแจ้งจาก Singha Property Management (Singapore) Pte. Ltd. (“SPM SG”) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ว่า ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 Credit Suisse AG สาขาฮ่องกง ("CS") ได้คืนหุ้นของบริษัทฯ จำนวน 626,301,966 หุ้น ให้แก่ SPM SG ตามที่ได้มีการเลิกสัญญายืมและให้ยืมหุ้น ("SBL Transaction") ที่ทำขึ้นระหว่าง SPM SG และ CS ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 ซึ่งจะทำให้การถือครองหุ้นของบริษัทฯ โดย SPM SG เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 3.41 เป็นร้อยละ 12.55 ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ และการถือครองโดยกลุ่มบริษัท สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (“SPM”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มีจำนวนรวมกันเท่ากับร้อยละ 47.88 ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ ซึ่งใกล้เคียงกับระดับก่อนที่จะมีการเข้าทำสัญญายืมและให้ยืมหุ้น แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯในมุมมองของบริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday24723
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167317497

We have: 499 guests online
Your IP: 18.191.171.235
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

8150760