Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News เครดิตบูโรตรวจเครดิตบูโรฟรีให้ลูกหนี้โควิดปรับโครงสร้างหนี้10,000ราย
เครดิตบูโรตรวจเครดิตบูโรฟรีให้ลูกหนี้โควิดปรับโครงสร้างหนี้10,000ราย PDF Print E-mail
Thursday, 13 August 2020 21:47

ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (แบงก์ชาติ) ได้ประกาศมาตรการพื้นฐานขั้นต่ำเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระยะที่ 2 เรื่องการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ โดยผู้ให้บริการทางการเงินต้องเร่งปรับปรุงโครงสร้างหนี้ให้แก่ลูกหนี้ โดยคำนึงถึงความสามารถในการชำระหนี้ เพื่อช่วยบรรเทาภาระให้ลูกหนี้ เช่น โดยการขยายระยะเวลาการชำระหนี้ เปลี่ยนสินเชื่อจากระยะสั้นเป็นระยะยาว เลื่อนการชำระค่างวด ลดดอกเบี้ย การคิดดอกเบี้ยในอัตราที่ต่ำกว่าอัตราตลาด และกรณีลูกหนี้ได้รับผลกระทบจนเป็น NPLs ขอให้พิจารณาชะลอการยึดทรัพย์ และต้องจัดให้มีช่องทางหรือกลไกแก้ไขหนี้ในลักษณะเดียวกับคลินิกแก้หนี้นั้น สำหรับผลกระทบของ "โควิด-19" ส่งผลให้จำนวนลูกหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล (หนี้บัตร) มีแนวโน้มกลายเป็นหนี้เสียสูงขึ้น "คลินิกแก้หนี้" ได้ปรับเงื่อนไขการให้บริการ เพื่อให้การช่วยเหลือขยายวงกว้าง ครอบคลุมลูกหนี้ที่ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินได้มากขึ้น

นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดเผยว่า เครดิตบูโรเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลโดยคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลเครดิต (กคค.) ภายใต้แบงก์ชาติและกระทรวงการคลัง  ซึ่งเครดิตบูโรเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน เป็นองค์กรหลักในการให้บริการข้อมูลเครดิตที่มีคุณภาพสำหรับสถาบันการเงิน และส่งเสริมให้ประชาชนมีวินัยทางการเงินเพื่อสร้างเสริมเสถียรภาพให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศ  ทั้งนี้ เพื่อสอดรับมาตรการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของแบงก์ชาติและเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาภาระลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19  รวมทั้งเล็งเห็นความสำคัญของโครงการ “คลินิกแก้หนี้” โดยบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM  เครดิตบูโรจึงร่วมสนับสนุนโครงการดังกล่าวในการให้บริการตรวจเครดิตบูโร...โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (ฟรี) จำนวน 10,000 ราย (หนึ่งหมื่นราย) คิดเป็นมูลค่า 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) ผู้ที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวสามารถรับอีคูปองได้ที่คลินิกแก้หนี้ และนำไปตรวจเครดิตบูโร...ฟรี ได้ที่ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร 5 แห่ง (เฉพาะกรณีตรวจบุคคลธรรมดาเท่านั้น ไม่รับกรณีมอบอำนาจ) ได้แก่  1.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สำนักงานใหญ่ อาคาร 2 ชั้น 2 จันทร์ -ศุกร์ 9.00-16.30 น. 2.อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3 โซนธนาคาร (BTS อารีย์ ทางออก 1) จันทร์-ศุกร์ 9.00- 18.00 น.  3.สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง (ภายในสถานี) จันทร์-ศุกร์ 9.00-18.00 น. 4.สถานีรถไฟฟ้า BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ภายในสถานี) จันทร์-อาทิตย์ 9.00-18.00 น. และ 5.ห้างเจ-เวนิว (นวนคร) ชั้น 3 ติดประกันสังคม จันทร์-อาทิตย์ 9.00-18.00 น. ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถสอบถามรายละเอียดการขอรับอีคูปองดังกล่าวได้ที่คลินิกแก้หนี้ Call Center โทร. 02 610 2266 หรือ www.debtclinicbysam.com

นอกจากนี้ ขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อหากมีการแอบอ้างชื่อเครดิตบูโรที่จะสามารถช่วยท่านปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หรือช่วยเรื่องอื่นๆ โดยเรียกเก็บค่าใช้จ่ายดำเนินการเป็นการตอบแทน เครดิตบูโรไม่มีนโยบายหรือร่วมกับบุคคลใดช่วยเคลียร์หนี้ ชำระหนี้ หรือเจรจากับสถาบันการเงินแทนลูกหนี้ และไม่มีการเคลียร์แบล็กลิสต์หรือปิดบูโร แต่อย่างใดทั้งสิ้น หากมีผู้ใดแอบอ้างชื่อเครดิตบูโรหรืออ้างว่าสามารถทำเรื่องดังกล่าวได้ ท่านอาจถูกหลอกลวง โปรดแจ้งเครดิตบูโรที่อีเมล This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday20838
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165858623

We have: 720 guests online
Your IP: 3.236.111.234
 , 
Today: Mar 19, 2024

8165392