Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News “โรบินฮู้ด” ฟู้ดเดลิเวอรี จับมือ “เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป”
“โรบินฮู้ด” ฟู้ดเดลิเวอรี จับมือ “เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป” PDF Print E-mail
Monday, 22 February 2021 08:25

“โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย มุ่งมั่นช่วยเหลือคนตัวเล็กทั้งร้านค้าและไรเดอร์ที่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ล่าสุด ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) หนึ่งในผู้นำอาหารเครือข่ายของประเทศไทย นำ 7 แบรนด์ร้านอาหารยอดนิยมในเครือซีอาร์จี ได้แก่ มิสเตอร์ โดนัท (Mister Donut), อานตี้ แอนส์ (Auntie Anne’s), เปปเปอร์ ลันช์ (Pepper Lunch), ชาบูตง ราเมน (Chabuton), โคล สโตน ครีมเมอร์รี่ (Cold Stone Creamery), เกาลูน (Kowlune) และสลัดแฟคทอรี่ (Salad Factory) ขึ้นแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด ก่อนขยายสู่แบรนด์ยอดนิยมอื่น ๆ ในเครือซีอาร์จีต่อไป เพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ โดยความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการชวน “คนตัวใหญ่” มาร่วมเป็นพลังสำคัญในการช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ไม่ว่าจะเป็นช่วยเพิ่มโอกาสเสริมงานสร้างรายได้ให้กับไรเดอร์ และพนักงานร้านอาหารในเครือซีอาร์จี รวมถึงเพิ่มโอกาสให้ร้านค้าเล็ก ๆ ได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาสั่งอาหารจากร้านแบรนด์ดังยอดนิยมผ่านโรบินฮู้ดได้อีกทางหนึ่ง อันจะนำไปสู่การสร้างให้เกิด ecosystem แห่งการช่วยเหลือที่สมบูรณ์และแข็งแรงยิ่งขึ้นในที่สุด

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า “นับจากเปิดทดลองให้บริการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันโรบินฮู้ดค่อย ๆ เติบโตขึ้น โดยเรามีฐานลูกค้าที่ลงทะเบียนใช้งานจำนวนกว่า 650,000 ราย มีไรเดอร์พร้อมให้บริการส่งอาหารกว่า 12,000 คน และมีร้านค้าที่เปิดขายบนแพลตฟอร์มเราจำนวนกว่า 61,000 ร้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านขนาดเล็ก และจากข้อมูลพฤติกรรมการสั่งอาหารของลูกค้าผ่านโรบินฮู้ดพบว่าครึ่งหนึ่งของ transaction ที่เกิดขึ้นมาจากการสั่งอาหารจากร้านใหญ่ และร้านที่เป็นแบรนด์ดังซึ่งมีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ที่เราให้บริการ ซึ่งจุดนี้ทำให้เรามองเห็นโอกาสสำคัญในการช่วย “คนตัวเล็ก” ได้เพิ่มขึ้น โดยแบ่งเป็นสองส่วน คือ ช่วยให้ไรเดอร์ของเรามีงานและรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น และพลังของแบรนด์ดังยอดนิยมจะช่วยนำลูกค้าให้เข้ามาทดลองใช้งานและสั่งอาหารผ่านโรบินฮู้ดมากขึ้น นั่นหมายถึงโอกาสที่ลูกค้าจะได้เห็นร้านเล็ก ๆ อีกมากมายที่อยู่บนแพลตฟอร์มของเราก็มีเพิ่มขึ้นเช่นกัน ดังนั้น จึงเกิดเป็นไอเดียในการชวน “คนตัวใหญ่” ที่เป็นแบรนด์ดังยอดนิยมมาร่วมบนแพลตฟอร์มของเรา ซึ่งล่าสุดทาง บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (ซีอาร์จี) ได้ให้เกียรติมาร่วมเป็นพันธมิตร โดยเบื้องต้นได้นำร้านอาหาร 7 แบรนด์ดังยอดนิยมในเครือซีอาร์จีที่ผู้บริโภคชื่นชอบและมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดีมาให้บริการบนแพลตฟอร์มของเรา”

นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) กล่าวว่า “นับตั้งแต่เกิดโควิดในปีที่ผ่านมาจนถึงโควิดระลอกใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วนรวมถึงธุรกิจอาหารก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ทางซีอาร์จีได้มีการเรียนรู้ ปรับตัว เตรียมพร้อมรับมือตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคยุคโควิดที่เปลี่ยนไป และมีเทคโนโลยีเข้ามารองรับ ซึ่งเป็นความท้าทายในการทำธุรกิจของซีอาร์จี ในยุคที่ลูกค้าไม่เดินไปหาร้านอาหาร แต่ร้านอาหารต้องรุกเข้าหาลูกค้าแทน ดังนั้น ช่องทางเดลิเวอรีจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ เรามีความยินดีที่ได้ร่วมกับโรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย ที่นอกจากจะตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่แล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้ทั้งไรเดอร์ของ โรบินฮู้ด และพนักงานร้านอาหารในเครือซีอาร์จี ได้มีงานทำในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจและอัตราการว่างงานที่เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งยังเป็นการขยายช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าของซีอาร์จีได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นด้วย โดยเบื้องต้นเราพร้อมนำ 7 แบรนด์ร้านอาหารยอดนิยมในเครือฯ ได้แก่ มิสเตอร์ โดนัท (Mister Donut), อานตี้ แอนส์ (Auntie Anne’s), เปปเปอร์ ลันช์ (Pepper Lunch), ชาบูตง ราเมน (Chabuton), โคล สโตน ครีมเมอร์รี่ (Cold Stone Creamery), เกาลูน (Kowlune) และสลัดแฟคทอรี่ (Salad Factory) ขึ้นแพลตฟอร์มโรบินฮู้ดพร้อมเสิร์ฟความอร่อยแล้ววันนี้ ก่อนขยายสู่แบรนด์อื่น ๆ ในเครือซีอาร์จี ต่อไป”

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

"Central Restaurants Group" to list seven best restaurants on "Robinhood"

food delivery platform, a move to empower small players

Remaining true to its commitment to supporting small players, both eateries and delivery riders affected by the economic downturns, "Robinhood", a homegrown food delivery platform, recently teamed up with Central Restaurant Group Co., Ltd. (CRG), one of Thailand’s leading food chains, to list seven of its best restaurant brands -- Mister Donut, Auntie Anne's, Pepper Lunch, Chabuton Ramen, Cold Stone Creamery, Kowlune, and Salad Factory – on the Robinhood platform.  In the next phase, other CRG Group’s popular brands will be added. The move will help offer more options for customers in every segment. The collaboration is served as a gesture for "big players" to join forces supporting "small players", whether to increase job opportunities and generate income for the delivery riders and restaurant staff of the CRG restaurant chain. The collaboration will also allow more visibility as small eateries may gain attention while customers are exploring the application for popular brands. Eventually, it will lead to the creation of a supportive and strong ecosystem at large.

Speaking about this latest collaboration, Mr. Thana Thienachariya, Chairman of Purple Ventures Co., Ltd. and Robinhood app developer and provider said, “Ever since the soft launch late last year, today Robinhood has grown, with more than 650,000 registered customers, 12,000 delivery riders, and 61,000 eateries on our platform, most of which small eateries.  Based on the past ordering statistics and behavior, half of the transactions are booked at large restaurants and famous brands whose networks are covered on our platform. This trend allows us to identify two important opportunities for small players. First, our delivery riders will be able to take more orders, bring more income.  Second, popular brands will help bring more customers to try and order food through Robinhood, meaning that more opportunities for customers to see more of the smaller shops listed on our platform. This concept led us to the idea of ​​inviting more and more "big players" to join the platform. Recently, we have received an honor from the Central Restaurants Group (CRG) as our partner. Initially, CRG will list seven of its brands that are well known and familiar among customers on our platform.”

Mr. Nath Vongphanich, President of Central Restaurants Group Company Limited (CRG), said, “The resurgence of the Covid-19 outbreak has affected many sectors with no exception to the food business. CRG has taken lessons learned from the crisis to adapt and prepare for changing situations and consumer behavior in the new normal era by embracing technology to enhance its operations. This is undeniably a new challenge for CRG because customers can also choose delivery options, instead of than dining in. It is the restaurants that have to reach out bringing its product offerings to customers instead. Therefore, a role of the delivery channel is increasingly important.  We are delighted to partner with Robinhood, a Thailand based food delivery platform. Apart from responding to needs of modern customers, we also help create jobs and generate income for both Robinhood's delivery rider and CRG restaurant staff, allowing them to remain employed during the economic crisis and the hiking unemployment rate. It also helps CRG expands channels reaching out to customers more comprehensively. Initially, we are ready to list seven popular restaurant brands on the Robinhood application, comprising Mister Donut, Auntie Anne's, Pepper Lunch, Chabuton Ramen, Cold Stone Creamery, Kowlune, and Salad Factory, before expanding to other brands in the CRG Group."

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday190
mod_vvisit_counterAll days190

We have: 188 guests online
Your IP: 54.236.58.220
 , 
Today: Mar 02, 2021

6410504