|
คอนวูด ขยายฐานรุกลูกค้าโครงการกลุ่มค้าปลีกจับมือ ปตท.ใช้วัสดุทดแทนไม้ แต่งร้านคาเฟ่ อเมซอน
|
|
|
|
|
Monday, 24 May 2010 12:22 |
|
“คอนวูด” ชูโซลูชั่นการให้บริการ-นวัตกรรมสินค้า สู้ศึกชิงตลาดกลุ่มลูกค้า โครงการ เร่งฉีกหนีคู่แข่ง ลุยขยายฐานลูกค้าโครงการกลุ่มค้าปลีก ประเดิมจับมือ ปตท.ใช้สินค้าไม้คอนวูดตกแต่งร้านคาเฟ่ อเมซอน สาขาใหม่ 120 แห่ง มั่นใจทำ ยอดขายสิ้นปีได้รวม 900 ล้านบาท
นายสุทธิพันธ์ วัชโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอนวูด จำกัด ผู้ ผลิตและจำหน่ายวัสดุทดแทนไม้ภายใต้ชื่อ “คอนวูด” กลุ่มปูนซีเมนต์นครหลวง เปิด เผยว่า ภาพรวมการแข่งขันของตลาดวัสดุทดแทนไม้ในกลุ่มตลาดโครงการในปีนี้มี ความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากมีกลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาในอุตสาหกรรมเพิ่ม ขึ้น ดังนั้น ในฐานะที่คอนวูดเป็นผู้นำในกลุ่มวัสดุทดแทนไม้ เราจึงชูจุดแข็งเรื่องของ ทางเลือกใหม่ของการให้บริการ ทั้งก่อนและหลังการขาย บวกกับ คอนวูดยังมีจุดเด่น ในเรื่องเครื่องจักรที่ทันสมัย ที่สามารถปรับเปลี่ยนการผลิตสินค้าได้ตรงตามความต้อง การของลูกค้า ซึ่งทำให้บริษัทฯ ได้เปรียบคู่แข่งในตลาด ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังได้ ขยายฐานกลุ่มลูกค้า ไปสู่ลูกค้าโครงการที่เป็นกลุ่มค้าปลีก ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้ม ความต้องการใช้วัสดุทดแทนไม้ เพื่อใช้ในการตกแต่งร้านเพิ่มมากขึ้น ล่าสุด คอนวูดได้ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) เพื่อใช้วัสดุทดแทน ไม้คอนวูดตกแต่งร้านคาเฟ่ อเมซอน(Café Amazon) ภายในสถานีบริการน้ำมันของ ปตท.โดยบริษัทฯ ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้ให้สามารถนำมาตกแต่งร้าน คาเฟ่ อเมซอนโดยเฉพาะ เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดตั้ง ช่วยลดต้นทุนการก่อ สร้างและบำรุงรักษาให้กับผู้ประกอบการร้านค้าได้ “บริษัทฯ เชื่อว่า จากแผนงานในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับ ผลิตภัณฑ์วัสดุทดแทนไม้คอนวูดเพิ่มขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันเป้ายอด ขายรวมในปีนี้ให้ได้ 900 ล้านบาทตามที่วางไว้” นายสุทธิพันธ์ กล่าว ทั้งนี้ คอนวูดยังมีจุดเด่นในเรื่องเครื่องจักรที่ทันสมัย ที่สามารถปรับเปลี่ยน การผลิตสินค้าได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ทำให้บริษัทฯ ได้เปรียบคู่แข่งใน ตลาด เนื่องจากว่า คอนวูดมีความยืดหยุ่นในการผลิตที่มากกว่า และสามารถตอบ โจทย์ได้ตรงกับความต้องการของแต่ละโครงการ หรือในแต่ละรูปแบบการใช้งานได้ ดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คอนวูด กล่าวอีกว่า ต้องยอมรับว่าตลาดวัสดุทด แทนไม้ ในปัจจุบัน มีการแข่งขันสูงขึ้น เนื่องจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในกลุ่มบ้าน จัดสรร คอนโดมิเนียม ตลอดจนเมกะโปรเจคก์ ต่างๆ มีการเติบโตขึ้น ส่งผลให้กลุ่มผู้ ประกอบการในตลาดวัสดุทดแทนไม้ แต่ละค่ายต่างหากลยุทธ์ เพื่อจูงใจลูกค้า ซึ่ง ส่วนใหญ่มักใช้เรื่องของการดั้มพ์ราคาสินค้า ดังนั้น เพื่อให้คอนวูดแตกต่างจากคู่ แข่ง เราจึงต้องนำเสนอจุดแข็งเรื่องของการให้บริการ เพื่อช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ ตัวโครงการ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้มากกว่าเรื่องการใช้เรื่อง ราคาเพียงอย่างเดียว” ด้าน นายพิชิต แก้วไพจิตร ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีกในสถานีบริการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT)ผู้บริหารร้านคาเฟ่ อเมซอน กล่าวว่า ปตท.ได้ เลือกใช้วัสดุทดแทนไม้คอนวูด เข้ามาใช้ในการตกแต่งร้านคาเฟ่ อเมซอน เนื่องจาก ผลิตภัณฑ์คอนวูดเป็นวัสดุทดแทนไม้ที่มีความเหมือนใกล้เคียงไม้ธรรมชาติมากที่ สุด ซึ่งได้รับการยอมรับทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าปลีก วงการสถาปนิก และผู้รับ เหมาก่อสร้าง แถมยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูแลรักษาง่าย และติดตั้งง่ายอีกด้วย ทั้งนี้ ปตท.มีแผนขยายร้านคาเฟ่ อะเมซอน ที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ไม้คอนวูด ทั้ง 120 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงการปรับปรุงสาขาเก่าให้มีความทันสมัยเข้ากับ คอนเซ็ปต์ กรีน แอเรีย (Green Area) ซึ่งการเลือกใช้ไม้คอนวูดจะเข้ามาช่วยตอบ แนวคิดการตกแต่งร้านคาเฟ่ อเมซอนได้เป็นอย่างดี และคาดว่าจะสามารถช่วยลดต้น ทุนการก่อสร้างได้ 20-30%
|
Comments