Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home IR & PR ธนชาติประกันภัย และธนชาตประกันชีวิต เปิดตัวผู้บริหารใหม่
ธนชาติประกันภัย และธนชาตประกันชีวิต เปิดตัวผู้บริหารใหม่ PDF Print E-mail
Monday, 07 June 2010 16:18

กลุ่มธนชาต จัดทัพผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงผลงานเยี่ยม ลุยธุรกิจ Bancassurance ตั้งเป้าเบี้ย 10,000 ล้านบาท Cross Selling ขายผลิตภัณฑ์ผ่านกว่า 250 สาขาของธนาคารธนชาต กลุ่มธนชาตประกาศเปิดตัว 2 ผู้บริหารใหม่ วิจักษณ์ ประดิษฐวณิช นักการตลาดมือดีอดีตกรรมการผู้จัดการธนชาต  โบรกเกอร์ รั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการธนชาตประกันชีวิต ขณะที่ลูกหม้ออย่างพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี อดีตผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการได้เลื่อนชั้น     ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการธนชาตประกันภัย

นายวิจักษณ์  ประดิษฐวณิช กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ธนชาตประกันชีวิต จำกัด   คนใหม่กล่าวว่าภายใต้การบริหารของเขาจะยังคงดำเนินการตามแนวทางของกลุ่มธนชาตที่มุ่งประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยจะเน้นการให้บริการแบบครบวงจร สะดวก และรวดเร็ว  โดยจะรุกตลาดด้าน Bancassurance ผ่านช่องทางสาขาของธนาคารธนชาตกว่า 250 สาขา ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าผลิตเบี้ยประกันภัยรับไว้ที่ 5,500 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นร้อยละ 70 จากเป้าหมายการเติบโตของบริษัทที่ 6,550 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นประกันกลุ่มสหกรณ์,  Corporate และอื่น ๆ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือลูกค้าของกลุ่มธนชาตเป็นหลัก  และเน้นผลิตภัณฑ์คุ้มครองสินเชื่อ   ส่งเสริมให้มีการขาย  Cross Selling ในกลุ่มธนชาตโดยอาศัยกลยุทธ์ ข้อมูล และการตลาดร่วมกับธนชาตประกันภัยอย่างจริงจังมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของระบบ Sale Ordering  มาช่วยอำนวยความสะดวกในการขาย เพื่อรองรับการขยายตัวของ  Cross Selling ด้วย

นายวิจักษณ์  กล่าวว่าจากการวิเคราะห์ข้อมูลร่วมกันกับธนชาตประกันภัย ทำให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละกลุ่ม  ทั้งในเรื่องของการจัดการความเสี่ยงรวมถึงผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างเหมาะสม  ซึ่งล่าสุดบริษัทฯได้ต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ Thanachart Smile Car ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตสำหรับลูกค้าเช่าซื้อรถยนต์มาเป็น Thanachart Smile Car Plus ซึ่งให้ความคุ้มครองเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม   โดยคุ้มครองชีวิตในทุกกรณี  และรับผลประโยชน์เพิ่มเติมอีก  100% ของ  ทุนประกันภัย หากเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุ  ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะตรงใจลูกค้าและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  โดยวางเป้าเฉพาะผลิตภัณฑ์นี้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท เพิ่มจากปัจจุบันที่ธนชาตประกันชีวิตมีลูกค้าเช่าซื้อรถยนต์ของธนาคารธนชาต      ที่ทำประกันชีวิต Thanachart Smile Car แล้วกว่า 356,000 ราย  คิดเป็นเบี้ยประกันภัยรับกว่า  3,435  ล้านบาท   

นอกจากนี้บริษัทฯ  ยังได้เตรียมรุกตลาด SME ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และเพิ่มช่องทางการขายให้เป็น Multi Channel          มากยิ่งขึ้น โดยในขณะนี้ได้เตรียมเสริมช่องทางการตลาดเพิ่มผ่านทาง Telemarketing นอกเหนือจากเดิมที่ขายผ่าน  Bancassurance  กลุ่มองค์กร   สหกรณ์ และ โบรกเกอร์   เป็นหลัก

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ของปี 2553   บริษัทฯ มี เบี้ยประกันภัยรับรวม 2,095.85 ล้านบาท เติบโตขึ้น 29.24%       เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน  กำไร 137  ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 102 % เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา      โดยแบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 77.58 ล้านบาท  และเบี้ยประกันภัยชำระครั้งเดียว 1,814.19 ล้านบาท  ซึ่งเบี้ยประกันภัยชำระ  ครั้งเดียว  ธนชาตประกันชีวิตยังคงเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจ ส่วนประกันกลุ่มบริษัทฯมีเบี้ย  ประกันภัยรับ 1,893.53  ล้านบาท  ซึ่งจัดเป็นอันดับ 1 ของธุรกิจเช่นกัน  ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงนโยบายที่จะพยายามรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจประกันกลุ่มให้ได้อย่างต่อเนื่อง          ในส่วนของเงินกองทุน ณ สิ้นไตรมาสที่ 1 บริษัทฯมีเงินกองทุนกว่า 500 % สูงกว่าเกณฑ์ที่ สำนักงาน คปภ.กำหนด  และมีเงินสำรองประกันชีวิตกว่า 15,900 ล้านบาท

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด คนใหม่ เปิดเผยว่า ในปี 2553 บริษัทตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวม 4,000 ล้านบาท ติดอันดับ 1 ใน 10 ของอุตสาหกรรม โดยเน้นขายผ่านช่องทาง Bancassurance เป็นหลัก   ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับผ่านช่องทางนี้ไว้
ที่ 3,400 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 153%

ในช่วงไตรมาสที่ 1     ที่ผ่านมา เบี้ยประกันภัยรับของบริษัทมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะการขายผ่านสาขาของธนาคารธนชาตที่มีอยู่ 250 สาขาทั่วประเทศ  เติบโตถึง 134% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการ ประสบความสำเร็จอย่างมากจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยทั้งประกันภัยรถยนต์ และการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ให้กับลูกค้าบุคคลรายย่อย ทั้งในส่วนที่เป็นลูกค้าของธนาคารธนชาต และลูกค้ารายย่อยทั่วไป โดยในปีนี้บริษัทฯ มีแผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มทางเลือกและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม เช่นผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ของบริษัทมีหลายรูปแบบ ได้แก่ ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1, ประเภท 2, ประเภท 2+, ประเภท 3 , พ.ร.บ. รวมถึงการประกันภัยรถยนต์ One Lite  สินค้าตัวใหม่ ซึ่งเป็นประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 แบบประหยัดเหมาะสำหรับลูกค้าที่ใช้รถน้อยและขับรถดี ที่ได้เริ่มนำเสนอสู่ตลาดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับกลยุทธ์ในปี 2553 นี้ บริษัทฯ หลีกเลี่ยงการแข่งขันด้านราคา โดยการกำหนดราคาของผลิตภัณฑ์แต่ละแบบพิจารณาจากข้อมูลสถิติและประวัติการขับขี่ของแต่ละกลุ่มลูกค้า โดยมีนโยบายว่าลูกค้าที่มีประวัติการขับขี่ที่ดีจะได้รับการเสนอเบี้ยประกันภัยที่ประหยัดกว่าปกติ รวมถึงได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษเพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าอีกด้วย นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพการให้บริการด้านสินไหมทดแทนรถยนต์ โดยเน้นเรื่องความรวดเร็วในการเข้าถึงที่จุดเกิดเหตุของเจ้าหน้าที่สำรวจภัย โดยเจ้าหน้าที่สำรวจภัยทั้งหมดผ่านการฝึกอบรมในเรื่องบุคลิกภาพและความสามารถในการแก้ปัญหาและให้คำแนะนำกับ  ลูกค้าที่   จุดเกิดเหตุ และในปัจจุบันบริษัทได้นำระบบ CLAIM ONLINE มาใช้กับอู่ในเครือของบริษัท ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็วมากขึ้น โดยสามารถนำรถเข้าแจ้งซ่อมได้ที่อู่ในเครือทั่วประเทศ นอกจากนี้บริษัทยังได้จัดตั้งทีมงานในการตรวจสอบและติดตามสถานะการซ่อมและกำหนดเวลาเสร็จที่ชัดเจนเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วย

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2553 บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 937 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 27% และมีผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจ 76.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 590% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน  โดยบริษัทมีความมั่นคงทางด้านการเงินสูง ณ สิ้นไตรมาสที่ 1 ปี 2553  มีอัตราส่วนเงินกองทุน (Fund Capital Ratio) อยู่ที่ระดับ 368% สูงกว่าเกณฑ์    ที่สำนักงาน คปภ. กำหนดไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 150%

ทั้งนี้ในปีนี้   บริษัท ธนชาตประกันชีวิต และ  บริษัท ธนชาตประกันภัย  ได้ตั้งเป้าหมายในการขายผลิตภัณฑ์ของ ทั้งสองบริษัท ในช่องทาง Bancassurance  ไว้ที่ 10,000 ล้านบาท  โดยขายผ่านทางสาขาของธนาคารธนชาตที่มีอยู่กว่า 250 สาขาโดย ธนชาตประกันภัยยังคงเน้นที่ผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์เป็นหลัก   ส่วนของธนชาตประกันชีวิตได้เน้น ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตสินเชื่อ เช่าซื้อรถยนต์ ซึ่งในการขายผ่านช่องทาง Bancassurance นั้น ลูกค้าจะได้รับความสะดวกอย่างมากเนื่องจากจะมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารธนชาต ที่ได้รับใบอนุญาตนายหน้าแล้วซึ่งมีความรู้และเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์คอยให้คำแนะนำในผลิตภัณฑ์ประกันภัยและประกันชีวิตให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี                

Written by :
พิราบขาว
 

Comments

avatar จริง​จัง​สุดๆ​
0
 
 
ขอร้องเรียนคณะกรรมการผู้จัดการบริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด คุณพีระพัฒน์ ดูประวัติการทำงานก็ดีนะ แต่สั่งการไม่ค่อยได้เรื่องเรย อู่ในเครือคุณทำลูกค้าของคุณเอง เอาของเก่ามาแปะหลอกเป็นของใหม่ ใช้ไปไม่เท่าไหร่ก็ออกลาย ทำของเดิมเสียหายทั้งคัน ไม่ติดตามให้เรยนะ เสียความรู้สึก เสียเวลา แถมยังเสียทรัพย์สินส่วนตัวอีก ต้องซ่อมเองอีก แล้วจะมีประกันไว้ทำไม ทีตอนพนักงานติดต่อให้ทำประกัน ติดต่อง่ายจัง แต่เวลาเกิดเรื่องหายหัวกันไปหมด ติดต่อก็ไม่ได้แล้วจะให้ทำไง ส่งเอกสารประกอบไปให้ก็ไม่ติดตาม ไม่ดำเนินเรื่อง รถก็โดนจะปีนึงแล้ว ประกันทำอะไรอยู่ มันน่าจะเสร็จตั้งแต่ปีที่แล้ว จะทำเรื่องให้มันยืดยาวทำไม?????
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday8991
mod_vvisit_counterYesterday27780
mod_vvisit_counterAll days40729235

We have: 308 guests online
Your IP: 54.196.206.80
 , 
Today: Apr 21, 2014

4091416