Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Top Headlines ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น11.06 จุด
ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น11.06 จุด PDF Print E-mail
Tuesday, 30 April 2019 08:20

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดเมื่อคืนนี้ (29 เม.ย.) ที่ 26,554.39 จุด เพิ่มขึ้น 11.06 จุด หรือ +0.04% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,943.03 จุด เพิ่มขึ้น 3.15 จุด หรือ +0.11% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 8,161.85 จุด เพิ่มขึ้น 15.46 จุด หรือ +0.19% เนื่องจากนักลงทุนขานรับตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคของสหรัฐที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 10 ปี รวมทั้งความหวังที่ว่า เจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐและจีนจะมีความคืบหน้า ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันนี้

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนบวก หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐพุ่งขึ้น 0.9% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 9 ปีครึ่ง และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 0.7%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐซึ่งระบุว่า ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน และเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญนั้น ทรงตัวในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ส่วนเมื่อเทียบรายปี ดัชนี PCE พื้นฐานเพิ่มขึ้นเพียง 1.6% ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีที่แล้ว

นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐและจีน โดยนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนกำลังเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้าย พร้อมระบุว่า การเจรจามีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ นายมนูชิน และนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ มีกำหนดเจรจาการค้ารอบใหม่ร่วมกับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ที่กรุงปักกิ่งในวันนี้ โดยการเจรจาในครั้งนี้จะครอบคลุมถึงประเด็นต่างๆ อาทิ ทรัพย์สินทางปัญญา การบังคับถ่ายโอนเทคโนโลยี อุปสรรคด้านการค้าที่ไม่ใช่ภาษี ภาคบริการ การจัดซื้อ และการปฏิรูปโครงสร้าง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาคณะกรรมการเฟดซึ่งจะจัดการประชุมเป็นเวลา 2 วัน โดยจะเริ่มประชุมในวันที่ 30 เม.ย. และจะแถลงมติการประชุมในวันที่ 1 พ.ค. ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 2 พ.ค.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะคาดการณ์ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟด จะคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 2.25-2.50% ในการประชุมครั้งนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนก.พ.โดยเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์, ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนมี.ค., ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย.จาก Conference Board, ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนเม.ย.จาก ADP, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนเม.ย.จากมาร์กิต, ดัชนีภาคการผลิตเดือนเม.ย. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีภาวะธุรกิจนิวยอร์กเดือนเม.ย. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนมี.ค., ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเม.ย., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนเม.ย.จากมาร์กิต และดัชนีบริการเดือนเม.ย. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday29446
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166382317

We have: 678 guests online
Your IP: 35.172.194.25
 , 
Today: Mar 29, 2024

12219832