Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Top Headlines ดัชนีฮั่งเส็งฮ่องกงปิดเพิ่มขึ้น3.69จุด
ดัชนีฮั่งเส็งฮ่องกงปิดเพิ่มขึ้น3.69จุด PDF Print E-mail
Wednesday, 15 July 2020 17:38

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดในวันนี้ เพิ่มขึ้น 3.69 จุด หรือ +0.01% ปิดวันนี้ที่ 25,481.58 จุด หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ลงนามบังคับใช้กฎหมายการคว่ำบาตรจีน เพื่อตอบโต้จีนที่แทรกแซงกิจการภายในของฮ่องกง นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้ลงนามในคำสั่งของฝ่ายบริหาร เพื่อยุติการให้สถานะพิเศษแก่ฮ่องกงด้วย

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งตามทิศทางตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ จากความหวังเรื่องการพัฒนาวัคซีน อย่างไรก็ตาม ดัชนีปรับตัวลงมาเคลื่อนไหวในแดนลบและแกว่งตัวผันผวนระหว่างวัน หลังจากที่ปธน.ทรัมป์แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทยว่า "นับตั้งแต่นี้ ฮ่องกงจะได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกับจีนแผ่นดินใหญ่ โดยจะไม่ได้รับสิทธิพิเศษ ไม่ได้รับการปฏิบัติทางเศรษฐกิจแบบพิเศษ และจะไม่มีการส่งออกเทคโนโลยีที่อ่อนไหว นอกจากนี้ เราจะกำหนดอัตราภาษีนำเข้าสินค้ามูลค่ามหาศาลจากจีน"

ด้านกระทรวงการต่างประเทศจีนออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า รัฐบาลจีนจะใช้มาตรการคว่ำบาตรเพื่อตอบโต้องค์กรและบุคลากรของสหรัฐ โดยระบุว่า "การกระทำของสหรัฐเป็นการแทรกแซงกิจการภายในของจีน และเป็นการละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศอย่างร้ายแรง รัฐบาลจีนจะเดินหน้าคัดค้านการกระทำของสหรัฐอย่างเต็มรูปแบบ และจะประณามสหรัฐจนถึงที่สุด"

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday19062
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167311836

We have: 348 guests online
Your IP: 52.15.71.15
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

6046784