Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Top Headlines ผลวิจัยชี้ โตเกียวมารีนประกันภัย และ วิริยะประกันภัย ขึ้นแท่นผู้นำบริษัทประกันภัยรถยนต์
ผลวิจัยชี้ โตเกียวมารีนประกันภัย และ วิริยะประกันภัย ขึ้นแท่นผู้นำบริษัทประกันภัยรถยนต์ PDF Print E-mail
Saturday, 21 June 2025 23:34

บริษัท ดิฟเฟอเรนเชียล (ไทยแลนด์) บริษัทที่ปรึกษา และวิจัยการตลาดชั้นนำ เปิดเผยผลการศึกษาวิจัยดัชนีประสบการณ์ลูกค้าบริษัทประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทย (INSCXI)SM ประจำปี 2568

โดยการศึกษาวิจัย ฯ นี้มุ่งวัดความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์ ตั้งแต่กระบวนการตัดสินใจเลือกบริษัทประกัน ฯ ประสบการณ์การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และการซ่อมแซม

การศึกษานี้ทำการเก็บข้อมูลจากเจ้าของรถยนต์ใหม่ 1,472 รายที่ถือกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ชั้นหนึ่ง และนำรถยนต์เข้ารับบริการซ่อมสี และตัวถังระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2566 ถึงเดือนพฤศจิกายน 2567 โดยดำเนินการภาคสนามตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน 2567

การศึกษาดัชนีประสบการณ์ลูกค้าประกันภัยรถยนต์ของประเทศไทย(INSCXI)SM ประจำปี 2568 ซึ่งเป็นการศึกษาเรื่องนี้ครั้งแรกในประเทศไทย

โดยการวิจัย ฯ นี้มุ่งเน้นการศึกษาความพึงพอใจของเจ้าของรถยนต์ที่ทำประกันภัยชั้น 1 และนำรถเข้ารับบริการซ่อมหลังเกิดอุบัติเหตุจากผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยประเมินปัจจัยหลัก ได้แก่ กรมธรรม์ ผลประโยชน์ที่ได้รับ ความสะดวกในการใช้บริการ การบริการของเจ้าหน้าที่ การให้ความช่วยเหลือ ณ จุดเกิดอุบัติเหตุ และ การบริการของศูนย์รับแจ้งเหตุทางโทรศัพท์

นายศิรส สาตราภัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิฟเฟอเรนเชียล ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า “การศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์ครั้งนี้ คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ที่ 896 คะแนนจากคะแนนเต็ม 1,000 คะแนน โดยโตเกียวมารีนประกันภัยอยู่ในอันดับสูงสุดด้วยคะแนน 901 คะแนน แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการให้บริการที่แข็งแกร่งในปัจจัยต่าง ๆที่ทำการสำรวจ และวิริยะประกันภัยคะแนนตามมาติด ๆ ที่ 900 คะแนน”

“สิ่งสำคัญที่พบอีกส่วนจากการศึกษาครั้งนี้คือ เจ้าของรถที่ทำประกันฯ ยังคงคาดหวังการปรับปรุงจากบริษัทประกัน ฯ ในด้าน 1) ความรวดเร็วในกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน 2) การสามารถใช้สิทธิประโยชน์ในกรมธรรม์ที่ง่ายขึ้น 3) เพิ่มความชัดเจนในการสื่อสาร รวมถึงคำแนะนำการปฏิบัติ และ 4) ความช่วยเหลือเชิงรุกจากเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ ณ จุดเกิดอุบัติเหตุ”

“และสิ่งที่จะส่งผลต่อความพึงพอใจลูกค้าให้สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ คือ การมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง และการมีศูนย์บริการซ่อมสีกระจายอยู่ทั่วประเทศ” นายศิรส กล่าว

หมายเหตุ:

การศึกษานี้ได้ทำการประเมินอย่างอิสระโดยบุคคลภายนอก ในประเด็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพปัจจุบันของผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์รายต่าง ๆ ในประเทศไทย แอกซ่าประกันภัย ประกันภัยไทยวิวัฒน์ นวกิจประกันภัย เออโกประกันภัย และมิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ ถูกตัดออกจากการจัดอันดับเนื่องจากขนาดตัวอย่างมีขนาดเล็กหรือไม่เพียงพอ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday690
mod_vvisit_counterAll days690

We have: 689 guests online
Your IP: 216.73.216.199
Mozilla 5.0, 
Today: Jun 23, 2025

6083760