Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี PDF Print E-mail
Tuesday, 05 September 2017 11:24

“ ลุ้น Flow เข้า แต่กังวลเกาหลีเหนือ”

 

ทิศทางตลาดหุ้นไทย : ดัชนีฯ ยังมีแนวโน้มอ่อนตัวลงจากวันก่อน การเคลื่อนไหวจะเป็นลักษณะ sideway  เนื่องจาก ตลาดกำลังรอดูสถานการณ์เกาหลีเหนือ ผลบวกจากพายุ Harvey ที่หมดไปและตลาดไม่ได้มีปัจจัยเชิงบวก เข้ามาในช่วงนี้

กลยุทธ์การลงทุน : แม้ตลาดจะ sideway แต่ปัจจัยสำคัญตัวหนึ่งที่เราให้ความสนใจ คือ ตลาดหุ้นไทยง underperform เมื่อเทียบกับตลาดดินโดนีเซียและฟิลิปปินส์มาก่อนหน้านี้เพราะมีปัจจัยถ่วงหลายตัวโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ที่น่าจะผ่าน bottom ไปแล้ว โอกาสที่ดัชนีฯ จะพักแล้วเดินหน้าต่อจึงมีอยู่  หากดัชนีฯ หรือราคาหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีหรือราคาลงมาในระดับที่เหมาะสม เรามองเป็นจังหวะซื้อ ประเมินแนวรับของตลาด อยู่ระหว่าง1608-1616 จุด  .....   สำหรับหุ้นที่น่าลงทุน จะเป็นกลุ่มที่ยังคง laggard กับตลาด คือหุ้นขนาดใหญ่ที่ราคาขึ้นมาไม่มาก หรือหุ้นที่ถูกกดดันจากปัจจัยเศรษฐกิจในประเทศ มาก่อนหน้านี้

หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ประจำวัน:   สำหรับหุ้นที่เราคาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุนในวันนี้ อาทิ  ADVANC, CPF, BR , AMATA*

หุ้นแนะนำทางเทคนิค:   TLUXE, SCI, ETE

* เป็นหุ้นที่แนะนำเชิงกลยุทธ์ โดย KTBST ไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์

 

บทวิเคราะห์และความเห็นข่าวสำคัญ

(0) TK: สินเชื่อมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นตามจำนวนรถขายที่ดีขึ้น

 

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ (04 ก.ย.)  ปิดที่ระดับ 1,619.11 จุด เพิ่มขึ้น 0.69 จุด  หรือ +0.04% มูลค่าการซื้อขาย 44,872.66 ล้านบาท ตลาดแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยมีความกังวลจากปัจจัยต่างประเทศกลับมาเข้ามา อีกทั้งยังมีหุ้น SCB ที่ขึ้น XD วานนี้ด้วย

ตลาดหุ้นต่างประเทศ ตลาดหุ้นนิวยอร์ค ปิดทำการวันจันทร์ที่ 4 ก.ย.เนื่องในวันแรงงานของสหรัฐ .... ด้าน Stoxx Europe 600 ลดลง -0.5% ปิดที่ 374.20 จุด การปรับตัวลงเป็นผลมาจากความตรึงเครียดในแถบเกาหลีเหนือที่กลับมาอีกครั้ง

ปัจจัยต่างประเทศ:ความกังวลด้านเกาหลีเหนือเป็นปัจจัยลบสำคัญ ประเด็นด้านเกาหลีเหนือกลับมาเป็นที่กังวลของตลาดอีกครั้ง ซึ่งความตรึงเครียดที่เกิดขึ้นในช่วงนี้รุนแรงกว่าหลายๆครั้งที่ผ่านมา โดยฝ่ายสำนักศึกษาด้านการป้องกันประเทศสหรัฐฯระบุว่า เกาหลีเหนืออาจจะทำการทดลองยิงขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย.นี้ เพื่อเฉลิมฉลองวันก่อตั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี หลังจากที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือเพิ่งทำการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยดำเนินการมา อีกทั้งผู้นำของกลุ่มประเทศ G7 เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ร่วมกันร่างมติฉบับใหม่เพื่อให้มีการคว่ำบาตรเกาหลีเหนืออย่างรุนแรงมากขึ้น .... สถานการณ์ฮาร์วีย์เริ่มคลี่คลายลง โดยมูดี้ส์ อนาลิติกส์ประเมินว่า ความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกิดจากพายุฮาร์วีย์ จะมีมูลค่าสูงถึง 5.1-7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ …. วานนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจ PPI ของยูโรโซน ออกมาต่ำกว่าคาดที่ 2.0% ในเดือนก.ค.นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนี PPI จะปรับตัวขึ้น 2.2% เมื่อเทียบรายปี

ติดตามการประมูลรถไฟทางคู่มูลค่า 12,600 ล้านบาท ในวันนี้จะมีการประมูลโครงการรถไฟทางคู่ ประจวบฯ-ชุมพร สัญญา 1 และ สัญญา 2 รวมมูลค่า 12,600 ล้านบาท .... วันนี้หุ้นใหญ่ 3 ตัวขึ้นเครื่องหมาย XD ได้แก่ BAY, BBL, KKP ที่ 0.40 บาท/หุ้น, 2.00 บาท/หุ้น, และ 2.00 บาท/หุ้น ตามลำดับ

 

Stock in Focus

 

หุ้น                เหตุผล

ADVANC

(ราคาปิด 192.00)   กลุ่ม ICT ยังมีโวลุ่มเข้ามาต่อเนื่อง เราจึงยังคงคำแนะนำ ADVANC โดยเรามอง ADVANC ซึ่งเป็นเบอร์ 1 ของอุตสาหกรรมมีความน่าสนใจสูงสุด.... เรามอง ADVANC มีแนวโน้มเติบโตได้ดีในระยะยาว เริ่มตั้งแต่ช่วงปี 2018 เป็นต้นไป จากการคาดการณ์การแข่งขันในอุตสาหกรรมที่เบาบางลง ….  (ราคาที่เหมาะสม โดย KTBST ที่  190.00 บาท แต่คาดจะมีการปรับประมาณการในอนาคต)

 

CPF

(ราคาปิด 27.75)     เริ่มมีแรงซื้อเข้ามาหลังราคาปรับตัวลงไปมากก่อนหน้าโดยหุ้นเพิ่มทุนของ CPF เริ่มเข้าซื้อขายแล้วในวันที่ 9 ส.ค.60 …. ปัจจุบันราคาไก่ยังอยู่ในระดับสูงที่ประมาณ 39-40 บาท/กก. ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากช่วง 2Q17 ….  (ราคาที่เหมาะสม โดย KTBST ที่ 31.00 บาท)

 

BR

(ราคาปิด 7.10)      มองกำไรของ BR จะสามารถปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง โดยเรามองไตรมาสสุดท้ายจะเป็นช่วงที่การบริโภคอยู่ในระดับสูงตามเทศกาล ซึ่งจะทำให้ปริมาณการจำหน่ายเป็ดยังอยู่ในระดับสูงใน 4Q17 .... ประมาณการณ์ว่า BR จะมีกำไรปกติเติบโตขึ้น 45% ในปี 2017 มาอยู่ที่ระดับ 457 ล้านบาท.... (ราคาที่เหมาะสม โดย KTBST 8.00 บาท)

 

AMATA

(ราคาปิด 19.20)     บริษัทยังคงเป้ายอดขายที่ดินไว้ที่ระดับสูงที่ 1,000 ไร่ โดย AMATA มี backlog ที่ประมาณ 400 ไร่ โดยคาดว่า AMATA จะได้ผลบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกหรือ EEC .... Bloomberg คาดกำไรสุทธิปี 2017 จะเติบโตที่ +6.5% ที่ 1,276 ล้านบาท และคาดจะเติบโตได้สูงในปี 2018 ที่ +21% .... (ราคาที่เหมาะสม โดย Bloomberg ที่ 19.35 บาท)

Source: KTBST Research

 

ประเด็นสำคัญ : ข่าวและหุ้น

สถานการณ์เกาหลีเหนือ - ผู้นำของกลุ่มประเทศ G7 เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ร่วมกันร่างมติฉบับใหม่เพื่อให้มีการคว่ำบาตรเกาหลีเหนืออย่างรุนแรงมากขึ้น โดยหวังว่าจะทำให้เกาหลีเหนือยกเลิกโครงการพัฒนาระเบิดนิวเคลียร์ และขีปนาวุธ หลังจากที่ได้ทำการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งใหญ่ที่สุดเมื่อวานนี้

สถานการณ์เกาหลีเหนือ - นางนิกกี ฮาลีย์ เอกอัครราชทูตถาวรประจำสหประชาชาติของสหรัฐ กระตุ้นให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) บังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงที่สุดต่อเกาหลีเหนือ หลังจากที่ได้ทำการทดลองระเบิดนิวเคลียร์เป็นครั้งที่ 6 เมื่อวานนี้

สถานการณ์พายุฮาร์วีย์ - ทางการสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" พัดถล่มรัฐเท็กซัสและลุยเซียนา เพิ่มขึ้นเป็น 60 คน นักวิเคราะห์จากมูดี้ส์ อนาลิติกส์ประเมินว่า ความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกิดจากพายุฮาร์วีย์ จะมีมูลค่าสูงถึง 5.1-7.5 หมื่นล้านดอลลาร์

การเมืองฝรั่งเศส - ผลการสำรวจของ YouGov สำหรับ Huffington Post และ CNews ระบุว่า คะแนนความนิยมของนายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากที่รัฐบาลเปิดเผยแผนการปฏิรูปกฎหมายแรงงานในสัปดาห์ที่แล้ว

เศรษฐกิจยุโรป - สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ในยูโรโซนทรงตัวในเดือนก.ค. เมื่อเทียบกับเดือนมิ.ย. โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนี PPI จะปรับตัวขึ้น 0.1% เมื่อเทียบรายเดือน และพุ่งขึ้น 2.2% เมื่อเทียบรายปี

TRUE – รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า 2.6 ล้านเลขหมายในเขตโทรศัพท์นครหลวงที่จะสิ้นสุดลง ระหว่าง บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ.ทีโอที ซึ่งจะรับดำเนินการต่อวันที่ 29 ต.ค.60 ทางทรู มีลูกค้าโทรศัพท์ประจำที่มีจำนวนกว่า 9 แสนเลขหมายในขณะนี้ โดยมีอัตรายกเลิกใช้บริการ 7%ต่อปี โดยทีโอทีมีแผนตรวจรับงานให้เสร็จโดยเร็ว โดยมีระยะเวลา 3 เดือนนับจากวันที่ 29 ต.ค.60 โดยทีโอทีจะรับมาบริหารเองไม่จ้างทรูดำเนินงานต่อ เนื่องจากทีโอทีมีพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญโทรศัพท์ประจำที่อยู่จำนวนมาก

EA – บริษัทคาดว่ารายได้ของบริษัทในปี 61 จะเติบโต 20-30% จากปีนี้ ที่มั่นใจว่าจะทำรายได้เติบโต 27% จากระดับ 1.04 หมื่นล้านบาทในปีก่อนตามเป้า เนื่องจากบริษัทจะรับรู้ผลการดำเนินงานของกำลังการผลิตไฟฟ้าใหม่ที่มีกำหนดจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) ของโครงการพลังงานลมหนุมานในจังหวัดชัยภูมิ กำลังการผลิต 260 เมกะวัตต์ ภายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 61 จะส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตรวมเป็น 664 เมกะวัตต์

UNIQ – แหล่งข่าวจาก รฟท.เปิดเผยว่า บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดในการประกวดราคาจ้างโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ สัญญาที่ 2 มีผู้เสนอราคาต่ำสุดที่ 8,649 ล้านบาท จากราคากลางที่ 8,813 ล้านบาท

 

Analyst

Mongkol Puangpetra

+662 648 1123

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

Nontapat Rushtasomboon

+662 648 1127

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 5 ก.ย. 2560

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday33646
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167326420

We have: 369 guests online
Your IP: 18.188.61.223
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

4288032