Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี (ประเทศไทย)
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี (ประเทศไทย) PDF Print E-mail
Friday, 25 May 2018 09:42

The Morning Bell

 

“ฝรั่งขายไม่หยุด”

 

SET Recap

SET ปิดที่ระดับ 1,732.51 จุด ลดลง 21.09 จุด (-1.20%) มูลค่าการซื้อขาย 64,406.97 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลงแรงกว่าภูมิภาคจากแรงขายต่างชาติ เหตุกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยแต่ไทยไม่ขึ้นทำให้ Gap กว้างขึ้น และบาทอ่อนค่าหนุน Fund Flow ไหลออก ขณะที่นักลงทุนในประเทศไม่กล้าซื้อ ส่งผลตลาดฯร่วงแรง ส่วนหุ้น PTT นำดิ่งเหตุวิตกรัฐกดดันรับภาระน้ำมันแพง อีกทั้งราคาหุ้นร่วงต่อเนื่องอาจโดนฟอซเซล หรือบางส่วนขายหุ้นตัวอื่นมา Cover

 

SET Outlook

คาดดัชนีฯ ยังผันผวนและอ่อนตัวลงจากแรงขายปรับพอร์ตของนักลงทุน ...  ด้วยตัวแปรที่มีผลต่อตลาดวันนี้ ยังไม่มีอะไรใหม่ๆ ในทางบวกต่อตลาด ตลาดจับตาดูท่าทีของสหรัฐฯทางด้านการค้าต่อจีน มีความไม่แน่นอนเรื่องประธานาธิบดีสหรัฐฯจะพบผู้นำเกาหลีเหนือหรือไม่  และราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มอ่อนตัวลงหลัง OPEC อาจไม่เข้มงวดต่อข้อตกลงในเรื่องการลดกำลังการผลิต .....  การขายหุ้นของนักลงทุนต่างประเทศในตลาดหุ้นดูจะมีต่อเนื่องกว่าเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซีย-ฟิลิปปินส์   กลุ่มที่มีแรงขายมากคือพลังงาน-ปิโตรเคมี-ค้าปลีก ส่วนใหญ่มาจากราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมามากในช่วงก่อนหน้าและบางตัวมีข่าวลบเข้ามา โดยยังมีแนวโน้มที่จะขายได้อีก

 

Recommendation

เนื่องด้วยทิศทางตลาดอาจพลิกเป็นขาลง ดัชนีฯหลุดจากแนวรับสำคัญ 1750 จุดลงมา วันนี้อาจมี technical rebound ให้เห็นแต่ถ้านักลงทุนยังขายไม่หยุด ดัชนีฯมีแนวโน้มลงไปแถวๆ 1720-1724 จุดได้ ....  กลยุทธ์จึงควรลดการถือหุ้นที่ราคาขึ้นมามาก ค่า P/E สูง และขาดปัจจัยหนุน  การเข้าเล่นสั้นๆ ควรเน้นตั้งรับเป็นหลัก...... หุ้นที่คาดว่าจะได้รับความสนใจเนื่องจากมีปัจจัยหนุน เราแนะนำ BDMS, ADVANC*, LH*

Strategy Picks:  EA* , BTS*, CHG

Technical:  EA, DELTA, EE

* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์

 

Key Factors to Watch

ศาลรธน.นัดชี้ขาดกฎหมายลูก ส.ส. (30 พ.ค.)

GDP ของสหรัฐฯ (1Q)  (30 พ.ค.)

MSCI Index  ใช้ราคาปิดหุ้นคำนวณดัชนีฯรอบใหม่ (31 พ.ค.)

 

Story of the Day

ถึงแม้ว่าในระยะสั้น outlook ของผลการดำเนินงานของ BA ใน 2Q18 จะยังไม่ดีจากผลกระทบราคาน้ำมัน แต่ภาพรวมของอุตสาหกรรมเริ่มดีขึ้นจากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่ยังคงขยายตัวต่อเนื่อง ดังนั้น KTBST มองความเสี่ยงขาลงของราคาหุ้น BA มีจำกัด เนื่องจากปัจจุบันมูลค่าทางการตลาด (Market Capitalization) ของ BA ลดลงมาอยู่ที่ระดับเท่ากันกับ มูลค่าทางการตลาด ของ BDMS และ SPF รวมกัน ตามสัดส่วนที่ BA ถือหุ้นอยู่  เรายังคงคำแนะนำ "ถือ" สำหรับหุ้น BA ที่ราคาเหมาะสม 16 บาท

 

Today Stock Picks

 

BDMS (ซื้อ,เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 28.00  บาท)

หุ้นกลุ่มโรงพยาบาล เป็นกลุ่มที่มีความปลอดภัยต่อภาวะตลาดเช่นนี้ เนื่องจากมีรายได้และปัจจัยที่เฉพาะตัว......เราคาดการณ์ รายได้ในช่วงเดือน เม.ย. – พ.ค. 18 ยังคงมีการเติบโตที่ดี อีกทั้งโรงพยาบาลในเครือ ผลการดำเนินงานเริ่มดีขึ้น (ที่ขาดทุนมีเพียง 4 แห่ง)  ขณะที่ บริษัทฯมีการตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ผู้ป่วยชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น........โครงการ Wellness clinic เราคาดว่าในส่วน OPD จะเปิดอีก 7 ศูนย์ที่เหลือไม่เกิน 3Q18 (ปัจจุบันเปิดเพียงศูนย์ Regenerative เน้นด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย).....เราประเมินกำไรสุทธิปี 2018 ไว้ที่  9,951 ล้านบาท ลดลง 3% YoY แต่กำไรปกติโต 24%   …… ราคาที่เหมาะสมโดย KTBST 28 บาท ........(ราคาปิด 26.75)

 

News Comment

 

AOT: ผุดเพิ่ม 2 สนามบิน วงเงิน 1.26 แสนล้านบาท

บอร์ด AOT มีมติเห็นชอบในหลักการให้ AOT ดำเนินโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานภูเก็ต แห่งที่ 2 รวมวงเงิน 1.26 แสนล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพการรองรับผู้โดยสาร และลดปัญหาความแออัดของท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง ทั้งนี้ จากการสำรวจความเหมาะสมของพื้นที่ก่อสร้าง พบว่าพื้นที่เหมาะสมต่อการก่อสร้างท่าอากาศยานเชียงใหม่แห่งที่ 2 คือ พื้นที่ระหว่าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ กับ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ส่วนพื้นที่เหมาะสมสำหรับการก่อสร้างท่าอากาศยานภูเก็ตแห่งที่ 2 คือ พื้นที่ อ.โคกกลอย จ.พังงา โดย AOT จะเร่งสรุปการศึกษาและวิเคราะห์โครงการก่อสร้างท่าอากาศยานแห่งใหม่ทั้ง 2 แห่งดังกล่าว เพื่อนำเสนอต่อ ครม. พิจารณาให้ความเห็นชอบ รวมทั้งเสนอต่อผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติ คาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จและสามารถดำเนินก่อสร้างได้ก่อนระยะเวลาที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่และท่าอากาศยานภูเก็ตในปัจจุบันจะเต็มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร (ที่มา: ข่าวหุ้น)

KTBST: เรามีมุมมองเป็นบวกในระยะยาวต่อข่าวดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบันสนามบินทั้ง 2 แห่ง เกิดความแออัด และการขยายการรองรับจำนวนผู้โดยสารในสนามบินเริ่มทำได้จำกัด ดังนั้น การก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่จะช่วยปลดล็อกความกังวลเกี่ยวกับโอกาสในการเติบโตในอนาคต อย่างไรก็ตาม เรายังไม่เห็นกรอบระยะเวลาที่ชัดเจนในการก่อสร้างแล้วเสร็จ และในช่วงต้นที่ต้องมีการก่อสร้างสนามบินยังต้องใช้เงินลงทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้น ในระยะสั้นเรายังมีมุมมองเป็นกลาง ทั้งนี้ AOT เรายังคงรอข่าวความชัดเจนเกี่ยวกับการประมูลพื้นที่ดิวตี้ฟรีและร้านค้าปลีกในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่ง AOT คาดว่าจะออก TOR ได้ในเดือน มิ.ย.-ก.ค. และจะได้ผู้ชนะการประมูลในปลายปีนี้ จะเป็นปัจจัยที่จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับ AOT ทั้งนี้ เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 77 บาท

 

TU: อาจจะต้องสำรองจากกฏหมายการค้า

ทางบริษัทไตร-ยูเนี่ยน ซีฟู้ดส์ (Tri-U) หรือชื่อเดิม ชิคเก้น ออฟ เดอะ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล (COSI) ได้ประกาศว่าสามารถบรรลุข้อตกลงกับวอลมาร์ท ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ทูน่ากระป๋องในประเทศสหรัฐฯ ในคดีความเรื่องการแข่งขันทางการค้าซึ่งถูกฟ้องก่อนหน้านี้โดยวอลมาร์ท ภายใต้ข้อตกลงร่วมกันดังกล่าว ไตร-ยูเนี่ยนจะต้องชำระเงินสดให้กับวอลมาร์ท และไตร-ยูเนี่ยนจะเข้าร่วมโครงการที่จัดทำขึ้นร่วมกัน อาทิเช่น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ และการทำโปรโมชั่นสินค้าใหม่ๆ ในร้านของวอลมาร์ท ย้อนไปเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2017 วอลมาร์ทได้ทำการยื่นฟ้องไตร-ยูเนี่ยนและกิจการของ TU ในประเทศสหรัฐฯ รวมถึงฟ้องบัมเบิ้ลบีฟู้ดส์ สตาร์คิสแอนด์โค และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมนี้อีก 57 รายในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการตั้งราคาขาย (ที่มา: ข่าวหุ้น)

KTBST: เรามีมุมมองเป็นลบต่อข่าวนี้ เรายังไม่ทราบจำนวนในการตั้งสำรองจากคดีความดังกล่าว แต่คาดว่า จะสามารถตกลงยอมความกันและมูลค่าสำรองเบื้องต้น อยู่ในช่วง 650 ล้านบาทถึง 1.6 พันล้านบาท คาดว่า จะเกิดผลลบระยะสั้นจากปัจจัยนี้ อย่างไรก็ตาม รายการที่เกิดขึ้นจะรับรู้ครั้งเดียวใน 2Q18 ขณะที่การดำเนินงานของบริษัทแนวโน้มดีขึ้น จากต้นทุนปลาทูน่าที่ถูกลง เบื้องต้น ยังแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 22 บาท (PE 16.5 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 3 ปีหลังที่ 18 เท่า) เรายังไม่ได้รวมการตั้งสำรองในประมาณการ และ เรายังรอการตอบกลับจากทางบริษัทและจะทำการปรับประมาณการณ์อีกครั้งหนึ่ง

 

Research Highlights

 

PLANB (NR, ราคาเป้าหมาย 7.80 บาท)

“มองการลงทุนใน BNK 48 ส่งผลบวกต่อ PLANB ในระยะยาว”

เราได้เข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ เรามีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อย ผู้บริหารคงเป้ารายได้ปี 2018 ที่ 4,700 – 4,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% YoY ตั้งเป้า Utilization rate อยู่ที่ 75% เรามีมุมมองเชิงบวกต่อการเข้าลงทุนใน BNK 48 เรามองว่าSynergy ระหว่างกัน คือ การทำ BNK sponsorship package ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าการสร้าง engagement และ เพิ่มUtilization rate ของสื่อที่ PLANB มีอยู่ในมือ สำหรับปี 2018 ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ของ BNK48 อยู่ที่ 300 ล้านบาท จากการประเมินเบื้องต้น เราคาด Net profit margin 20% ดังนั้นกำไรสุทธิจะอยู่ที่ 60 ล้านบาทต่อปี ซึ่งเราคาดว่าจะเพิ่มกำไรสุทธิของ PLANB ที่ 2.4% อยู่ที่ 21 ล้านบาทในปีนี้ โดยคิดจากสัดส่วนการถือหุ้นที่ 35% สำหรับประเด็นเรื่อง General mandate ผู้บริหารเผยไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในปีนี้ ปัจจุบัน PLANB

เทรดอยู่ที่ PER 33x 2018  ซึงต่ำกว่า peer กลุ่ม Media และมีBloomberg consensus TP 7.80 บาท (BUY 9/ HOLD 0/ SELL 0) อย่างไรก็มทาง KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์ PLANB

 

COM7 (ซื้อ, ราคาเป้าหมาย 21.00 บาท)

“คาดผลการดำเนินงานยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

มองรายได้ของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการขยายสาขาเป็น 529 สาขาในปี 2019 โดยคาดรายได้จะเติบโตคิดเป็น CAGR ที่ 16% จากแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันเข้าสู่สังคมดิจิตัลเพิ่มขึ้น และการออกโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้สูง นอกจากนี้บริษัทยังได้เพิ่มช่องทางการขายสินค้าผ่านหน้าร้าน Franchise กว่า 100 สาขาในปี 2018 และการกลับมาเปิดตัวของ Bananashopping.com ใน 2H18 ส่งผลให้เราคาดว่ากำไรสุทธิปี 2018 ที่ 802 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32% YoY และคาดอัตรากำไรขั้นต้นจะลดลงมาอยู่ที่ 13.4% เริ่มต้นให้คำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 21 บาท (อิง PE 31.5x เทียบเท่า PE+1SD)

 

News Summary

 

Markets

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (24 พ.ค.) หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้ตัดสินใจยกเลิกการประชุมสุดยอดกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนหน้า นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับรายงานข่าวที่ว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังพิจารณาปรับขึ้นภาษีนำเข้ารถยนต์

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 24,811.76 จุด ลดลง 75.05 จุด หรือ -0.30% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,727.76 จุด ลดลง 5.53 จุด หรือ -0.20% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 7,424.43 จุด ลดลง 1.53 จุด หรือ -0.02%

ตลาดหุ้นยุโรปปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (24 พ.ค.) หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้ตัดสินใจยกเลิกการประชุมสุดยอดกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนหน้า นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับรายงานข่าวที่ว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังพิจารณาปรับขึ้นภาษีนำเข้ารถยนต์

ดัชนี Stoxx Europe 600 ลดลง 0.5% ปิดที่ 390.54 จุด

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 พ.ค.) จากการที่นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศยกเลิกการประชุมสุดยอดกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนหน้า

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. พุ่งขึ้น 14.80 ดอลลาร์ หรือ 1.15% ปิดที่ 1304.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (24 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่พุ่งขึ้นสวนทางกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะมีมติเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันในการประชุมเดือนหน้า เพื่อชดเชยกับการที่อิหร่านและเวเนซุเอลาอาจลดการผลิตน้ำมัน จากการถูกสหรัฐคว่ำบาตร

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค. ร่วงลง 1.13 ดอลลาร์ หรือ 1.6% ปิดที่ 70.71 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.ปีนี้

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 1.01 ดอลลาร์ หรือ 1.3% ปิดที่ 78.79 ดอลลาร์/บาร์เรล

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (24 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ตัดสินใจยกเลิกการประชุมสุดยอดกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ ข้อพิพาทด้านการค้าระหว่างสหรัฐและจีนยังเป็นอีกปัจจัยที่สร้างแรงกดดันต่อดอลลาร์เช่นกัน

 

Economy & Politics & Industry

 

ศก.ดีคลังปรับจีดีพีเป็น 4.5% เติบโตสูงสุดรอบ 6 ปีหลังไตรมาสแรกขยายตัวสูงถึง 4.8% ส่งออก-ท่องเที่ยวดัน

โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คลังจะปรับประมาณการขยายตัวเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งจะมีแถลงอย่างเป็นทางการสิ้นเดือน ก.ค. 2561 โดยจะปรับเพิ่มจีดีพี เป็น 4.5% จากเดิมที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือน เม.ย. 2561 ว่าจะขยายตัวได้ 4.2% เนื่องจากการประกาศตัวเลขจริงการขยายตัวทางเศรษฐกิจของ สศช. ในไตรมาสแรกขยายตัวได้ถึง 4.8% จากที่คลังคาดว่าจะโตได้ 4% ซึ่งถือเป็นการขยายตัวเกินกว่าที่คลังคาดไว้มาก ทำให้ต้องติดตามการปรับประมาณการทางเศรษฐกิจใหม่

 

ตรึงราคาก๊าซหุงต้ม กบง.กำหนด363บาท/ถัง15กก.ลดผลกระทบประชาชน ยันค่าเอฟทีไม่ขึ้น

นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุม กบง. ว่าที่ประชุมเห็นชอบแนวทางบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนในช่วงที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยลดผลกระทบต่อผู้ใช้แอลพีจี โดยกระทรวงพลังงานจะใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงในส่วนของบัญชีแอลพีจีอุดหนุนประมาณ 10 บาท โดยให้ลดราคาเหลือ 363 บาท/ถัง มีผลวันที่ 28 พ.ค. จากราคาก๊าซหุงต้มแอลพีจีเมื่อสัปดาห์ก่อนอยู่ที่ 395 บาท/ถังขนาด 15 กก.

 

5 กลุ่มสนรถไฟเร็วสูงขายซองประมูล18มิ.ย.

รัฐบาลเดินหน้ารถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน เปิดขายซอง 18 มิ.ย.นี้ ได้ผู้ชนะประมูล ธ.ค.นี้ ร่วมลงทุนรวม 2.2 แสนล้านบาท ตั้งเกณฑ์ผู้ชนะต้องทำให้รัฐร่วมลงทุนน้อยที่สุด ใช้วัสดุก่อสร้างในประเทศไม่ต่ำกว่า 90% เผยมี 5 กลุ่มนักลงทุนใน-ต่างประเทศสนใจลงทุน ด้านซิโน-ไทย ประเมินงบก่อสร้างไว้ 1 แสนล้าน

 

Company

 

CHO เล็งล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยงอวดแบ็กล็อกเต็มหน้าตัก 6 พันล.

บอสใหญ่ CHO "สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย" เตรียมล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 39 ล้านบาทเกลี้ยง ชี้ทิศทางธุรกิจปีนี้ฉายแววโตกระโดดจากปีก่อนที่ทำได้ 1.5 พันล้านบาท อวด Backlog เต็มหน้าตัก 6 พันล้านบาท จ่อบุ๊กเข้ากระเป๋าปีนี้ 2.7 พันล้านบาท สบช่องขยายฐานธุรกิจในอเมริกา

 

EA ติดใบพัด'หนุมาน'วันนี้ขายไฟดันกำไรแตะ 6 พันล.

EA ฤกษ์ดีติดใบพัดโครงการหนุมาน กำลังการผลิต 260 เมกะวัตต์ ย้ำการก่อสร้างหมดจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/2561 และเริ่ม COD ได้ในไตรมาส 4/2561 นี้แน่นอน ขณะที่โบรกประเมินผลงานปีนี้โตกระฉูด คาดมีกำไรแตะ 6,000 ล้านบาท จากการ COD วินด์ฟาร์ม

 

GUNKUL เปลี่ยนรีแบรนดิ้งใหม่เสริมเทคโนโลยี

GUNKUL เตรียมรีแบรนดิ้งดึงเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมาเป็นกลไกพัฒนา-ต่อยอดธุรกิจในอนาคต มองหาโอกาสเข้าลงทุนธุรกิจพลังงานทางเลือกทั้งใน-ต่างประเทศ

 

กรรมการ IFEC ยื่นก.ล.ต. หนุนจัดประชุมผู้ถือหุ้น

กรรมการ IFEC ยื่นหนังสือ ก.ล.ต. หนุนจัดประชุมผู้ถือหุ้นวาระพิเศษไม่เกิน 6 กรกฎาคมนี้ หวังเฟ้นหาบอร์ดฟื้นธุรกิจระยะยาว ฟาก ก.ล.ต.เร่งสอบถามกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ขอความชัดเจนรองรับการดำเนินการในอนาคต

 

JUBILE แย้มไตรมาส 2 งบสวย ลุยจัดแคมเปญดันยอดขายครึ่งแรกโต 10%

JUBILE แย้มผลงาน Q2/2561 สดใส ลุยจัดแคมเปญใหญ่ส่งท้าย ดันยอดขายครึ่งปีแรกโต 10% คงเป้ารายได้ปี 2561 โตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน ตามแผนขยายสาขา-ออกคอลเลกชันใหม่ ในช่วงครึ่งปีหลัง

 

LPN จ่อเปิดมิกซ์ยูส5พันล้าน โครงการ 'ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร'

LPN เล็งเปิดโครงการมิกซ์ยูส "ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร" ที่มีอาคารสำนักงานและอาคารชุดเพื่อพักอาศัย มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท ชูทำเลเด่น ติดถนนวิภาวดีรังสิต โดยแต่งตั้ง "โจนส์ แลง ลาซาลล์ฯ" เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าทั้งอาคาร

 

MIDA มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20% จับมือ 'เวลลิตี้’ เปิดโรงแรม

MIDA ลั่นปี 2661 กำไรพุ่ง แย้มเป้ารายได้โต 20% โชว์แบ็กล็อก 2,000 ล้านบาท เดินหน้าเปิด 5 โครงการ มูลค่า 5,000 ล้านบาท ส่งซิกตั้งกอง REIT คาดชัดเจนปี 2562 ล่าสุดจับมือ เวลลิตี้ ตั้งบริษัทร่วมทุนเปิดตัวโรงแรม “อักษร ระยอง เดอะ เวลลิตี้ คอลเลคชั่น”

 

PCSGH คาดไตรมาส 2 เด้ง ย้ำรายได้ปีนี้โต 10% ออเดอร์แน่น 1.9 พันล้าน

PCSGH คาดแนวโน้มงบไตรมาส 2/2561 โต เหตุตุนออเดอร์รอส่งมอบกว่า 400 ล้านบาท และเริ่มรับรู้รายได้จากโรงงานที่เยอรมนี พร้อมคงเป้ารายได้ปี 2561 โต 10% หลังมีออเดอร์ล่วงหน้าของผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 1,900 ล้านบาท

 

QH ผงาดผู้นำแนวราบยอดขายโตกำไรแกร่ง

QH พร้อมผงาดผู้นำโครงการด้านแนวราบ เตรียมเปิด 15 โครงการใหม่รองรับภายในปี 2561 ตั้งเป้ายอด Presales อยู่ที่ 1.55 หมื่นล้านบาท ปั๊ม Gross Profit Margin ที่ระดับ 33% หนุนฐานกำไรแกร่ง

 

SCN ลั่นปี 61 รายได้เติบโต 40% ธุรกิจ iCNG-NGV ขาขึ้นเต็มสูบ

SCN ลั่นปี 2561 รายได้ทะยาน 3,000 ล้านบาท โตขึ้น 40% ธุรกิจ iCNG ขาขึ้นเต็มสูบ กางแผนขยายสถานีบริการ NGV เพิ่มเป็น 13 แห่ง ราคาน้ำมันพุ่งหนุนดีมานด์โต

 

TFG ลั่นเป้าส่งออกปีนี้โต 62% โชว์ไตรมาส 3 ขายล่วงหน้าไปกว่า 70%

TFG ชิงจังหวะบราซิลถูกระงับส่งไก่ไปยุโรป เดินหน้าส่งออกไก่ดิบแช่เข็ง ลั่นเป้าปีนี้ส่งออก 6 หมื่นตัน โต 62% มูลค่าการส่งออก 6 พันล้านบาท หลังขายล่วงหน้าใน Q2 ครบหมดแล้ว ส่วน Q3 ขายไปกว่า 70% แล้ว พร้อมคาดปีหน้าธุรกิจส่งออกสร้างรายได้ 1 หมื่นล้านบาท

 

'TPCH'คว้ารางวัลดีเด่นดันชีวมวลแตะ 200 MW

TPCH สุดปลื้ม 2 โรงไฟฟ้าคว้ารางวัลดีเด่น ด้านพลังงานทดแทน ในงาน Thailand Energy Awards 2018 เตรียม COD อีก 4 โครงการในปีหน้า กำลังการผลิตรวม 49 เมกะวัตต์ ลั่นเป้าหมายโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มเป็น 200 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะ 50 เมกะวัตต์ภายในปี 2563 พร้อมก้าวสู่ผู้นำพลังงานทดแทนในอาเซียน

 

THCOM ปี61 พลิกบวกธุรกิจใหม่ดันอนาคตโต

THCOM มั่นใจปี 2561 พลิกเป็นกำไร จากปีก่อนขาดทุน 2,649.78 ล้านบาท หลังคาดไม่มีบันทึกค่าใช้จ่ายเชิงลบเพิ่ม มองครึ่งปีหลังสดใส เริ่มรับรู้รายได้ลูกค้าจากฟิลิปปินส์ เผยอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจใหม่ หนุนธุรกิจเติบโต พร้อมวางงบลงทุนราว 100 ล้านบาท คาดปีนี้ยังไม่เห็นความชัดเจน

 

UV มองรายได้ 2 หมื่นล.เปิดเกมรุก 20 โครงการ

UV เล็งเปิดโครงการใหม่ 20 โครงการ ช่วงครึ่งปีหลัง ปั๊มยอดขายทั้งปี 3.66 หมื่นล้านบาท ส่วนรายได้คาดทำได้ 2.38 หมื่นล้านบาท โชว์ Backlog ในมือ 7.5 พันล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ 50% พร้อมทุ่มงบลงทุน 1.6 หมื่นล้านบาท ซื้อที่ดินเพิ่ม เล็งออกหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 1 พันล้านบาท ในไตรมาส 3/2561

 

Mongkol Puangpetra & Fundamental Research Team

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 25 พ.ค. 2561

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday14969
mod_vvisit_counterYesterday39562
mod_vvisit_counterAll days167271515

We have: 318 guests online
Your IP: 3.17.74.227
 , 
Today: Apr 18, 2024

5526064