Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Daily Research ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี (ประเทศไทย)
ภาวะตลาดหุ้นรายวัน - บล.เคทีบี (ประเทศไทย) PDF Print E-mail
Monday, 11 June 2018 09:12

The Morning Bell

 

“ฝรั่งกลับมาขายหนัก ถอยมารอดูประชุม FOMC”

 

Weekly SET Outlook (04 June - 08 June)

เรายังให้กรอบดัชนีฯสัปดาห์นี้ ไว้ที่ 1710-1750 จุด .... ดัชนีฯน่าจะยังแกว่งในกรอบนี้เป็นสัปดาห์ที่สอง  ตัวแปรสำคัญของตลาด คือแรงขายของนักลงทุนต่างประเทศที่กลับเข้ามาในตลาดอีกครั้ง หลังหยุดพักไปในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน บ่งชี้ว่า การลดพอร์ตของนักลงทุนยังมีต่อ หากมีปัจจัยลบเข้ามาอีก ช่วงต้นสัปดาห์นักลงทุนน่าจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการประชุม FOMC และ ECB อย่างไรก็ตาม เราประเมินว่า หากผลการประชุมธนาคารกลางสองแห่ง (FED-ECB) ไม่ได้ส่งสัญญาณลบต่อตลาด คาดดัชนีฯมีโอกาสที่จะกลับขึ้นไปทดสอบ 1750 จุด อีกครั้ง

 

Recommendation

เรายังมองว่า ที่ระดับดัชนีฯ 1710 จุด ยังเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง แม้ตลาดยังมีข่าวลบ และยังต้องรอข่าวสำคัญช่วงปลายสัปดาห์  ในเชิงกลยุทธ์ ในภาพรมเราแนะนำเป็น “ถือ” เพื่อรอดูทิศทางตลาด แต่สำหรับการเข้าลงทุนหรือเก็งกำไร น่าจะใช้จังหวะที่ดัชนีฯอ่อนตัวลงไปใกล้ 1710 จุด เป็นจังหวะรอซื้อหุ้น กลุ่มหลักๆ คาดจะยังเป็นหุ้นบางตัวในกลุ่มธนาคาร--น้ำมัน  หุ้นที่น่าช้อนซื้อหากดัชนีปรับตัวลง หุ้นใหญ่จะเป็น  BBL , PTT* , TOP* และ CPF ….. ขณะที่หุ้นที่มีปัจจัยหนุน ในส่วนของการเลือกตั้ง เราแนะนำ CK* และ WHA …..กลุ่มที่ราคาปรับตัวลงมามาก นักลงทุนเริ่มกลับมาให้ความสนใจ หุ้นกลุ่มนี้ประกอบด้วย HTECH , WORK* , RS , BEAUTY

 

Technical  :  CBG, RS, ANAN

* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์

 

Key Factors to Watch

การนำเสนอข้อมูล บจ.  (11 มิ.ย.)  THG, SEAFCO, NWR, KASET, SCN

ประชุม FOMC (13 มิ.ย.)

ประชุม ECB (14 มิ.ย.)

 

News Comment

 

MEGA:  คาดแนวโน้มผลงาน Q2/61 ดีกว่า Q1/61 หลังยอดขายเริ่มกลับมาดีขึ้น ,คงเป้ารายได้-กำไรสุทธิปีนี้โต 8-10%

MEGA คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 น่าจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/61  หลังจากไตรมาสแรกเป็นช่วงของโลว์ซีซั่นของธุรกิจ ขณะที่บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ และกำไรสุทธิปีนี้เติบโต 8-10% YoY ตามยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ขยายตัว และปีนี้มีแผนออกสินค้าใหม่อีกจำนวน 10 รายการ ซึ่งยังคงอยู่ในกลุ่มของยารักษาโรค และวิตามิน เป็นต้น (ที่มา: อินโฟเควส)

KTBST: เรามีมุมมองเชิงบวกกับข่าวข้างต้น เราคาดว่ากำไรสุทธิ 2Q18 เพิ่มขึ้นทั้ง YoY และ QoQ จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และยอดขายในประเทศและต่างประเทศที่เริ่มฟื้นตัว สำหรับการร่วมทุน Mega Malee เรามองว่าการเริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์จะอยู่ในช่วง 1Q19 เนื่องจากอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตจากอ.ย. ทั้งนี้เรายังไม่ได้รวมรายได้จาก Mega Malee ในการประเมินราคาหุ้น ปัจจุบัน MEGA เทรดอยู่ที่ PER 27x ซึ่งต่ำกว่า peer กลุ่ม Commerce และ Healthcare เรามองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมา เป็นจังหวะให้เข้า “ซื้อสะสม”หุ้น MEGA เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 50 บาท

 

SCB: นัดประชุมบอร์ด 13 มิ.ย. บุญทักษ์ สางหนี้ใหญ่ 3 ก้อน

แบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) ประชุมบอร์ดนัดพิเศษวันที่ 13 มิ.ย.นี้ “บุญทักษ์” เข้าร่วมด้วยในฐานะกรรมการคนใหม่ เร่งสางปัญหาหนี้เสียรายใหญ่ PACE สหวิริยาสตีลอินดัสตรีหรือ SSI และ วินด์ เอนเนอร์ยี่ หรือ WEH พร้อมนั่งประธานบอร์ดบริหารความเสี่ยงคุมปล่อยสินเชื่อแบงก์ (ที่มา: ข่าวหุ้น)

KTBST: เรามีมุมมองเป็นบวกต่อประเด็นข่าวดังกล่าว โดยหากมีการเร่งจัดการหนี้เสียของทั้ง 3 บริษัทได้ จะส่งผลดีต่อ sentiment เชิงบวกให้กับ SCB เพราะเป็นการช่วยคลายความกังวลหลังจากก่อนหน้านี้ปัญหาหนี้ของ PACE ที่ SCB ไม่ได้มีการตั้งสำรองพิเศษเพิ่มเติม ทำให้มีตลาดมีความกังวลในการที่จะต้องตั้งสำรองพิเศษเพิ่มเติมในอนาคต ส่วน SSI ได้มีการตั้งสำรองฯครบทั้งจำนวนไปแล้ว ขณะที่ WEH ที่ปล่ยอกู้แบบโปรเจกต์ไฟแนนซ์โครงการพลังงานลม เรายังคงมีความกังวลอยู่ โดยเรายังคงคำแนะนำ “ถือ” SCB ราคาเป้าหมายที่ 148 บาท อิง PBV ที่ 1.30x เทียบเท่า -1SD ย้อนหลัง 5 ปี

 

Research Highlights

 

SAT (ซื้อ, ราคาเป้าหมาย 26.50 บาท)

“ได้ผลบวกจากอุตสาหกรรมรถยนต์และเครื่องจักรการเกษตรที่เติบโต”

SAT ยังคงมีมุมมองเป็นบวกต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ โดยมีการปรับเป้าหมายยอดผลิตรถยนต์ปี 2018 ขึ้นเป็น 2.10 ล้านคัน เติบโต 6% YoY จากเดิมที่ 2.03 ล้านคัน และยังคงคาดว่าธุรกิจชิ้นส่วนเครื่องจักรกลการเกษตร (คิดเป็น 17% ของรายได้) จะเติบโตได้ดี โดยประเมินยอดผลิตเครื่องจักรกลทางการเกษตรจะเติบโต 14% YoY  ทั้งนี้ เรามีการปรับคาดการณ์กำไรปกติปี 2018 ขึ้นจากเดิมราว 3% เป็น 868 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% YoY  ส่วนกำไรสุทธิคาดจะเติบโตเพิ่มเป็น 7% YoY เนื่องจากเรามีการปรับสมมติฐานยอดผลิตรถยนต์ขึ้นเป็น 2.1 ล้านคัน จากเดิมคาดที่เราคาด 2.08 ล้านคัน ประกอบกับมีการปรับคาดการณ์อัตรากำไรขั้นต้นขึ้นเป็น 17.7% จากเดิม 17.5% จากอัตราการใช้กำลังการผลิตและการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น โดยในงวด 1Q18 ยังทำอัตรากำไรขั้นต้นได้สูงถึง 18.2% ดังนั้น เราจึงปรับราคาเป้าหมายปีนี้ขึ้นเป็น 26.50 บาท จากเดิมที่ 24 บาท คงคำแนะนำ ซื้อ และคาดว่ากำไรปกติในงวด 2Q18-4Q18 จะยังคงสามารถเติบโต YoY ได้อย่างต่อเนื่อง

 

SSP (ซื้อ, ราคาเป้าหมาย 11.00 บาท)

“Premium profile, discount valuation”

SSP ทำธุรกิจลงทุนในกิจการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานทดแทน เราชอบ Investment portfolio ของบริษัทโดยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนที่ได้รับ PPA แล้วทั้งหมดสามารถทำผลตอบแทนได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยในปัจจุบัน (EIRR >15% VS 12%) ในขณะที่ระยะยาวผลประกอบการอยู่ในวัฏจักรขาขึ้นไปอีกอย่างน้อย 2 ปี จากการทยอย COD โรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศในช่วง 2018-2020 อีกกว่า 105MW (+163% จากปี 2017) ซึ่งหาก COD ครบทุกโครงการในปี 2020 จะทำให้มีกำลังการผลิตตามสัดส่วนรวม 145MW หนุนผลประกอบการเติบโตโดดเด่นเฉลี่ย 40% ต่อปี (CAGR 2017-20) และทำให้ปัจจุบันเทรดถูกมากด้วย PEG (2017-20) เพียง 0.3X เท่านั้นในขณะที่ Potential upside ยังเปิดกว้างจากแนวโน้มการเพิ่มสัดส่วนโครงการพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ เริ่มต้นด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 11.00 บาท อิง DCF (WACC 5.0%, No terminal growth)

 

News Summary

 

Markets

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่สามเมื่อวันศุกร์ (8 มิ.ย.) ขณะที่นักลงทุนเมินความขัดแย้งเกี่ยวกับนโยบายการค้าระหว่างสหรัฐกับชาติพันธมิตร ในการประชุมผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรม 7 ชาติ หรือ G7 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศแคนาดาในวันศุกร์และวันเสาร์นี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 25,316.53 จุด เพิ่มขึ้น 75.12 จุด หรือ +0.30% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,779.03 จุด เพิ่มขึ้น 8.66 จุด หรือ +0.31% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 7,645.51 จุด เพิ่มขึ้น 10.44 จุด, +0.14%

ตลาดหุ้นยุโรปปิดอ่อนแรงลงเมื่อวันศุกร์ (8 มิ.ย.) จากความกังวลของนักลงทุนต่อการประชุมสุดยอด G7 ในช่วงสุปสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าที่ประชุมจะมีความเห็นขัดแย้งกับสหรัฐเกี่ยวกับนโยบายการค้า

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับตัวลง 0.82 จุด หรือ -0.21% ปิดที่ 385.12 จุดในวันศุกร์ และลดลง 0.5% ตลอดทั้งสัปดาห์

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเมื่อวันศุกร์ (8 มิ.ย.) เนื่องจากความกังวลเกี่ยวอุปทานที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น จากการพุ่งขึ้นของการผลิตน้ำมันในสหรัฐ สวนทางกับอุปสงค์ในจีนที่ลดลง ด้านเบเกอร์ ฮิวจ์ เผยแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐมีจำนวนสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี  ขณะเดียวกัน นักลงทุนรอดูการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนนี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าทางกลุ่มจะยังไม่ปรับเพิ่มกำลังการผลิตในการประชุมครั้งนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 21 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 65.74 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่ทั้งสัปดาห์ ราคาลดลง 0.3% ซึ่งเป็นการลดลงสามสัปดาห์ติดต่อกัน

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนส.ค. ร่วงลง 86 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 76.46 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่งผลให้ทั้งสัปดาห์ ราคาน้ำมันเบรนท์ปรับตัวลดลงไป 0.5%

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลดลงเล็กน้อยเมื่อวันศุกร์ (8 มิ.ย.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ความกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งเรื่องนโยบายการค้าระหว่างสหรัฐกับชาติพันธมิตรช่วยพยุงราคาทองไม่ให้ร่วงลงมาก

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 30 เซนต์ หรือ 0.02% ปิดที่ 1,302.70 ดอลลาร์/ออนซ์ ขณะที่ทั้งสัปดาห์ ราคาทองปรับตัวขึ้นราว 0.3%

 

Economy & Politics & Industry

 

พื้นที่'อีอีซี'เริ่มคึกคัก อานิสงส์กม.ใหม่มีผล

นายมงคล พฤกษ์วัฒนา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า หลังจากที่ พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ส่งผลให้การขอใบอนุญาตประกอบกิจการ และขยายโรงงานในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) เดือนพฤษภาคม 2561 เพิ่มขึ้น 52 โรงงาน หรือเพิ่มขึ้น 13% จากเดือนเมษายน จากเดิมที่มีจำนวน 46 โรงงาน

 

สปส.เดินหน้าสูบเงินประกันสังคมเพิ่ม

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการขับเคลื่อนนโยบายเพิ่มเพดานเงินเดือนสำหรับเก็บเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม ว่า เรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นของการทำความเข้าใจกับผู้ประกันตนเช่นเดิม แต่คงไม่มีการเปิดเวทีรับฟังความเห็นแล้วเพราะว่ามีการทำมาแล้วถึง 12 ครั้ง มากกว่าหน่วยงานไหน ๆ ดังนั้นจึงหันมาใช้วิธีรับฟังความเห็นทางออนไลน์ ซึ่งขณะนี้ทำให้คนมีความเข้าใจไปมากกว่าครึ่งแล้ว หากมีผู้ประกันตนเห็นด้วยเกินร้อยละ 80 คิดว่าน่าจะสามารถเดินหน้าต่อไป เดดไลน์อยู่ที่ความเข้าใจของผู้ประกันตน ตอนนี้คนที่ยังคัดค้านเป็นเพราะยังไม่เข้าใจและเป็นกลุ่มเดิม เพราะฉะนั้นจึงขอให้ช่วยกันทำความเข้าใจด้วย

 

Company

 

ARROW ครึ่งปีหลังฟื้นคืนชีพอวดแบ็กล็อกแน่น 900 ล้าน

"ธานินทร์ ตันประวัติ" บอสใหญ่ ARROW ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีหลังฟื้นคืนชีพ ไฮซีซันหนุน พร้อมเผยเตรียมลุยงานท่อร้อยสายไฟใต้ดินเต็มสูบ โชว์แบ็กล็อกกว่า 900 ล้านบาท ติดเครื่องชิงงานเข้าพอร์ตไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท มั่นใจทั้งปีผลงานโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 10-20%

 

ASN คุมเข้มต้นทุนรายได้โตแจงชัดยกเลิกสัญญาไม่กระทบ

ASN มองแนวโน้มไตรมาส 2/2561 เติบโตดีกว่าไตรมาส 1/2561 ชี้ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกโครงการร่วมกับลูกค้าเล็กน้อย คาดเบี้ยประกันภัยรับปี 2561 โต 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 670 ล้านบาท ส่วนรายได้น่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ด้านสถานการณ์ธุรกิจนายหน้าประกันภัยยัง

 

BGRIM จ่อปิดดีลเวียดนามตะลุยพลังงานแสงอาทิตย์

ส่อง BGRIM จับตาโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ ในเวียดนาม ขนาด 200 MW (จากทั้งหมด 400 MW) ที่ร่วมทุนกับบริษัท Xuan Gau Co.Ltd. จะสรุปผลเจรจาและเซ็นสัญญาในเดือนนี้ ยันการขอย้ายที่ตั้งโรงไฟฟ้า SPP ใหม่ เสร็จตามแผน

 

BA ส่งซิก Q2 มา จองตั๋วเพิ่ม 11% ชูซื้อเครื่องบิน

BA แย้ม Q2/2561 รายได้โตเด่น อวดยอด Booking ล่วงหน้าพุ่ง 11% พร้อมปรับเป้ารายได้ปี 2561 เพิ่มเป็นเติบโต 7-10% กางแผนครึ่งหลังปีนี้เดินหน้าสายสัมพันธ์ Codeshare ต่อเนื่อง คาดรู้ผลภายในปีนี้ ย้ำเป้าอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร แตะ 70% เตรียมจัดซื้อเครื่องบินลำใหม่เพิ่มเติมจำนวน 4 ลำ รองรับเที่ยวบินใหม่

 

BBL อัดงบหลัก100ล.ดันQRcode

แบงก์กรุงเทพควักงบเพิ่ม100ล้าน กระทุ้งร้านค้า ลูกค้าใช้คิวอาร์โค้ด ให้เงินคืนเข้าบัญชีทันที เผยมีร้านค้าทำธุรกรรมแอกทีฟแค่ 50-60% เหตุคนยังติดใช้เงินสด แถมป้ายตั้งในจุดที่มองไม่เห็น คาดแคมเปญช่วยกระตุ้นยอดร้านค้าเพิ่มเป็น 60-70% มีร้านค้าร่วมแตะ 1 ล้านร้านค้า

 

ESSO ปิโตรขาดทุนลด รอลุ้น SET50 ครึ่งปีหลัง

ESSO ฟุ้งธุรกิจปิโตขาดทุนลดลง หลังใช้กำลังการผลิตเต็มที่ พร้อมเดินหน้าขยายสถานีปั๊มน้ำมันตามแผนไม่ต่ำกว่า 80 แห่ง เร่งปรับปรุงปั๊มเดิมให้ทันสมัย กระตุ้นยอด มั่นใจทั้งปีปริมาณขายโตไม่ต่ำกว่า 3-4% แถมลุ้นเข้า SET50 รอบครึ่งปีหลังนี้ หลังผลงานเข้าเกณฑ์

 

GLOBAL ยอดขายโตแรงรุกเปิดสาขาใหม่อัพฐาน

GLOBAL ยอดขายสาขาเดิม SSS เติบโตดีที่สุดในกลุ่มพาณิชย์ จากความเชื่อมั่นและกำลังซื้อที่ดีขึ้น หนุนผลงานไตรมาส 2/2561 เด่น ขณะที่เดินหน้าเปิดสาขาใหม่ต่อเนื่อง 9 สาขาในปีนี้ แถมสยายปีกต่างแดน รุกเจาะตลาดกัมพูชา เวียดนาม เมียนมา

 

ตลท.จี้ IFEC จัดประชุมผู้ถือหุ้น "ศุภนันท์" แจ้งขอทบทวนคำสั่ง

ตลท. สั่ง IFEC เร่งแจ้งมติคณะกรรมการเกี่ยวกับการให้สิทธิผู้ถือหุ้นเสนอชื่อกรรมการ พร้อมเร่งจัดประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อกรรมการใหม่ ด้าน "ศุภนันท์" ซีอีโอ IFEC ลั่นส่งเรื่องขอกรมพัฒนาธุรกิจฯ ทบทวนคำสั่งไม่รับจดทะเบียนกรรมการเพิ่ม 2 ราย

 

ITEL คว้างาน 140 ล้าน ลูกค้าใช้บริการต่อเนื่องดันรายได้ทั้งปีโต

ITEL ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ให้บริการศูนย์รับฝากข้อมูล ให้กับ TMB อายุสัญญา 5 ปี มูลค่า 140 ล้านบาท ตอกย้ำเป้าหมายยอดผู้ใช้บริการพื้นที่ดาต้า เซ็นเตอร์ไม่น้อยกว่า 30% มั่นใจมีลูกค้าทยอยใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 60% ภายในสิ้นปี 2561 และเริ่มรับรู้รายได้ทันที หนุนผลงานทั้งปีโตตามเป้าหมาย

 

MEGA ยิ้มรับเข้าไฮซีซันดีล M&A ต่างแดนเสริมทัพ

MEGA ส่งซิกไตรมาส 2/2561 แจ่ม ยิ้มรับเข้าไฮซีซัน คาดดันรายได้-กำไรเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก ระบุตลาดต่างแดนยอดขายโดดเด่น พร้อมเดินหน้า M&A ธุรกิจเกี่ยวเนื่องในเอเชียเพิ่มเติม พร้อมทุ่ม 600 ล้านบาท อัพแกร่งคลังสินค้า-ศูนย์วิจัยในไทยเพิ่ม คาดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2561 นี้

 

PSTC ตั้งที่ปรึกษาขายหุ้นบิ๊กแก๊สลุยโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม 150 MW

PSTC เซ็นสัญญา ตั้ง บล.ฟินันเซีย ไซรัส นั่งที่ปรึกษาทางการเงิน นำบริษัทลูก "บิ๊กแก๊ส" เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2563 แย้มแผนโซลาร์ฟาร์มเวียดนามคาดบรรลุข้อตกลงมิถุนายนนี้ ตั้งเป้าคว้า PPA กว่า 150 เมกะวัตต์ ภายใน 1 ปี

 

ROBINS ขานรับพื้นที่ EEC เจาะจ.ท่องเที่ยว-ผุดสาขา

ROBINS เฮ! EEC หนุนแผนเปิดสาขาที่ 3 ใน จ.ชลบุรี ไตรมาส 3/2561 ตั้งงบ 1.5 หมื่นล้านบาท เดินเกมใช้ "มอลล์" ปูพรม 11 จังหวัดเจาะท่องเที่ยวเมืองรองทั่วประเทศ ด้านนักวิเคราะห์คาดกำไรสุทธิปี 2561 โต 13%

 

SENA ส่งซิกครึ่งปีแรก โกยยอดขาย 5.6พันล.

SENA ส่งซิกครึ่งปีแรก 2561 มียอดขาย 5,500-5,600 ล้านบาท หนุนเป้าทั้งปีเติบโต 10,300 ล้านบาท หลังโกยยอดขาย 5 เดือน แตะ 4,000 ล้านบาท ลุยเปิด 12 โครงการใหม่ตามแผน มูลค่า 16,000-17,000 ล้านบาท เผย Backlog ปีนี้ที่ 6,000-7,000 ล้านบาท รับรู้ปีนี้ถึงปี 2562

 

SPA ปั๊มผลงานครึ่งปีหลังพุ่ง 20% ผุดสาขาอัพยอด

SPA ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีแรกพุ่ง 15-20% หลังนักท่องเที่ยวไหลเข้าไทยเพียบหนุนยอดใช้บริการโต 10-15% ฟากผู้บริหารปักธงรายได้ปี 2561 ทะยาน 25% เล็งผุดสาขาใหม่ในประเทศอีก 9 สาขา จากที่ผ่านมาเปิดแล้ว 1 สาขา ส่วนสาขาเดิมคาดโตไม่ต่ำกว่า 10%

 

SUN โชว์ใช้นวัตกรรม การเกษตร 4.0 สมัยใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพสินค้า

SUN ใช้นวัตกรรมการเกษตร 4.0 พัฒนาการเพาะปลูกสินค้าเกษตร เพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์อาหาร ยกระดับมาตรฐานส่งออกผลิตภัณฑ์ ผลักดันวัตถุดิบไทยสู่ครัวโลก

 

"ประเดช" รับเงินขาย SUPER3 พันล. "จอมทรัพย์"พอร์ตเพิ่มขึ้นผู้ถือหุ้นใหญ่

สรุปเกมเปลี่ยนมือหุ้น SUPER ระหว่าง 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่ผ่านบิ๊กล็อต "ประเดช" รับเงิน 3 พันล้านบาท แต่ภาพรวมธุรกิจยังโดดเด่นจากกำลังการผลิตไฟฟ้าใหม่ที่ทยอยเข้ารับรู้ แต่ครอบครัว "กิตติอิสรานนท์" ยังถือหุ้นกว่า 8% พร้อมสิทธิในการ แปลงวอร์แรนต์เป็นหุ้นอีก 4% ในอนาคต ด้าน "จอมทรัพย์" พร้อมกลุ่มถือหุ้นใหญ่ร่วมกว่า 40%

 

TM ดีลซื้อกิจการจบไตรมาส 3 หนุนงบติดเครื่องวิ่งร้อนแรง

"สุนทรี จรรโลงบุตร" บอสใหญ่ TM ประกาศทุ่มงบ 18 ล้านบาท ซื้อกิจการเทรดดิ้งอุปกรณ์การแพทย์ คาดสรุปภายในไตรมาส 3/61 นี้ มั่นใจยอดขายปี 2561 เข้าเป้าแตะ 660 ล้านบาท พร้อมส่งซิกงบไตรมาส 2 ติดเครื่องวิ่งต่อ

 

TMB เพิ่มรายย่อยล้านบัญชี จับคนรายได้5หมื่นปั๊มกู้โต

TMB ปักธงพอร์ตรายย่อยโตต่อเนื่อง ปี'61 ตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้าใหม่อีก 1 ล้านบัญชี จาก 6 ล้านบัญชี เพิ่มปั๊มฐานสินเชื่อ รายย่อยโตอีก 15% โฟกัสไปที่กลุ่ม 1.5-5 หมื่นบาท หวังดันสินเชื่อเข้าเป้า

 

TRC มุ่งเซ็นงานประปาเติม Backlog เสริมแกร่ง

TRC เดินหน้าชิงงานภาครัฐมูลค่าราว 1.5 พันล้านบาท หวังคว้าชัยให้มากที่สุด ตุน Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 7.5 พันล้านบาท บิ๊ก "ภาสิต ลี้สกุล" เล็งปรับเป้ารายได้ปี 2561 จากเดิมที่วางไว้ 8 พันล้านบาท ชี้เหตุงานโปแตซไม่ชัดเจน คาดชัดเจนช่วงกลางปีนี้

 

TRITN อัพรายได้กว่า 3 พันล. งานแน่น-ลุยประมูลงานใหม่

TRITN แบ็กล็อกแน่นกว่า 4,000 ล้านบาท วางเป้ารายได้ปี 2561 โตกว่า 3,000 ล้านบาท เดินหน้าประมูลงานใหม่ใน-นอก มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท คาดชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ พร้อมชะลอแผนนำ STREGA เข้าตลาดหุ้น

 

U ปีนี้พลิกกำไร 786 ล้าน ลุยโอนโครงการคอนโด ธุรกิจโรงแรมเติบโตเด่น

U ลุ้นปี 2561 หวนพลิกกำไรสนั่น 786 ล้านบาท วงการเงินชี้รับผลบวกธุรกิจโรงแรมเติบโต ลุยโอนโครงการคอนโดมิเนียม ตุนแบ็กล็อกในมือสูง 9,473 ล้านบาท

 

UTP กระดาษยอดพุ่งกำไร Q2 ผงาดใกล้ 200%

UTP เล็งเป้า 16 บาท เข้าสู่ยุคทอง ปีแห่งการก้าวกระโดด หลังธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายกระดาษคราฟต์อยู่ในช่วงขาขึ้น ดันผลงานปีนี้โตกระฉูดทะลุ 125% หรือประมาณ 708 ล้านบาท หลังเพิ่มกำลังการผลิต บวกราคากระดาษปรับตัวเพิ่มขึ้น จับตาไตรมาส 2/2561 ทำสถิติใหม่ กำไรพุ่งเฉียด 200% มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 950 ล้านบาท

 

WORK ครึ่งหลังแจ่มมีรายได้รายการใหม่หนุนกำไรแกร่ง

WORK โบรกส่องผลงานครึ่งปีหลังดีขึ้น เหตุจะมีรายการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเริ่มทยอยออกอากาศในเดือนมิ.ย.-ก.ค.-ส.ค. ช่วยหนุนเรตติ้ง แถมยังได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดกีฬาเอเชียนเกมส์ที่อินโดนีเซีย และวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018 ที่ญี่ปุ่น ขณะที่มองกำไรยังแข็งแกร่งกว่าช่องทีวีดิจิทัลอื่นๆ

 

Mongkol Puangpetra & Fundamental Research Team

 

โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 11 มิ.ย. 2561

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday35341
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166335290

We have: 753 guests online
Your IP: 3.238.62.119
 , 
Today: Mar 28, 2024

7583304