Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Economic View สรุปประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจและการเงินรายวัน - ธ.ซีไอเอ็มบี ไทย
สรุปประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจและการเงินรายวัน - ธ.ซีไอเอ็มบี ไทย PDF Print E-mail
Friday, 23 January 2015 09:03

Snapshot

 

สหรัฐอเมริกา

- ยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายใหม่ในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 17 มกราคมลดลง 10,000 ราย สู่ระดับ 307,000 ราย น้อยกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 300,000 ราย และนับเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกันที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกอยู่สูงกว่าระดับ 300,000 ราย ส่วนยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายใหม่โดยเฉลี่ยแบบถ่วงน้ำหนักเคลื่อนที่ 4 สัปดาห์ ซึ่งสามารถวัดแนวโน้มตลาดแรงงานได้ดีกว่าเพราะมีความผันผวนน้อยกว่าตัวเลขรายสัปดาห์นั้น เพิ่มขึ้น 6,500 ราย แตะ 306,500 ราย ด้านยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานต่อเนื่องในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 10 มกราคมเพิ่มขึ้น 15,000 ราย สู่ระดับ 2.44 ล้านราย

- นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) อาจจะเริ่มประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปีนี้ หลังจากที่เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณฟื้นตัว โดยก่อนหน้านี้ นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) สาขาเซนต์หลุยส์ ส่งสัญญาณสนับสนุนให้เดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงหลายเดือนข้างหน้า เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ นางลาการ์ด กล่าวด้วยว่า ความจริงแล้วสิ่งที่ Fedกำลังจะทำนั้นถือเป็นข่าวที่ดี และแสดงให้เห็นว่า สถานการณ์กำลังเคลื่อนตัวไปในทิศทางที่ถูกต้อง

- ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) รายงานว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในเดือนธันวาคมลดลง 0.1% หลังจากที่เพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนพฤศจิกายน ขณะที่อากาศที่อบอุ่นกว่าปกติส่งผลให้อุปสงค์พลังงานลดลง ส่วนอัตราการใช้กำลังการผลิตลดลงสู่ระดับ 79.7% ในเดือนธันวาคม จากที่ระดับ 80.0% ในเดือนพฤศจิกายน

- ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำของสหรัฐ แถลงนโยบายประจำปีต่อรัฐสภา หรือ สเต็ทออฟยูเนียน (State of the Union) มุ่งเน้นการให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของชนชั้นกลางในสหรัฐ ซึ่งถือเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมทั้งประกาศจะผลักดันนโยบายที่มุ่งเน้นในการช่วยเหลือคนชั้นกลาง อาทิ แผนปฏิรูปภาษีที่เรียกร้องให้สภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปการจัดเก็บภาษีหลายฉบับ รวมถึงการเก็บภาษีคนรวยให้มากขึ้น เช่น ภาษีมรดก และการขึ้นภาษีผลกำไรที่ได้จากการซื้อขายหุ้น เพื่อนำเงินไปช่วยคนชั้นกลาง พร้อมเพิ่มโอกาสการทำงานให้กลุ่มคนชั้นกลางด้วย นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามา ระบุจะเสนอแนะให้สภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายที่จะทำให้ผู้หญิงได้รับเงินเดือนเท่ากับผู้ชายจากการทำงานแบบเดียวกัน ทั้งนี้ นายโบบามา ยังกล่าวด้วยว่า ปีนี้เป็นปี 2558 แล้ว ถึงเวลาแล้วที่ผู้ชายและผู้หญิงจะต้องมีความเท่าเทียมกัน

 

ยุโรป: สหภาพยุโรป

- ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศซื้อพันธบัตรจำนวน 6 หมื่นล้านยูโรต่อเดือน จนถึงเดือนกันยายนปีหน้า โดยเริ่มต้นในเดือนมีนาคม ซึ่งจำนวนเงินดังกล่าวมีมูลค่าสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ECB จะใช้วงเงิน 5 หมื่นล้านยูโรต่อเดือนในการซื้อพันธบัตร ทั้งนี้ นายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB ออกแถลงการณ์ระบุว่า ECB จะซื้อพันธบัตรดังกล่าวจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้ระดับ 2% ในระยะกลาง โดย ECB จะซื้อพันธบัตรของรัฐบาลหลายประเทศ ซึ่งรวมถึงกรีซ แต่อยู่ภายใต้เงื่อนไขเพิ่มเติมบางประการ นอกจากนี้ ECB ยังได้ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.05% ในการประชุมเมื่อวานนี้ และตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากข้ามคืนสำหรับธนาคารพาณิชย์ที่ -0.20% และตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ข้ามคืนที่ 0.30%

- นางแองเจลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน กล่าวว่า การดำเนินการของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ไม่ควรจะกระทบต่อความพยายามในการกระตุ้นการขยายตัวในยูโรโซน โดยเตือนว่า สภาพคล่องในระดับสูง และสภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำ ได้สร้างสิ่งที่อาจบดบังความสามารถในการแข่งขันที่แท้จริงของประเทศ พร้อมกันนี้ยังที่ชมเชยอิตาลีสำหรับการปฏิรูปอย่างกระตือรือร้น และระบุว่าฝรั่งเศสกำลังดำเนินการในแนวทางที่ถูกต้อง นางแมร์เคิลก็ได้กล่าวว่า ขณะนี้เป็นเวลาที่ควรดำเนินการสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการคลัง คำกล่าวของนางแมร์เคิลมีขึ้นเพียงไม่กี่นาที หลังจากที่ ECB ประกาศซื้อพันธบัตรในวงเงินมากกว่าคาดในวันนี้ ขณะที่เมื่อวานนี้ นางแมร์เคิลระบุว่า การดำเนินการของ ECB จะต้องไม่ส่งผลให้ประเทศต่างๆลดความพยายามในการปฏิรูปเศรษฐกิจหรือปรับโครงสร้าง และบั่นทอนความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างชาติยูโรโซน ทั้งนี้ ECB ประกาศซื้อพันธบัตรจำนวน 6 หมื่นล้านยูโรต่อเดือน จนถึงเดือน

- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ขานรับการตัดสินใจของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันนี้ในการซื้อพันธบัตรครั้งใหญ่ ซึ่งจะทำให้มีการอัดฉีดเม็ดเงินหลายหมื่นล้านยูโรเข้าสู่เศรษฐกิจยูโรโซน ทั้งนี้ นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการ IMF กล่าวว่า การซื้อพันธบัตรในวงเงิน 6 หมื่นล้านยูโรต่อเดือนจะช่วยเน้นย้ำนโยบายผ่อนคลายของ ECB ซึ่งจะช่วยลดอัตราดอกเบี้ยทั่วยูโรโซน และเพิ่มการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งสนับสนุนพันธกรณีของธนาคารกลางในการรักษาเสถียรภาพด้านราคา

 

เอเซีย:จีน

- สำนักปริวรรตเงินตราของรัฐบาลจีน (SAFE) เปิดเผยว่า จีนกำลังจับตากระแสเงินทุนข้ามแดนอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางสัญญาณที่บ่งชี้ว่าเม็ดเงินกำลังไหลออกจากจีนขณะที่เศรษฐกิจจีนชะลอตัวลง แต่จีนสามารถจัดการกับความเสี่ยงจากเงินทุนไหลออกได้ ขณะที่จีนยังคงมียอดเกินดุลการค้าที่แข็งแกร่ง

- นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนกล่าวว่า เศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงบ้างจะทำให้เศรษฐกิจที่กำลังทำการปฏิรูปของจีนมีเสถียรภาพมากขึ้น และน่าจะเป็นข่าวดี หลังจากที่จีนได้เปิดเผยว่า เศรษฐกิจขยายตัวในอัตราต่ำสุดในรอบ 24 ปี นายโจวกล่าวว่า รัฐสภาจีนจะหารือเรื่องเป้าหมายเศรษฐกิจที่ลดลงในการประชุมประจำปีที่จะจัดขึ้นในเดือนมี.ค. แต่เขาปฏิเสธที่จะเปิดเผยตัวเลข โดยระบุว่านั่นเป็นเรื่องที่รัฐสภาจะต้องกำหนด

- หยวนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันที่ 22 มกราคม 2558 ซึ่งสอดคล้องกับการกำหนดค่ากลางที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยของธนาคารกลางจีน โดยตลาดไม่สนใจข่าวที่ว่า ธนาคารกลางได้อัดฉีดเม็ดเงินระยะสั้นเข้าสู่ระบบธนาคาร

 

ญี่ปุ่น

- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ระบุว่าอัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นจะชะลอตัวลงอีกเนื่องจากราคาน้ำมันที่ร่วงลง โดยผลกระทบต่อการใช้จ่ายของภาคครัวเรือนจากการขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ในเดือนเม.ย.ปีที่แล้วก็เป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ บีโอเจได้ทบทวนปรับเพิ่มการประเมินผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และยังคงคาดว่า การปรับตัวขึ้นของการอุปโภคบริโภคของภาคเอกชนจะช่วยทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวปานกลางต่อไป ซึ่งจะช่วยหนุนราคาขึ้นในที่สุด

- ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นกล่าวว่า ญี่ปุ่นอาจจะเห็นการเคลื่อนไหวที่เป็นรูปธรรมในภาคเศรษฐกิจที่แท้จริงในปีนี้ และกล่าวอีกว่า การคาดการณ์เงินเฟ้อปรับตัวขึ้นภายใต้มาตรการกระตุ้นทางการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) นายเอ็ตสึโร ฮอนดะ อาจารย์มหาวิทยาลัยชิซูโอกะ และหนึ่งในผู้จัดทำนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของนายอาเบะกล่าวว่า เศรษฐกิจจะแสดงทิศทางช่วงขาขึ้นที่แข็งแกร่งในปีนี้

 

ออสเตรเลีย

- ตลาดออสเตรเลียได้ปรับตัวรับความเป็นไปได้ที่จะมีการลดอัตราดอกเบี้ยลงในระยะใกล้ หลังจากการลดอัตราดอกเบี้ยลงอย่างไม่คาดคิดของแคนาดา เนื่องจากความคล้ายคลึงกันระหว่างสองประเทศนี้ในฐานะผู้ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์รายใหญ่ สัญญาล่วงหน้าอินเตอร์แบงก์ในวันนี้บ่งชี้ว่า มีโอกาส 1 ใน 3 ที่ออสเตรเลียจะลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% จากระดับ 2.5% ในเดือนหน้า ซึ่งเพิ่มขึ้นจากโอกาสเพียง 1 ใน 20 เมื่อไม่กี่วันก่อน

 

ไทย

- นางหิรัญญา สุจินัย รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่ากลุ่มนักลงทุนด้านพลังงานจากเกาหลีใต้ 13 บริษัท สนใจศึกษาข้อมูลและลู่ทางลงทุนด้านพลังงานทดแทนในไทย ทั้งพลังงานชีวมวล  พลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน  ซึ่งตามนโยบายบีโอไอเน้นให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสูงสุดตามนโยบายรัฐบาล  ทั้งนี้บีโอไอยังได้จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจด้านพลังงานทดแทนกับบริษัทไทย 28 บริษัท เพื่อขยายการลงทุนร่วมกันต่อไป

อื่นๆ

- ธนาคารกลางแคนาดาสร้างความประหลาดใจให้แก่ตลาดด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2558 โดยระบุถึงความเสี่ยงต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจและเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อจากการดิ่งลงของราคาน้ำมัน และระบุว่า ธนาคารพร้อมที่จะผ่อนคลายนโยบายลงอีกถ้าจำเป็น

- ธนาคารกลางบราซิลประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 ปีเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2558 โดยยังคงดำเนินมาตรการคุมเข้มทางการเงินเพื่อสกัดอัตราเงินเฟ้อสูง  ทั้งนี้คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางบราซิลได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ย Selic 0.50% เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน สู่ระดับ 12.25%

- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระบุว่า ความเสียหายจากการส่งออกน้ำมันที่ลดลงน่าจะทำให้มูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศในตะวันออกกลางและเอเชียกลางลดลง 3.00 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯในปีนี้ IMF ระบุในรายงานแนวโน้มในตะวันออกกลางและเอเชียกลางว่า ประเทศที่พึ่งพาการส่งออกน้ำมันเป็นพิเศษ อาทิ กาตาร์, อิรัก, ลิเบีย และซาอุดิอาระเบีย จะได้รับผลกระทบมากที่สุดจากราคาน้ำมันที่ดิ่งลงกว่า 50%

 

Money Market

- บาท/ดอลลาร์ วันพฤหัส (22 ม.ค.) เงินบาทแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯในช่วงเช้าวันนี้ อย่างไรก็ดีดอลลาร์สหรัฐฯได้แข็งค่าเมื่อเทียบกับบาทในช่วงบ่ายตามทิศทางที่ดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินเอเซียหลายสกุลรวมทั้งสกุลเงินหลักทั้งเยนและยูโรก่อนการประชุมธนาคารกลางยุโรปในวันนี้ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศใช้มาตรการ QE อย่างไรก็ดีบาทได้อ่อนค่าในช่วงตลาดสหรัฐฯ

- เยน/ดอลลาร์ วันพฤหัส (22 ม.ค.) เงินเยนอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯในช่วงเช้าวันนี้ โดยนักลงทุนจับตาการประชุมธนาคารกลางยุโรปในวันนี้ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศใช้มาตรการ QE ขณะที่วันนี้เงินเยนปรับตัวอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯตามปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจและนโยบายการเงินของสหรัฐฯและญี่ปุ่น

- ยูโร/ดอลลาร์ วันพฤหัส (22 ม.ค.) เงินยูโรอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯในช่วงเช้าวันนี้ก่อนการประชุมธนาคารกลางยุโรปในวันนี้ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าธนาคารกลางยุโรปจะออกมาตรการซื้อพันธบัตรรัฐบาล ( มาตรการ QE ) ซึ่งจะส่งผลให้เงินยูโรมีแนวโน้มอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะเดียวกันตลาดก็จับตาการเลือกตั้งในกรีซที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ โดยผลการประชุมวันนี้อีซีบีออกมาตรการ QE วงเงินสูงเกินคาด โดยอีซีบีจะซื้อสินทรัพย์มูลค่า 6 หมื่นล้านยูโรต่อเดือนไปจนถึงเดือนก.ย. 2016 ส่งผลให้ยูโรอ่อนค่าอย่างรวดเร็วในช่วงตลาดสหรัฐฯ

 

Capital Market

- ตลาดสหรัฐฯ วันพฤหัส (22 ม.ค.) ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐปิดสูงขึ้นในวันพฤหัสบดี โดยได้แรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินสูงเกินคาด โดยอีซีบีจะซื้อสินทรัพย์มูลค่า 6 หมื่นล้านยูโรต่อเดือนไปจนถึงเดือนก.ย. 2016 ซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาดไว้ ทั้งนี้ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดเพิ่ม1.48%, ดัชนี S&P 500 ปิดเพิ่มขึ้น 1.53% และดัชนี Nasdaq ปิดปรับตัวขึ้น 1.78%

- ตลาดหุ้นเอเชีย วันพฤหัส (22 มค.) ดัชนีตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่สูงขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ก่อนการประชุมธนาคารกลางยุโรปซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศใช้มาตรการ QE โดยปิดตลาดวันนี้ดัชนีนิกเกอิเพิ่มขึ้น 0.28% โดยปัจจัยบวกส่วนหนึ่งมาจากเงินเยนที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะเดียวกันนักลงทุนก็ระมัดระวังรอดูผลการประชุมธนาคารกลางยุโรปในคืนนี้ รวมถึงรอดูผลประกอบการของบริษัทต่างๆที่จะทยอยรายงานออกมา สำหรับดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดตลาดเพิ่มขึ้น 0.63% โดยมีปัจจัยบวกจากการที่นายกรัฐมนตรีจีนกล่าวว่ารัฐบาลจีนจะดำเนินมาตรการที่ทำให้เศรษฐกิจจีนขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพ โดยเขากล่าวว่าแม้เศรษฐกิจจีนจะเผชิญแรงกดดันในช่วงขาลงในปีนี้ แต่เศรษฐกิจจะไม่ชะลอตัวลงอย่างรุนแรง ขณะเดียวกันวันนี้ธนาคารกลางจีนก็ได้อัดฉีดเม็ดเงิน 5.0 หมื่นล้านหยวน (8.05 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ผ่านการซื้อคืนพันธบัตรระยะ 7 วัน สำหรับดัชนีฮั่งเส็งวันนี้ปิดตลาดเพิ่มขึ้น 0.70%

- ตลาดหุ้นไทย วันพฤหัส (22 ม.ค.) ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้สอดคล้องกับตลาดหุ้นเอเซียส่วนใหญ่จากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางยุโรปจะประกาศใช้มาตรการ QE ในคืนนี้ โดยปิดตลาดวันนี้ SET INDEX สูงขึ้น 22.98จุด

 

โดย สำนักวิจัยธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ประจำวันที่ 23 ม.ค. 2558

Comments

avatar Nelson
0
 
 
I want to send you an award for most helpful inrnteet writer.
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Gabreil
0
 
 
Nohintg I could say would give you undue credit for this story. http://tllgtoxk.com http://perccrvun.com" rel="nofollow" target="_blank">perccrvun [link=http://qlbukmr.com]qlbukmr[/link]
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Kingmwago
0
 
 
And I thought I was the sensible one. Thanks for setting me stgharit.
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Yuda
0
 
 
That's a sensible answer to a chlliengang question
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Amanda
0
 
 
I wanetd to spend a minute to thank you for this.
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Debora
0
 
 
I have been exploring for a bit for any high-quality articles or weblog posts on this sort of area
. Exploring in Yahoo I ultimately stumbled upon this web site.
Studying this info So i'm happy to express that I've a very excellent uncanny feeling I came upon exactly what I needed.

I such a lot for sure will make sure to don?t put out of your mind this site and give it a look on a constant basis.


Take a look at my web-site :: http://www.binaryoptionstr ade.jp/review/high-low/" rel="nofollow" target="_blank">ハイローオーストラリア
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Petra
0
 
 
What a material of un-ambiguity and preserveness of valuable experience concerning unexpected feelings.


Here is my website ... http://stevejacob.soup.io/" rel="nofollow" target="_blank">Swift Advice In online
business - The Best Routes
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Cesar
0
 
 
http://small--loans.com" rel="nofollow" target="_blank">best small loans http://online--paydayl oans.net" rel="nofollow" target="_blank">instant online payday loans http://instantonline-l oan.com" rel="nofollow" target="_blank">instant loans cash
http://loanswith-nocre ditcheck.com" rel="nofollow" target="_blank">1000 dollar loans
with no credit check http://cash--advance.net" rel="nofollow" target="_blank">cash and advance
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Alfonzo
0
 
 
bookmarked!!, I really like your website!

Also visit my site: http://self-inspiratio n.com/article/there-is-great- power-in-having -a-positive-att itude" rel="nofollow" target="_blank">Self Inspiration
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Brianna
0
 
 
My partner and I absolutely love your blog and find most of your post's to
be exactly I'm looking for. can you offer guest writers to write content for you?
I wouldn't mind writing a post or elaborating on a number of the subjects you write concerning here.
Again, awesome web log!

My page - http://www.adobegames.com/index.php?task=profile&id=1496793" rel="nofollow" target="_blank">tumbler seattle seahawks
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Elise
0
 
 
You will need a company for international removals.

You can paste one copy to the packed box, give one to the moving company representative, and keep one for yourself.
The staff will assist every way they can from your
initial enquiry, all the way through to the completed move, and they can help by
providing boxes and materials, packing and unpacking, crating and wrapping
plus more. Finally, it is important to remember that the country that you want
to relocate to may have local laws and regulations that will apply in your case and it is best to choose
a company that has experience of this. Truly,
Bournes is a company that is committed to handling every step in the home
moving process to the client's complete needs.

My weblog; http://www.idnovo.com.cn/home/link.php?url=http://www.removalstofranc e.net" rel="nofollow" target="_blank">France Removals
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Ericka
0
 
 
Wonderful goods from you, man. I have understand your stuff previous to and you are just too wonderful.
I actually like what you have acquired here, certainly like what you
are saying and the way in which you say it. You make it entertaining and you still care for to keep it smart.
I cant wait to read far more from you. This is actually a terrific website.



Review my web site; http://minecraftm.com/" rel="nofollow" target="_blank">minecraft.net
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday33710
mod_vvisit_counterYesterday39316
mod_vvisit_counterAll days167492787

We have: 477 guests, 1 members online
Your IP: 3.138.200.66
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 23, 2024

9689696