Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News AOT เส้นหญ่าย โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ"
AOT เส้นหญ่าย โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" PDF Print E-mail
Wednesday, 16 June 2010 09:35

บล.ธนชาต : AOT แนะนำซื้อ TARGET THB45.00

มูลค่าน่าสนใจ – แนะนำ “ซื้อ”
ปรับการเติบโตของผู้โดยสารขึ้น ชดเชยการให้ส่วนลด landing fee ที่เพิ่มขึ้น
รัฐบาลเป็นไปได้ที่จะชดเชย 1.2 พันลบ. จากการที่ AOT สูญเสียรายได้
กระแสเงินสดที่แข็งแกร่งทำให้ AOT ต้องกู้ยืมเงินมาขยายเฟส 2 น้อยลง
ซื้อขายที่ EV/EBITDA ที่ 7.8 เท่า vs อุตสาหกรรมเฉลี่ยที่ 9.7 เท่า “ซื้อ”

จำนวนผู้โดยสารลดลงน้อยกว่าคาด
ถึงแม้ว่า AOT ได้รับผลกระทบจากมาตรการช่วยเหลือสายการบิน โดยการให้ส่วนลด
ค่าธรรมเนียมขึ้นลงอากาศยานเพิ่มขึ้นเป็น 15% (จาก 10%) และค่าธรรมเนียมที่เก็บ
อากาศยานเพิ่มขึ้นเป็น 50% (จาก 20%) ตั้งแต่เดือน เม.ย.-ธ.ค.10 แต่เราปรับเพิ่มประมาณ
การกำไรของเราขึ้นเล็กน้อยราว 1.3% ในปี FY10 และ 0.7% ในปี FY11 เนื่องจากจำนวนผู้
โดยสารเติบโตดีกว่าที่เราคาด โดย AOT รายงานการเติบโตของจำนวนผู้โดยสาร 19.9%y-y ใน
ช่วงเดือน ต.ค.09-พ.ค.10 ผู้บริหารกล่าวว่าจำนวนผู้โดยสารในระหว่างวันที่ 1-13 มิ.ย.10 ลดลง
เพียง 4%y-y เท่านั้น หลังจากลดลง 4.5% ในเดือน พ.ค.10 หากสมมติให้ผู้โดยสารลดลงต่อ
เนื่อง 4%y-y ในเดือน ก.ค.-ก.ย. เราปรับเพิ่มสมมติฐานอัตราการเติบโตของจำนวนผู้โดยสาร
ขึ้นมาอยู่ที่ 12% ในปี FY10 จาก 10%

น่าจะได้รับการชดเชยจากภาครัฐ
จากนโยบายกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของรัฐบาล ผู้บริหาร AOT เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะ
ได้รับค่าชดเชยจากภาครัฐ สำหรับการสูญเสียรายได้จากการใช้มาตรการการให้ส่วนลด
ในปี FY09 AOT สูญเสียรายได้ราว 700 ลบ. เนื่องจากการให้ส่วนลดค่าธรรมเนียมการ
ขึ้นลงอากาศยาน และเก็บอากาศยาน (20% ในเดือน ก.พ.-เม.ย.09 และ 30% ในเดือน
พ.ค.-ธ.ค.10) คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติค่าชดเชย 500 ลบ. ให้แก่ AOT แล้ว ขณะที่ส่วน
ที่เหลือกำลังรอการอนุมัติอยู่ ผู้บริหารกล่าวว่า บริษัทฯ จะร้องขอค่าชดเชยสำหรับปีนี้
ด้วยเช่นกัน เรายังไม่ได้รวมค่าชดเชยจำนวน 1.2 พันลบ. ในประมาณการของเรา (700
ลบ. ในปี FY09 และ 500 ลบ. ในปี FY10) ซึ่งน่าจะทำให้ประมาณการกำไรของเรา
เพิ่มขึ้น 38% ในปี FY11

70% ของเงินลงทุนในเฟส 2 มาจากกระแสเงินสดภายในขอบริษัทฯ
นอกจากแนวโน้มการท่องเที่ยวของไทยจะแข็งแกร่งแล้ว เรายังชอบ AOT เนื่องจาก
เป็นบริษัทที่สร้างเงินสดได้สูง ถึงแม้ว่าจะการเมืองจะตึงเครียด แต่เราคาดว่า AOT จะมี
EBITDA เติบโต 16%y-y มาอยู่ที่ 12.6 พันลบ. ในปีนี้ และ 11% มาอยู่ที่ 14 พันลบ.
ในปี FY11 ซึ่งมากพอที่ AOT จะใช้เป็นเงินทุนกว่า 70% ของงบการขยายสุวรรณภูมิเฟส
2 และสนามบินภูเก็ต (68 พันลบ.) ในปี 2011-16 โดยมีความเสี่ยงที่จะต้องเพิ่มทุนต่ำ

มีมูลค่าที่น่าสนใจ – คงคำแนะนำ “ซื้อ”
เนื่องจากเกิดความวุ่นวายทางการเมือง ราคาหุ้น AOT จึงลดลง 20% จากระดับสูงสุด
และ underperformed SET ราว 19% ซึ่งเราเห็นว่าการลดลงนี้เป็นโอกาสในการเข้า
“ซื้อ” หุ้นที่ถูกนี้การท่องเที่ยวที่คาดว่าจะฟื้นตัวใน 4Q10 น่าจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลัก
สำหรับ AOT ขณะที่ปัจจุบันมีมูลค่าที่น่าสนใจ โดยซื้อขายที่ EV/EBITDA ที่ 7.8 เท่า ใน
ปี FY10E และ 6.3 เท่า ในปี FY11E ซึ่งเป็นระดับ low-end ในอดีตที่ 8-12 เท่า


Written by :
พิราบขาว
 

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday1549
mod_vvisit_counterAll days1549

We have: 1547 guests online
Your IP: 18.216.230.65
Mozilla 5.0, 
Today: May 06, 2025

8167080