พาณิชย์ชูแบรนด์ T STYLE สินค้าไลฟ์สไตล์ส่งออก |
![]() |
![]() |
![]() |
Thursday, 04 November 2010 15:55 | |||
นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการส่งออกได้เชิญผู้แทนสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ ร่วมกันหารือถึงแนวทางการขับเคลื่อนการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย ประจำปี 2554-2555 “จากการหารือได้ขอสรุปว่า สินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพสูง โดยมียุทธศาสตร์ที่ต้องดำเนินการคือการรักษาตลาดหลักไว้คือ ประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และยุโรป ในขณะเดียวกันก็จะเน้นการเจาะไปยังตลาดใหม่ในกลุ่มอาเซียน รัสเซีย ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกาให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งกิจกรรมส่งเสริมการส่งออก จะปรับรูปแบบเน้นไปยังกลุ่มผู้มีอำนาจตัดสินใจในโครงการต่างๆ เช่น โรงแรม อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะครอบคลุมถึงธุรกิจทั้งสินค้าและบริการ โดยเฉพาะต้องใช้โอกาสที่ประเทศอังกฤษจะจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค เพื่อนำเสนอสินค้าเฟอร์นิเจอร์และกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ให้มากขึ้น” นางนันทวัลย์ กล่าว นางนันทวัลย์ กล่าวว่า กรมส่งเสริมการส่งออกจะเร่งพัฒนาช่องทางการตลาดและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ ในลักษณะการตลาดสร้างสรรค์ ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านนวัตกรรม การรักษาสิ่งแวดล้อม ความคุ้มค่าเงิน และทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงมุ่งเน้นส่งเสริมการสร้างแบรนด์สินค้าไทย “ในส่วนการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ไทย กรมฯได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ เมืองฮิโรชิมา เป็นต้นแบบในการดำเนินการผลักดันแบรนด์สินค้าเฟอร์นิเจอร์และไลฟ์สไตล์ ภายใต้ชื่อ T STYLE โดยนำสินค้าไทยกว่า 10 รายที่ได้รับการพัฒนาการออกแบบไปจัดแสดงในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งญี่ปุ่นให้การยอมรับในวัตถุดิบ และฝีมือการประดิษฐ์ของคนไทยอยู่แล้ว การส่งเสริมแบรนด์ไทยไปยังญี่ปุ่นจึงน่าจะได้รับการตอบรับกลับมา ที่ดี” นางนันทวัลย์ กล่าว กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วยสินค้า 7 ประเภท คือ เฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วน ของขวัญของชำร่วยและของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและในครัว เคหะสิ่งทอ ของเล่น เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงาน ในขณะที่ 9เดือนแรกของปี 2553 (มกราคม-กันยายน 2553) ไทยมีมูลค่าการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์อยู่ที่ 2,209.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
|
![]() | Today | 629 |
![]() | All days | 629 |
Comments