Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News บลจ.กสิกรไทยเปิดตัวกองทุน “K-USXNDQ”ลงทุนดัชนีNASDAQ
บลจ.กสิกรไทยเปิดตัวกองทุน “K-USXNDQ”ลงทุนดัชนีNASDAQ PDF Print E-mail
Monday, 18 March 2013 09:38

บลจ. กสิกรไทย ได้ฤกษ์บุกตลาดหุ้น NASDAQ เตรียมส่งกองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100 (K-USXNDQ) ลงตลาด เผยหุ้นกลุ่มไอทีใน NASDAQ100 ยังแกร่ง คาดอานิสงส์จากงบด้านไอทีทั่วโลกสะพัดกว่า 4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หนุนดัชนีเติบโตต่อเนื่อง ชูค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์ต่ำ เอาใจนักลงทุนชอบเทรดทำกำไร พร้อมโอกาสรับเงินปันผลสูงสุด 4 ครั้งต่อปี เสนอขายครั้งแรก 21-27 มีนาคม นี้

 

นายจงรัก รัตนเพียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย)เปิดเผยว่า บลจ. กสิกรไทย จะเสนอขายกองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100 (K-USXNDQ) ขนาดกองทุน 2,000 ล้านบาท ในวันที่ 21-27 มีนาคม 2556 โดยเป็นกองทุนแรกของไทยที่ลงทุนในดัชนี NASDAQ100 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนที่คาดหวังโอกาสรับผลตอบแทนสูงในระยะยาวจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และสร้างโอกาสซื้อขายทำกำไร (Trade) จากการเติบโตของหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ที่มีสัดส่วนสูงสุดในดัชนี พร้อมนโยบายจ่ายเงินปันผลสูงสุดไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี โดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนในกองทุนหลัก คือ กองทุน Powershares QQQ Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ และมุ่งสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนี NASDAQ 100 ด้วยกลยุทธ์เชิงรับ (Passive Strategy) ทั้งยังมีปริมาณการซื้อขายสูงสุดติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ด้วยปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 2,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

“กองทุน K-USXNDQ เป็นกองทุนแรกของไทยที่เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้มีโอกาสรับผลตอบแทนจากดัชนี NASDAQ 100 ซึ่งประกอบด้วยหุ้นนอกภาคการเงิน 100 ตัวแรก และกว่า 60% ของดัชนีประกอบด้วยหุ้นในกลุ่ม IT ซึ่งมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากความกังวลในปัญหา Fiscal Cliff ในสหรัฐฯ เริ่มหมดไป ทำให้บริษัทต่างๆ ที่เคยชะลองบประมาณด้าน IT ลงไปในปีที่แล้วหันกลับมาใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งยังคาดกันว่างบประมาณการใช้จ่ายด้าน IT ทั่วโลกจะสามารถเติบโตต่อเนื่องถึงกว่า 4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี

 

ซึ่งเมื่อผนวกกับการที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงเติบโตต่อเนื่องโดยมีปัจจัยหนุนจากการบริโภคภาคครัวเรือนในประเทศ รวมถึงทิศทางของราคาหุ้นในกลุ่ม IT ที่มีน้ำหนักลำดับต้นๆ ในดัชนี NASDAQ100 อย่าง APPLE Microsoft Oracle Google และ e-Bay ยังคงมีผลประกอบการที่ขยายตัวได้ดี และมีราคาเป้าหมายที่มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องด้วยแล้ว ก็ย่อมจะส่งผลดีต่อภาพรวมของดัชนี NASDAQ และโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจในอนาคต” นายจงรักกล่าว

 

นายจงรักกล่าวต่อไปว่า หากมองในแง่ของอัตราส่วน P/E ของดัชนี NASDAQ แม้ว่าระดับราคาจะปรับขึ้นมาค่อนข้างมากอยู่ที่ระดับ 16.7 เท่าในปัจจุบัน แต่ยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ระดับ 19.06 เท่าอยู่ค่อนข้างมาก ในขณะที่อัตราการเติบโตของผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนในปี 2557 ยังคงสามารถเติบโตได้กว่า 14% จึงยังมีโอกาสที่จะสามารถปรับตัวขึ้นได้อีก ซึ่ง บลจ. กสิกรไทย มองว่ายังเป็นจังหวะที่สามารถเลือกเข้าไปลงทุนเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีได้ โดยหากจะพิจารณาถึงผลตอบแทนจากดัชนี NASDAQ100 ตั้งแต่มกราคม 2547 – กุมภาพันธ์ 2555 พบว่า แม้จะมีความผันผวนค่อนข้างสูง แต่ก็สามารถให้ผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีหุ้นสหรัฐฯ อื่นๆ ทั้ง Dow Jones หรือ S&P500 จึงอาจกล่าวได้ว่า กองทุน K-USXNDQ เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการจับจังหวะเข้าออก (Trade) เพื่อโอกาสทำกำไรตามการเคลื่อนไหวของดัชนี NASDAQ 100 ซึ่งกองทุนดังกล่าวมีค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์เพียง 0.08% นับว่าช่วยลดภาระให้แก่ผู้ลงทุนที่ต้องการเทรดทำกำไรได้อย่างดี

 

ด้านมุมมองของ บลจ. กสิกรไทยต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ นายจงรักเปิดเผยว่า สถานการณ์การปรับลดงบประมาณ (Sequestration) น่าจะยังไม่ส่งผลกระทบให้เห็นชัดเจนนักในช่วงแรก เนื่องจากเป็นการทยอยปรับลดงบประมาณ แต่ปัจจัยที่ยังคงต้องจับตา คือ รัฐบาลสหรัฐฯจะสามารถผ่านแผนการปรับลดงบประมาณ หรือหาข้อสรุปเรื่องการต่ออายุกฎหมายการใช้งบประมาณของหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯ (CR) ให้ทันภายในวันที่ 27 มีนาคมนี้ได้หรือไม่ ซึ่งในระหว่างนี้ก็น่าจะมีความผันผวนตามกระแสข่าวและกดดันตลาดให้มีการปรับฐานลงมา จึงอาจจะถือเป็นจังหวะดีสำหรับผู้ที่สามารถรับความผันผวนได้สูงที่จะเข้าไปสะสมการลงทุนในหุ้นของสหรัฐฯได้เพิ่มเติม เนื่องจากในแง่ของปัจจัยพื้นฐานทั้งเศรษฐกิจและ ตลาดหุ้นต่างก็ยังมีแนวโน้มที่เป็นบวกได้ในระยะยาว

 

ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนกับกองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100 (K-USXNDQ) ได้ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 5,000 บาท ขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

Comments

avatar Ariel
0
 
 
Magnificent goods from you, man. I've understand your stuff previous to and you're just
too fantastic. I really like what you have acquired here, really like
what you're stating and the way in which you say it.
You make it enjoyable and you still take care of to keep it wise.
I can't wait to read far more from you. This is really a terrific website.


Feel free to surf to my web site: http://www.reddit.com/r/treysongztrigga album/comments/29zn8r/download_trey_songz_trigga_album_2014/" rel="nofollow" target="_blank">download trey songz
trigga album
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Alyce
0
 
 
But is a contact of colour, a little bit of attractive design and a miniature measurement adequate for this telephone
to contend. Sweet Crush is an really preferred match at present currently being played on mobile equipment, tablets and desktops.
Midas - Participant, which is better recognized as King -- the symbol and
identify that exhibits up when the cell app is begun -- is without
a doubt undertaking so, according to a Tuesday report in the Wall Avenue Journal.


Here is my page - http://addictivemodeon.tumblr.com/" rel="nofollow" target="_blank">summoners war sky arena hack
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Peggy
0
 
 
Hi, i read your blog occasionally and i own a similar one
and i was just curious if you get a lot of spam responses?

If so how do you prevent it, any plugin or anything you can recommend?

I get so much lately it's driving me insane so
any help is very much appreciated.

Look into my web site - AC Repair Moorpark
- Refrigeration Camarillo
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday12966
mod_vvisit_counterYesterday39562
mod_vvisit_counterAll days167269512

We have: 398 guests online
Your IP: 3.144.10.14
 , 
Today: Apr 18, 2024

8244424