Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News ‘ตราเพชร’ลุยเพิ่มตัวแทนขายรับตลาดส่งออกAECยอดขายพุ่ง
‘ตราเพชร’ลุยเพิ่มตัวแทนขายรับตลาดส่งออกAECยอดขายพุ่ง PDF Print E-mail
Monday, 14 July 2014 12:08

‘ผลิตภัณฑ์ตราเพชร’ เปิดเกมรุกสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลัง ชูตลาด AEC เป็นหัวหอก ลุยขยายตัวแทนจำหน่าย ปั้นสัดส่วนยอดขายจากตลาดต่างประเทศเพิ่มเป็น 15% ขณะที่ตลาดในประเทศรับสัญญาณบวก จากความเชื่อมั่นการบริโภคภายในประเทศฟื้นตัว ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ผุดโครงการใหม่เพิ่ม คาดสิ้นปีรักษาอัตราการเติบโตได้ตามเป้า

 

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ อิฐมวลเบา และบริการหลังการขาย ภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในครึ่งปีหลังของตราเพชร บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญรุกขยายตลาดวัสดุก่อสร้างในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีพรมแดนติดประเทศไทย โดยเฉพาะประเทศกัมพูชา ลาวและพม่า ที่ถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตในด้านความต้องการวัสดุก่อสร้างเป็นจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนขยายตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศเพิ่มเติม เนื่องจากปัจจุบันมีคู่ค้าให้ความสนใจติดต่อขอเป็นตัวแทนจำหน่ายนำสินค้าตราเพชรเข้าไปวางจำหน่ายเพิ่มขึ้นทั้งในกัมพูชา ลาว และพม่า เพื่อรองรับความต้องการของสินค้าวัสดุก่อสร้างที่มีอัตราขยายตัวเพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ ตราเพชรยังได้ให้ความสำคัญกับการนำเสนอนวัตกรรมสินค้าในงานนิทรรศการแสดงสินค้าอุตสาหกรรมก่อสร้างและสินค้าตกแต่งในต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สะท้อนให้เห็นถึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ โดยคาดว่าจากแนวทางนี้จะช่วยผลักดันสัดส่วนยอดขายจากการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 15% จากเดิมที่มีสัดส่วน 10% ของยอดขายรวมทั้งหมด

 

“ครึ่งปีแรก ตลาดส่งออกของเรายังมีอัตราการเติบโตได้โดดเด่นมาก ซึ่งมียอดขายเพิ่มขึ้นจากทุกตลาด โดยมีตลาดส่งออกที่สำคัญของตราเพชร ได้แก่กัมพูชาและลาว ที่มีสัดส่วนยอดขายคิดเป็น 50% จากการส่งออกทั้งหมด และในประเทศเมียนมาร์ ซึ่งมียอดขายแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าปีนี้ยอดขายจากตลาดส่งออกจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย” นายสาธิต กล่าว

 

รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด ผลิตภัณฑ์ตราเพชร กล่าวว่า สำหรับแนวทางทำตลาดในประเทศนั้น บริษัทฯ จะเน้นสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย โดยจะเข้าไปช่วยพัฒนาช่องทางขายผ่านร้านวัสดุก่อสร้างแบบดั้งเดิม ให้มีพื้นที่จำหน่ายและสามารถนำเสนอสินค้าวัสดุก่อสร้างที่มีความหลากหลายรองรับความต้องการซื้อสินค้าของลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้แก่ร้านค้าวัสดุก่อสร้างแบบดั้งเดิมได้มากขึ้น

 

ขณะเดียวกัน จะรุกขยายช่องทางขายผ่านกลุ่มลูกค้าโครงการ รองรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังที่ผู้ประกอบการพัฒนาที่อยู่อาศัยได้กลับมาเร่งลงทุนพัฒนาโครงการเพิ่มขึ้น หลังภาครัฐมีความชัดเจนต่อนโยบายการลงทุนในระบบสาธารณูปโภค  โดยตราเพชรจะชูความพร้อมสินค้าและบริการรองรับความต้องการของลูกค้าโครงการ ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะสามารถผลักดันสัดส่วนยอดขายจากลูกค้าโครงการจาก 7-8% เพิ่มเป็น 10-12% ของยอดขายทั้งหมด

 

“ในครึ่งปีหลัง เรามองสัญญาณเชิงบวกต่อการฟื้นตัวที่ดีของเศรษฐกิจ ที่ส่งผลดีต่อการลงทุนของภาคเอกชนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และกำลังซื้อของประชาชนจะเพิ่มขึ้น ซึ่งเชื่อว่าด้วยบรรยากาศดังกล่าวจะทำให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้างสูงขึ้น และเป็นโอกาสที่ตราเพชรจะเร่งผลักดันยอดขายเพื่อรักษาอัตราการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้” นายสาธิต กล่าว

Comments

avatar Shawnee
0
 
 
Howdy just wanted to give you a quick heads up. The words in your content seem to be running off the screen in Internet
explorer. I'm not sure if this is a formatting issue or something to do with web browser
compatibility but I figured I'd post to let you know.
The style and design look great though! Hope you get the problem resolved soon. Kudos

webpage (http://www.sysax.com/forum/index.php?a=member&m=878084" rel="nofollow" target="_blank">Melanie)
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday21882
mod_vvisit_counterYesterday36228
mod_vvisit_counterAll days167314656

We have: 471 guests online
Your IP: 18.118.184.237
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 19, 2024

15391040