Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News “ริชี่เพลซ 2002”เดินหน้าโรดโชว์หาดใหญ่-เชียงใหม่-ชลบุรี
“ริชี่เพลซ 2002”เดินหน้าโรดโชว์หาดใหญ่-เชียงใหม่-ชลบุรี PDF Print E-mail
Monday, 14 July 2014 12:10

บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์สำหรับคนรุ่นใหม่ เดินหน้าโรดโชว์หัวเมืองใหญ่ประเดิม หาดใหญ่ เชียงใหม่ ชลบุรี ก่อนปิดท้ายที่กรุงเทพฯ เป้าหมายอยากกระทบไหล่ใกล้ชิดนักลงทุน พร้อมให้ข้อมูลบริษัทอย่างละเอียดยิบ โดยเฉพาะจุดเด่นด้านการบริหารต้นทุนและมีมาร์จิ้นโดดเด่นถึง 36% ลั่นอนาคตยังเติบโตได้อีกมาก เพราะเงินจากการระดมทุนทั้งก้อนจะนำไปขยายธุรกิจล้วนๆ ดังนั้นมั่นใจกระแสตอบรับจากนักลงทุนอบอุ่นชัวร์

 

ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) (RICHY) ผู้นำโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวรถไฟฟ้าเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เปิดเผยว่า RICHY มีแผนที่จะเดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) แก่นักลงทุนในจังหวัดต่างๆ โดยจะทำการโรดโชว์ทั้งสิ้น 4 จังหวัด ระหว่างวันที่ 15-22 กรกฎาคม 2557 ได้แก่ หาดใหญ่ เชียงใหม่ ชลบุรี  และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการให้ข้อมูลต่อนักลงทุนอย่างละเอียด และมีความเข้าใจในพื้นฐานธุรกิจมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการประกาศความพร้อมในการขายหุ้น IPO จำนวน 214 ล้านหุ้นและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ภายในไตรมาส 3/2557

 

โดยข้อมูลที่บริษัทจะนำเสนอต่อนักลงทุนประกอบด้วยแผนที่จะเสนอขายหุ้น IPO ของ RICHY จำนวน 214 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 29.97% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท โดยบริษัทมีทุนจดทะเบียน 714 ล้านบาท มีทุนที่ชำระแล้วจำนวน 500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 500 ล้านหุ้น ซึ่งคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ภายในไตรมาส 3/57  วัตถุประสงค์ของการใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตที่ดีต่อเนื่องบนพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และในปัจจุบัน RICHY มีโครงการที่เปิดขายอยู่ 7 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการ 6,488 ล้านบาท และเตรียมเปิดโครงการใหม่ตามแนวรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพราะความต้องการของตลาดยังมีสูง

 

ทั้งนี้ RICHY จะนำเสนอจุดแข็งของบริษัท ที่เป็นปัจจัยผลักดันให้มีกำไรต่อเนื่องในทุกๆ ปีได้แก่ จุดเด่นในเรื่องทำเลที่ตั้งของโครงการที่ตั้งอยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้าในรัศมีไม่เกิน 100 เมตร  มีความสามารถบริหารต้นทุนและเวลาในการก่อสร้าง จุดเด่นในด้านของความสามารถทำกำไรที่โดดเด่นอัตรากำไรขั้นต้น (margin) ณ สิ้นปี 2556 ทำได้ถึง 36% และมีเป้าหมายที่จะรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังมีจุดเด่นจากทีมงานที่มีประสบการณ์ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์มายาวนานจากรุ่นสู่รุ่น รวมทั้งเป็นธุรกิจที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีโอกาสในการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

 

“การไปโรดโชว์จะทำให้นักลงทุนในพื้นที่จังหวัดต่างๆ เข้าใจธุรกิจของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ธุรกิจมีการเติบโตต่อเนื่องมีโครงการใหม่เพิ่มเติมตลอดเวลา และมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 2557 รายได้จะเติบโตต่อเนื่อง โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีอัตราการเติบโตมากกว่า 100% จากคอนโดมิเนียมที่เปิดขายและประสบความสำเร็จ จึงเชื่อมั่นว่านักลงทุนจะให้การตอบรับการเสนอขายหุ้นครั้งนี้เป็นอย่างดี” ดร.อาภา กล่าวในที่สุด

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday25325
mod_vvisit_counterYesterday39562
mod_vvisit_counterAll days167281871

We have: 643 guests online
Your IP: 18.225.149.32
 , 
Today: Apr 18, 2024

8151560