Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News กลุ่มทิสโก้ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/57 กำไรเพิ่ม 9.8%
กลุ่มทิสโก้ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/57 กำไรเพิ่ม 9.8% PDF Print E-mail
Tuesday, 14 October 2014 17:20

นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ (Mrs. Oranuch Apisaksirikul, Group Chief Executive) เปิดเผยว่า กลุ่มทิสโก้ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2557 โดยมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 9.8% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า สะท้อนให้เห็นถึงการบริหารธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากภาวะเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังที่ฟื้นตัวดีขึ้น จากความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ลดลง ส่งผลให้การบริโภคในประเทศกลับมาขยายตัว โดยศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO ESU) ประมาณการว่า GDP ปี 2557 จะขยายตัวที่ 1.5% และปรับเพิ่มเป็น 5.3% ในปี 2558 ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะส่งเสริมให้การดำเนินธุรกิจของทิสโก้ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

 

“เศรษฐกิจไทยปีนี้เป็นปีของการปรับฐาน ภาพรวมเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ครึ่งปีหลังเป็นต้นมา หลังจากที่การเมืองคลี่คลาย และเชื่อว่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า ทั้งการบริโภคในประเทศ และการลงทุนภาคเอกชนที่มีแนวโน้มฟื้นตัวได้แข็งแกร่งตามความเชื่อมั่นนักลงทุนที่ฟื้นตัว ซึ่งด้วยนโยบายการบริหารธุรกิจที่รอบคอบ มีประสิทธิภาพ และการปรับกลยุทธ์ให้เข้ากับสถานการณ์อยู่เสมอของทิสโก้ จึงเชื่อมั่นว่าจะทำให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของทิสโก้เติบโตได้ดีในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ไปจนถึงปี 2558” นางอรนุชกล่าว

 

สรุปผลประกอบการไตรมาส 3/2557

 

สำหรับผลการดำเนินงานของกลุ่มทิสโก้ ณ สิ้นไตรมาส 3/2557  มีกำไรสุทธิ 1,089 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.8%  เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เป็นผลจากการเติบโตของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิที่เพิ่มขึ้น 3.2% จากต้นทุนเงินฝากที่ปรับลดลง และรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น 5.6% จากการขยายตัวของรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจจัดการกองทุน ตามภาวะตลาดทุนที่ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับการรับรู้กำไรจากเงินลงทุนในตลาดตราสารหนี้ตามภาวะตลาดที่เอื้ออำนวย นอกจากนี้ การตั้งสำรองหนี้สูญลดลง 5.8% จากภาวะหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ที่เริ่มทรงตัวและสามารถบริหารจัดการได้ อย่างไรก็ดี เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิปรับลดลง 3.8% ตามภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงชะลอตัว

 

สำหรับเงินให้สินเชื่อรวมของกลุ่มทิสโก้ ณ วันที่ 30 กันยายน 2557 มีจำนวน 274,779 ล้านบาท ลดลง  2.0%  จากไตรมาสก่อนหน้า ตามภาวะตลาดยานยนต์ที่ยังคงอ่อนตัวส่งผลให้สินเชื่อเช่าซื้อปรับลดลงตามยอดขายรถยนต์ รวมถึงการปรับตัวลดลงของสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ (Car Inventory Financing) อย่างไรก็ดี สินเชื่ออเนกประสงค์เริ่มปรับตัวดีขึ้นตามความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ถึงแม้จะมีผลกระทบจากหนี้สินภาครัวเรือนที่ยังคงอยู่ในระดับสูง ในขณะที่กลุ่มสินเชื่อธุรกิจขยายตัว 0.6% ตามภาวการณ์ลงทุนภาคเอกชนที่เริ่มปรับตัวในทางบวก ระดับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้เริ่มทรงตัว โดยมีอัตราส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้รวมอยู่ที่ 2.35%

 

เมื่อพิจารณาในเรื่องความเพียงพอของเงินกองทุนตามกฎหมายของธนาคารทิสโก้  ตามเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ระดับฐานะเงินกองทุนเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ของธนาคารทิสโก้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่ง จากการจัดสรรกำไรบางส่วนจากผลกำไรในงวดครึ่งปีแรกเข้าเป็นเงินกองทุนตามกฎหมาย โดยประมาณการอัตราเงินกองทุนต่อสินทรัพย์  (BIS Ratio) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 16.2%  สูงกว่าอัตราเงินกองทุนขั้นต่ำ 8.50% ที่กำหนดโดยธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีอัตราเงินกองทุนชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 ต่อสินทรัพย์เสี่ยงอยู่ที่ 12.2%  และ 4.1% ตามลำดับ

Comments

avatar Grady
0
 
 
Thanks for the auspicious writeup. It in fact was once a entertainment account it.
Look complex to more introduced agreeable from you!

However, how can we keep in touch?

Visit my homepage :: http://www.youtube.com/watch?v=K2viS7yo9jY" rel="nofollow" target="_blank">CT limo
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Shannon
0
 
 
Thanks for finally talking about >กลุ่มทิสโก้ประกาศผลประกอบการไตรมาส
3/57 กำไรเพิ่ม 9.8%
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
avatar Michale
0
 
 
I was pretty pleased to uncover this website. I want to
to thank you for your time for this particularly fantastic read!!

I definitely appreciated every part of it and I have you saved as a favorite to check out new information in your web site.


Also visit my blog Plumber Camarillo - Fast
Post Reply
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
Cancel
B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday31026
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166383897

We have: 1181 guests online
Your IP: 44.223.37.137
 , 
Today: Mar 29, 2024

15709544