Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News MCL เล็งเปิดตัวสินค้าใหม่เร่งโรดโชว์ขยายฐานลูกค้าใหม่ทั่วไทย
MCL เล็งเปิดตัวสินค้าใหม่เร่งโรดโชว์ขยายฐานลูกค้าใหม่ทั่วไทย PDF Print E-mail
Thursday, 26 November 2015 14:04

MCL เผยผู้บริโภคยังตอบรับสินค้ากลุ่มสกินแคร์แม้เศรษฐกิจไม่ดีและตลาดแข่งขันสูง เพราะปัจจัยด้านคุณภาพและคนหนุ่มสาวให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง เล็งเปิดตัวสินค้าใหม่ต้นปีหน้าและจัดกิจกรรมโรดโชว์สินค้าทุกกลุ่ม เน้นแจกสินค้าทดลองเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ และจัดกิจกรรมผ่านโซเซียลสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

นายจิรัฏฐ์  รุ่งสินเดชาพัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท หมอจุฬา จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ MCL (เอมซีแอล)       เปิดเผยถึงความพร้อมในการรับมือตลาดสกินแคร์ว่า ขณะนี้บริษัทฯ มีสินค้าครอบคลุมทุกกลุ่มเกี่ยวกับสกินแคร์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ทั้งเรื่องปัญหา สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมทั้งผลิตภัณฑ์กลุ่มดูแลผิวให้ขาวและลดริ้วรอย ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าตั้งแต่กลุ่มวัยรุ่นจนถึงวันทำงาน ผ่านจุดขายและตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาต่างประเทศอีก 3 สาขา อย่างไรก็ตาม สินค้าที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในช่วงที่ผ่านมา คือ กลุ่มไวท์เทนนิ่ง  ทั้งไนท์ครีมและเดย์ครีม  รวมทั้งสินค้าที่ขายเป็นเซ็ตซึ่งมี เซรั่ม ครีมกันแดด โฟม และมาร์ก ก็ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าในช่วงที่ยอดขายตกเพราะเศรษฐกิจไม่ดีและคู่แข่งในตลาดค่อนข้างเยอะ แต่สินค้ากลุ่มดูแลผิวยังคงอยู่ในความต้องการของลูกค้า เนื่องจากปัจจัยหลัก 2 อย่างคือ พฤติกรรมของลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองมากขึ้น และคุณภาพของสินค้าทุกกลุ่มของ MCL ที่ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจเพราะอยู่ในตลาดมานานกว่า 10 ปี

“ในช่วงที่ผ่านมาตลาดมีการแข่งขันสูงมาก ทำให้สินค้าใหม่ต้องเร่งสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคไว้วางใจ รวมทั้งเพิ่มช่องทางการเข้าถึงลูกค้า ทั้งนี้ เชื่อว่าการแข่งขันของธุรกิจสกินแคร์ในเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์จะช่วยให้ผู้บริโภคมีโอกาสได้ซื้อสินค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น ในส่วนของ MCL ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว ทำให้ได้กลุ่มลูกค้าที่ใช้ดีแล้วบอกต่อจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ก็ได้รับผลกระทบจากปัญหามีสินค้าเลียนแบบทั้งชื่อสินค้าและแพ็กเกจจิ้ง เมื่อลูกค้าหลงเชื่อซื้อไปใช้แล้วมีปัญหาจึงทราบว่าไม่ใช่สินค้าในกลุ่มของบริษัท หมอจุฬา จำกัด” นายจิรัฏฐ์กล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ จึงได้รีแบรนด์ดิ้งสินค้าทุกประเภทให้อยู่ภายใต้แบรนด์ MCL เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นสินค้าจริง ถึงแม้ว่าสินค้าเลียนแบบยังมีอยู่ในตลาดแต่การรีแบรนด์ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้บ้าง

สำหรับภาพรวมของธุรกิจในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่ายังคงอยู่ในช่วงชะลอตัวแต่ยอดขายน่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ก่อนหน้านี้ โดยตั้งเป้าหมายว่าปี 58 ยอดขายจะโตประมาณ 10% สำหรับแนวโน้มการลงทุนในธุรกิจใหม่นั้นต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย ทั้งเรื่องเศรษฐกิจของประเทศและการแข่งขันของตลาด อย่างไรก็ตาม ประมาณต้นปีหน้าจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มสกินแคร์ ที่มีคุณสมบัติพิเศษในการดูแลผิวหน้า ซึ่งเรามีทีม R&D รวมทั้งแพทย์และเภสัชกรยืนยันเรื่องคุณภาพที่สามารถดูแลได้ครบทุกปัญหาผิว ทั้งนี้ สาเหตุที่ไม่ได้เปิดตัวสินค้าใหม่เพิ่มมากนัก เนื่องจากเห็นว่าสินค้าที่มีอยู่ในตลาดของ MCL ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีอยู่แล้วจึงเน้นการขยายตลาดเพิ่มเติม โดยมีแผนที่จะทำกิจกรรมการตลาดโรดโชว์สินค้าทั่วประเทศเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้รับสินค้าทดลองใช้ฟรี รวมทั้งการจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเก่า ซึ่งได้จัดให้มีการร่วมสนุกและเล่นเกมกันทางสื่อโซเชียลทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านผิวพรรณและ เครื่องสำอาง MCL  หรือ

ต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 02-718-6661-3 www.mcl.co.th หรือ

https://www.facebook.com/MCLFanPage

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday46107
mod_vvisit_counterYesterday44435
mod_vvisit_counterAll days166346056

We have: 499 guests online
Your IP: 3.81.221.121
 , 
Today: Mar 28, 2024

8158016