Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News เพย์ออลเตรียมรุกปั้นแบรนด์สู่ระดับสากล หลังโต200%
เพย์ออลเตรียมรุกปั้นแบรนด์สู่ระดับสากล หลังโต200% PDF Print E-mail
Wednesday, 24 August 2016 15:16

เพย์ออลชูผลสำเร็จในรอบ 1 ปีของการเปิดดำเนินธุรกิจ หลังผลตอบรับเหนือความคาดหมายเดินหน้าขยายองค์กรเชิงรุก พร้อมแต่งตั้ง นายสมคิด ลวางกูร นักสร้างแบรนด์มืออาชีพนั่งแท่นซีอีโอคนใหม่ รวมถึงการผลักดันแผนรองรับการเติบโตในอนาคตด้วยการขยายพื้นที่สำนักงานเพิ่มเป็น 6 เท่า และดึงระบบ MLC เข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจ อีกทั้งยังใช้ซอฟต์แวร์เข้ามาช่วยบริหารจัดการด้านการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเป็นที่แรกในโลก  ระบุเพย์ออลยังตอกย้ำแนวความคิดเดิม คือเปลี่ยนรายจ่ายเป็นรายรับ หวังสร้างรายได้ให้สมาชิกรับรายได้เพิ่มขึ้น มั่นใจแผนรุกตลาดและการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่องจะผลักดันให้เพย์ออลขึ้นสู่แบรนด์ในระดับสากลที่สามารถสร้างรายได้ให้กับสมาชิกได้สูงสุดในเร็วๆนี้

นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ประธานกรรมการบริหาร ผู้ก่อตั้ง บริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ภายหลังจากที่เพย์ออลได้เปิดดำเนินธุรกิจครบรอบ 1 ปีก็ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด ทั้งในแง่ของจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้น หรือจำนวนผู้ที่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น และยอดขายที่เพิ่มขึ้นตลอด 1 ปีที่ผ่านมาถึงกว่า  200 % หรือประมาณ 250 ล้านบาทจากจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นกว่า 1 แสนคน คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จำนวนสมาชิกที่เข้ามาในระบบอาจสูงเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว

ทั้งนี้จากความสำเร็จดังกล่าว เพย์ออลได้เตรียมแผนรองรับการขยายตัวของธุรกิจ ด้วยการปรับโครงสร้างภายในองค์กรใหม่ และได้แต่งตั้ง นายสมคิด ลวางกูร ให้เข้ามาเป็นกรรมการบริหาร เนื่องจากได้พิจารณาแล้วว่า นายสมคิดเป็นผู้ที่มีความสามารถ ตลอดจนเป็นนักสร้างแบรนด์มืออาชีพ เป็นบุคคลที่เหมาะสม อีกทั้งยังเคยบริหารสนามบินขนาดใหญ่ และทันสมัยที่สุดในโลกจนประสบความสำเร็จติดระดับ World Record มาแล้วถึง  2  สนามบิน

นอกจากนี้เพย์ออลยังเตรียมขยายการลงทุนเพิ่มเติมในปีนี้อีกประมาณ 100 ล้านบาทโดยแบ่งเป็นงบประมาณในส่วนการพัฒนาระบบการปฏิบัติการและการตลาดประมาณ 60 : 40 ทั้งนี้รวมถึง การขยายพื้นที่สำนักงานและการบริการเพิ่มเป็น 6 เท่าของพื้นที่เดิมที่มีอยู่เดิมประมาณ 500 ตร.เมตร เป็น 3,000 ตร.เมตร ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุม Lobby ในส่วนต้อนรับและการให้บริการ ซึ่งขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยคาดว่าจะเป็นสำนักงานใหม่ ในย่านถนนรัชดาภิเษก รวมถึงการปรับระบบงานโดยใช้

 Software เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการแทนคน เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น  และที่สำคัญในปีนี้  เราได้นำเอา แอพพลิเคชั่น เพย์ออลไปต่อยอดธุรกิจ ด้วยระบบ MLC หรือ (Multilevel Consumer Network Platform ) เข้ามาช่วยในการทำงาน โดยยอดล่าสุดที่กำลังจะปิดในเดือนนี้ เพย์ออลมีสมาชิกที่สร้างรายได้ถึงเดือนละ 1  ล้านบาทแล้วถึง 3 คน และรายได้เดือนละ 100,000 บาท อีกมากกว่า 10 ราย  ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่ง ของการนำระบบ MLC เข้ามาใช้ในระบบ ช่วยให้เครือข่ายผู้บริโภคได้รวมกลุ่มกัน และมีความเหนียวแน่นและทำให้เกิดประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นได้  โดยเฉพาะในด้านการบริหาร การจัดการ การนำแอพพลิเคชั่นเพย์ออล ไป Run บน Business Platform  MLC  ถือเป็นนวัตกรรมทางการเงินใหม่ล่าสุดที่เราคิดค้นขึ้นมาเป็นรายแรกของโลก เรียกได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ของเพย์ออล เลยก็ว่าได้   จึงมั่นใจว่า ระบบ MLC นี้ จะช่วยผลักดันให้เพย์ออลสามารถสร้างรายได้มากถึง 1,000 ล้านบาทภายใน 2 ปีข้างหน้า

จากผลการวิจัยด้านการตลาดจากเอไอบี ที่ระบุว่า ในปี 2558 ที่ผ่านมาการช้อปปิ้งผ่านอุปกรณ์ไร้สายจะสร้างรายได้รวมกันทั่วโลกได้ 163 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็น 12% ของรายได้จากการขายผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งผลการวิจัยดังกล่าวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของบริษัท ที่มองว่าการซื้อขายสินค้าและบริการผ่านอุปกรณ์ไร้สายจะมีมูลค่า 31 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2559

ทั้งนี้ นายรัฐภูมิได้กล่าวสรุปเพิ่มเติม ถึงทิศทางการเติบโตในปีนี้ของเพย์ออลว่า “ สำหรับเป้าหมายของบริษัทคือการเร่งสร้างแบรนด์แอพพลิเคชั่นเพย์ออลให้เป็นที่รู้จัก และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นทุกด้านเพื่อให้สมาชิกและผู้ที่เข้ามาใช้บริการได้รับความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้นเพียงนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ หรือกลุ่มสินค้าและบริการที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท โดยปัจจุบัน เพย์ออลมีร้านค้า และบริการที่เข้าร่วมอยู่กว่า 1,000 ร้านค้า ล่าสุดเพย์ออลได้ร่วมกับ ลาซาด้า ( LAZADA ) ซึ่งมีร้านค้าอยู่ในเครืออีกกว่า 1 แสนราย  จึงมั่นใจว่าภายใน 2  ปีหน้าแบรนด์เพย์ออล จะสามารถพัฒนาให้มีศักยภาพ แข็งแกร่งทั้งในและระดับสากล

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday20080
mod_vvisit_counterYesterday36982
mod_vvisit_counterAll days167516139

We have: 1121 guests online
Your IP: 3.16.81.94
Mozilla 5.0, 
Today: Apr 24, 2024

13278752