Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกแข็งแกร่ง
อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกแข็งแกร่ง PDF Print E-mail
Monday, 18 June 2018 19:04

อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ผลประกอบการแข็งแกร่งในไตรมาสแรก ปี 2561 โกยเบี้ยประกันภัยรับรวม 8 พันล้านบาท เติบโต 3.7 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าเบอร์ 1 ด้านความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ พร้อมพิชิตเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 3.4 หมื่นล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “ไตรมาสแรกของปี 2561 อลิอันซ์ อยุธยา สามารถโชว์ผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ถึงแม้ในภาวะตลาดชะลอตัว โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมเติบโตขึ้นทุกช่องทาง แตะ 8 พันล้านบาท เติบโตขึ้น 3.7 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ช่องทางตัวแทนยังคงเป็นช่องทางที่สร้างเบี้ยสูงสุด โดยมียอดเบี้ยประกันภัยรับรวมถึง 3  พันล้านบาท เติบโตขึ้น 3% ช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์ สร้างยอดเบี้ยประกันภัยรับรวมเติบโตถึง 6.2% ด้วยเบี้ยรับรวม 2.7 พันล้านบาท ส่วนช่องทางการตลาดขายตรง ยังคงครองอันดับหนึ่งในตลาดเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 1.2 พันล้านบาท เติบโต 0.5%

“ผลประกอบการไตรมาสแรกที่แข็งแกร่งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์เพื่อเติบโตธุรกิจในทุกช่องทางของเราที่ประสานกันอย่างสมดุล โดยเฉพาะในช่องทางตัวแทน กลยุทธ์การสรรหาตัวแทนประสบผลสำเร็จ ด้วยจำนวนตัวแทนใหม่ถึงกว่า 7,700 คนในปีที่แล้ว ทำให้เกิดผลงานที่ดีต่อเนื่องมาถึงปีนี้ นอกจากนั้น เราเห็นการเพิ่มขึ้นของอัตราการใช้งาน Allianz Discover ซึ่งเป็นเครื่องมือดิจิทัลที่กลุ่มอลิอันซ์พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ตัวแทนทั่วภูมิภาคเอเชีย สามารถเสนอขายและส่งผลงานได้ผ่านระบบดิจิทัล โดยเฉพาะฟังก์ชั่น Expert Underwriting System (ระบบการพิจารณารับประกันแบบอัตโนมัติ) ช่วยย่นระยะเวลาในการอนุมัติกรมธรรม์ใหม่จาก 3 วัน เหลือเพียงไม่กี่นาทีสำหรับเคสที่ไม่ซับซ้อน หรือสูงสุดเพียง 5 นาที สำหรับเคสที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ความรวดเร็วในการออกกรมธรรม์ใหม่นี้ ไม่เพียงแต่ช่วยสนับสนุนตัวแทนให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น แต่ยังช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่ใช้บริการกับเราด้วย” นายไบรอัน กล่าวเสริม

ด้านกลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนี ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เริ่มต้นปี 2561 ด้วยผลประกอบการที่ดี โดยมีรายได้สุทธิในส่วนของผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น 6.8% การเติบโตของรายได้จากทุกกลุ่มธุรกิจขยายตัว 4.9% ซึ่งปรับตัวขึ้นลงตามสกุลเงินและผลจากงบการเงินรวม (Consolidation) รายได้รวมเพิ่มขึ้น 0.7% เป็น 3.65 หมื่นล้านยูโร (ประมาณ 1.42 ล้านล้านบาท) กำไรจากการดำเนินงานลดลง 6.0% หรือ 176 ล้านยูโร  (ประมาณ 6.8 พันล้านบาท) มาอยู่ที่ 2.8 พันล้านยูโร (ประมาณ 1 แสนล้านบาท) ปัจจัยหลักเป็นผลมาจากอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินสกุลเงินยูโรที่ลดลง ที่น้อยลง 142 ล้านยูโร (ประมาณ 5.5 พันล้านบาท) และปีที่แล้ว บริษัทได้ผลกำไร 148 ล้านยูโร (ประมาณ 5.7 พันล้านบาท) จากการบริหารเงินบำนาญของบริษัท โดยรวมผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้แตะ 25% เป็นไปตามเป้าหมายการดำเนินงานทั้งปีของกลุ่ม ซึ่งเป็นสัญญาณว่าผลการดำเนินงานอยู่ในเกณฑ์ที่วางไว้

โอลิเวอร์ เบเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มอลิอันซ์ (Allianz SE) กล่าวว่า "อลิอันซ์เริ่มต้นปี 2561 ด้วยผลประกอบการที่ดี เรามีผลการดำเนินธุรกิจเพิ่มขึ้นทั้งในแง่ยอดขายและกำไร แม้ว่าจะเราจะเผชิญกับความผันผวนของตลาดในไตรมาสแรกก็ตาม ซึ่งผลการดำเนินงานที่ดีนี้ จะส่งผลให้อลิอันซ์ สามารถเดินหน้าต่อไปเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้สำหรับปี 2561 ได้อย่างแน่นอน"

อัตราแลกเปลี่ยน 38.81 บาท ต่อ 1 ยูโร (ณ วันที่ 30 มีนาคม 2561)

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday3975
mod_vvisit_counterYesterday52922
mod_vvisit_counterAll days166356846

We have: 860 guests online
Your IP: 3.230.76.153
 , 
Today: Mar 29, 2024

15419552