Forgot your password? Create an account
  • Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size
News

Stockwave Online กระแสหุ้นออนไลน์ หุ้น หลักทรัพย์ การเงิน ข่าวเศรษฐกิจ

Home Hot News “ยามาฮ่า”ดึง“โต้ง TWOPEE”นั่งแท่น YAMAHA MT-15 Endorser
“ยามาฮ่า”ดึง“โต้ง TWOPEE”นั่งแท่น YAMAHA MT-15 Endorser PDF Print E-mail
Friday, 14 June 2019 22:42

ปลุกดีเอ็นเอสายพันธุ์เนกเก็ต สปอร์ตไบค์ได้สนั่นวงการอีกครั้ง เมื่อ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของ YAMAHA ALL NEW MT-15 พร้อมกับการคว้าตัว    แร็ปเปอร์ที่ฮอตสุดของวงการเพลง โต้ง TWOPEE มานั่งแท่นเป็น เอ็นดอสเซอร์คนล่าสุด ของรถจักรยานยนต์       Yamaha MT-15 (ยามาฮ่า เอ็มที - หนึ่ง ห้า) และนำเสนอ Music Video เพลง “We come alive” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สำหรับบางคน แสงสว่างไม่ได้มาจากพระอาทิตย์ กลางวันจึงต้องการกลางคืนไว้ขับเคลื่อน” อันสะท้อนมุมมองชีวิตของไนท์ไบค์เกอร์ที่เชื่อว่า บนโลกทุกอย่างถูกสร้างมาคู่กัน เพื่อผลักดันกัน และกัน มีขาว ก็ต้องมีดำ มีกลางวัน ก็ต้องมีกลางคืนเพื่อขับเคลื่อนทุกอย่างให้หมุนไปข้างหน้า ก็เหมือนชีวิตที่ใช้ด้านเดียวไม่ได้ กลางวันจึงต้องการกลางคืนไว้ขับเคลื่อน ซึ่งตรงกับคำนิยามของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น MT-15 ซึ่งก็คือ “Born of Darkness” ที่มากับเครื่องยนต์ขนาด 155 CC VVA ที่เหนือชั้น พร้อม Slipper Clutch เพื่อแรงบิดที่เหนือกว่าในทุกรอบเครื่องยนต์ และสมรรถนะที่ดีบนท้องถนน อีกทั้งความสว่างของไฟหน้าสุดล้ำแบบ Mono Focus LED เป็นครั้งแรกที่ถอดแบบมาจากเทคโนโลยีรถบิ๊กไบค์ของยามาฮ่า เพื่อให้การขับขี่บนถนน ทั้งกลางวัน และกลางคืน เป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร และผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การเติบโตของตลาดกลุ่มสินค้ารถสปอร์ตที่ผ่านมา (Sports market development) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าเจาะลึกลงไปแล้ว ในกลุ่มตลาดเครื่องยนต์ขนาด 125 CC คลาส มีการหดตัวต่อเนื่อง ในขณะที่กลุ่มตลาดเครื่องยนต์ 150 CC คลาส และกลุ่มเครื่องยนต์ที่สูงกว่า ยังคงทำตลาดได้อย่างดี ซึ่งในกลุ่มสินค้ารถสปอร์ตแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Naked และ Racing ซึ่งยามาฮ่าครองความเป็นผู้นำ ทั้งสองประเภทในกลุ่มรถสปอร์ต

สำหรับตลาด Naked Sports การเปิดตัว M-SLAZ ในช่วงปลายปี 2558 ทำให้ยามาฮ่าได้เป็นผู้นำตลาดกลุ่มนี้มาอย่างต่อเนื่อง และแม้ในช่วงกลางปี 2560 ที่เริ่มมีคู่แข่งเข้ามาทำตลาดในกลุ่มนี้มากขึ้น เราก็ยังคงรักษาความเป็นผู้นำของตลาดอยู่ได้ โดยมี Market Share 41% ในปี 2561 และในปลายปีนั้นเอง ยามาฮ่าได้เปิดตัว MT-15 ใหม่ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในกลุ่มตลาด Naked 150 CC จึงทำให้ Market Share ในตลาดกลุ่มนี้ ของยามาฮ่าสูงขึ้นเป็น 45% ในปี 2562 (มกราคม - พฤษภาคม)

นายวราธร เจนจรัสสกุล ผู้จัดการทั่วไป การตลาดกลุ่มสินค้ารถสปอร์ต บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เผยว่า “สิ่งที่พิเศษสำหรับแคมเปญนี้ เริ่มต้นจากการที่เรามีลูกค้าจริงอยู่บนท้องถนนหลายพันคัน และได้แสดงให้เห็นถึง identity ของกลุ่มลูกค้ายามาฮ่า รุ่น MT-15 ที่มีอยู่จริง ถือกำเนิดเป็น culture รูปแบบหนึ่งในกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น MT-15 ซึ่งชื่นชอบการขับขี่ในยามค่ำคืน เราเลยดึงจุดนี้มาเป็นคอนเซ็ปต์หลักในการสื่อสารการตลาด เพราะคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความสำคัญในตลาดรถจักรยานยนต์สปอร์ตขนาด 150 CC ที่ใช้รถเพื่อขับขี่ในเมืองเป็นหลัก เป็นคนที่รักการขับขี่ที่ไม่ได้เน้นความเร็วแต่ต้องการประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน เร้าใจ แต่ยังอยู่ในกฎระเบียบการใช้รถใช้ถนน และมารยาทในการใช้รถบนท้องถนนร่วมกับผู้อื่น ในช่วงเวลาว่าง ก็จะมาขับขี่รถเพื่อผ่อนคลาย ร่วมกับเพื่อนฝูง โดยเฉพาะในเวลากลางคืน เพราะช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่ลูกค้ากลุ่มนี้ถือว่าชีวิตได้พบกับแสงสว่าง ที่จะช่วยเติมพลังชีวิตให้มีแรงที่จะต้องไปทำงาน หรือใช้ชีวิตที่ต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ และสังคมของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ทางยามาฮ่าเลยตั้งใจจะถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ แนวคิดทัศนคติที่ดีของคนกลุ่มนี้ และเป็นความพอดีที่ลงตัวมาก กับการชักชวนคุณโต้ง TWOPEE หรือ คุณพิทวัส พฤกษกิจ ยามาฮ่า MT-15 Endorser (เอ็มที - หนึ่ง ห้า เอ็นดอสเซอร์) คนล่าสุดของค่ายยามาฮ่า ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ และแนวคิดที่ตรงกัน มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ โดยสื่อสารออกมาเป็นบทเพลงสำหรับไนท์  ไบค์เกอร์ทุกคน ที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน พร้อมกับมิวสิควิดีโอ และร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ที่สำคัญสำหรับการสร้างสรรค์ภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่นี้ เพื่อให้ผู้ที่ร่วมใช้รถ ใช้ถนน และสังคมได้รับรู้ และเข้าใจถึงตัวตนของกลุ่มลูกค้ายามาฮ่ากลุ่มนี้ครับ”

“สำหรับตัวเพลงที่ใช้ในครั้งนี้แน่นอนว่าก็ต้องมีความพิเศษเช่นกัน เพราะเราได้คุณโต้ง TWOPEE มาเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดสู่สังคม ให้รู้ว่าแท้จริงแล้วกลุ่มลูกค้ายามาฮ่า รุ่น MT-15 มีเรื่องราว และมุมมองการใช้ชีวิตที่ดี ที่เหมาะสม เพิ่มมากขึ้นจากที่ทุกคนเคยเข้าใจ”

“สุดท้ายอยากฝากถึง ใครที่สนใจเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า MT-15 ตอนนี้ยามาฮ่ามีโปรโมชั่นพิเศษเป็นบัตรกำนัลมูลค่า 3,000 บาท สามารถเข้าไปใช้สิทธิ์กันได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์มาฮ่าทั่วประเทศ โปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2562 นี้นะครับ”

ด้าน แร็ปเปอร์หนุ่มสุดฮอต โต้ง TWOPEE เผยว่า “รู้สึกภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างมากที่ทางยามาฮ่า         ได้เลือกให้ผมเป็น Yamaha MT-15 Endorser ในครั้งนี้ ส่วนตัวผมเป็นคนที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์อยู่แล้วยิ่งได้มาเห็นรถรุ่น ALL NEW MT-15 ซึ่งเป็นรถสาย Sports Naked ขนาดเครื่องยนต์ 150 CC เหมาะกับไบค์เกอร์รุ่นใหม่ที่รักการขับขี่แบบสนุกสนาน เร้าใจ แต่ไม่ลืมเน้นความปลอดภัย ที่สำคัญต้องดูเท่ห์ และมีสไตล์อีกด้วย  ยิ่งผมเองเป็นศิลปินแร็ปเปอร์ ก็จะมีแฟนๆ ส่วนใหญ่ที่ติดตามผม จะมีวิถีชีวิตที่ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะช่วงเย็นถึงค่ำหลังเลิกงานก็จะออกมาสังสรรค์เฮฮา เพื่อเอาพลังจากแสงสว่างยามค่ำคืนมาเป็นแรงขับเคลื่อนในการใช้ชีวิตในวันต่อๆ ไป  ซึ่งพอเราได้สัมผัสกับไลฟ์สไตล์ของพวกเขาแล้ว ก็ทำให้เกิดไอเดีย          ในการเขียน และแต่งเพลงใหม่ให้กับผู้ที่ขับขี่ยามาฮ่า รุ่น MT-15 โดยเนื้อหาเพลงเป็นการถ่ายทอดมุมมองความคิด และการใช้ชีวิตของคนที่ขี่ยามาฮ่า รุ่น MT-15 นำมาเล่ามาสื่อสารให้ทุกคนได้รับรู้ว่าแท้จริงแล้ว      พวกเค้ามีแนวความคิดที่ตรงข้ามกับที่ทุกคนเข้าใจ และตีความเอาเองจากสิ่งที่มองเห็น ก็อยากฝากให้ทุกคนติดตามเพลงนี้ พร้อมกับมิวสิควิดีโอที่จะมีให้ทุกคนได้ชมกันด้วยครับ”

ติดตามชมภาพยนตร์โฆษณา YAMAHA ALL NEW MT-15 และ Music Video ผลงานของแรพเปอร์  สุดฮอต โต้ง TWOPEE ที่ร่วมทำโปรเจกพิเศษครั้งนี้กับยามาฮ่าได้แล้วที่ www.yamaha-motor.co.th หรือ www.facebook.com/yamahasocietythailand หรือ www.youtube.com/THAIYAMAHAOFFICIAL และทางสื่อทุกช่องทางต่างๆ เตรียมพบกับ YAMAHA ALL NEW MT-15 และโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ

Comments

B
i
u
Quote
Code
List
List item
URL
Name *
Code   
ChronoComments by Joomla Professional Solutions
Submit Comment
 
 

Login

Forgot your password? Create an account
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday21689
mod_vvisit_counterYesterday55307
mod_vvisit_counterAll days165859474

We have: 805 guests online
Your IP: 54.225.1.66
 , 
Today: Mar 19, 2024

8182680